Karate có Ngoan, điền kinh có Thu Thảo: Jakarta ngày 27/8 có HCV?

thứ hai 27-8-2018 4:07:41 +07:00 0 bình luận
Ngày thi đấu chính thức thứ 10 của ASIAD 2018 và Đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa thể có vàng tại điểm thi đấu Jakarta.

Ngày thi đấu chính thức thứ 10 của ASIAD 2018 và Đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa thể có vàng tại điểm thi đấu Jakarta.

Tấm HCV duy nhất của Đoàn thể thao Việt Nam đến từ nội dung thuyền nhẹ 4 mái chèo rowing nữ diễn ra tại Palembang. Trong khi đó, những niềm hy vọng lớn nhất tranh tài Jakarta vẫn chưa thể đem về tấm HCV nào cho thể thao Việt Nam. Thế nhưng, ngày thi đấu 27/8, mọi thứ có thể sẽ khác.

VĐV Karate Nguyễn Thị Ngoan tranh tài ở nội dung Kumite hạng dưới 68 kg dành cho nữ, Bùi Thị Thu Thảo tham dự nội dung sở trường nhảy xa. Tại Taman Mini Indonesia Indah chiều cùng ngày, Trần Thị Thêm và Nguyễn Thái Linh lần lượt tranh tài ở chung kết các hạng cân thuộc môn Pencak Silat.

Karate có Ngoan, điền kinh có Thu Thảo: Jakarta ngày 27/8 có HCV? - Ảnh 1.

Bùi Thị Thu Thảo (phải) được kỳ vọng sẽ giành tấm HCV nhảy xa nữ cho điền kinh Việt Nam. Ảnh: Trung Thu.

Hai nội dung đầu tiên là những môn nằm trong danh sách các nội dung thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Bùi Thị Thu Thảo từng giành HCB ASIAD 2014 được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử với tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam. Thảo cũng là niềm hy vọng huy chương số 1 của đội tuyển điền kinh Việt Nam trước khi Á vận hội khởi tranh.

Nguyễn Thị Ngoan thì khác. Đây mới là lần đầu tiên cô gái 20 tuổi này tham dự một kỳ ASIAD nhưng tiềm năng giành huy chương không hề nhỏ.

Đôị tuyển Karate Việt Nam đã có sự tính toán dành riêng cho Nguyễn Thị Ngoan khi có sự hoán đổi giữa cô và Hồ Thị Thu Hiền ở hai hạng cân. BHL yêu cầu cô tăng cân lên và tham dự nội dung Kumite dưới 68 kg dành cho nữ, trong khi đó, Thu Hiền giảm cân xuống để tham dự nội dung Kumite dưới 61 kg dành cho nữ.

Có thể, BHL đội tuyển Karate Việt Nam muốn Ngoan tránh khỏi VĐV đang đứng số 1 thế giới ở hạng cân dưới 61 kg là Yin Xiaoyan người Trung Quốc. Chính Xiaoyan đã đánh bại Hồ Thị Thu Hiền tại trận tứ kết nội dung trên trước khi vượt qua đối thủ người Iran để giành HCV. Đây cũng được xem là đối thủ đáng ngại nhất của Ngoan, vì vậy, thay đổi hạng cân là cách để tăng cơ hội giành HCV cho cô gái người Hà Nội.

Karate có Ngoan, điền kinh có Thu Thảo: Jakarta ngày 27/8 có HCV? - Ảnh 3.

Sau tấm HCB Kumite +84kg của Minh Phụng (25/8), Karate Việt Nam trắng tay ở ngày thi đấu 26/8. Ảnh: Trung Thu.

Đáng ngại lớn nhất là việc Ngoan sẽ chạm trán Georgia Zefanya Ceyco (Indonesia) ngay trận đấu đầu tiên. Ngày hôm qua (26/8), 4 VĐV của Việt Nam ở hai môn Karate và Pencak Silat đều thất bại trước những võ sĩ nước chủ nhà. Tuy nhiên, với đẳng cấp cao hơn, Ngoan vẫn được cho sẽ tiến đến trận chung kết Kumite dưới 68 kg.

Câu chuyện đối thủ thuộc nước chủ nhà Indonesia cũng xảy ra với Pencak Silat vào chiều mai. Cả Trần Thị Thêm và Nguyễn Thái Linh đều phải chạm trán với các võ sĩ người Indonesia và với một môn vẫn nặng cảm tính khi chấm điểm như Pencak Silat, rất khó để đoán trước kết quả.

Lịch thi đấu:

- 9h00: Karate Kumite -68kg nữ: Nguyễn Thị Ngoan - Georgia Zefanya Ceyco (Vòng 1/8)

- 14h30: Pencak Silat 50-55 kg nữ: Trần Thị Thêm – Wita Wewey (Chung kết)

- 15h30: Pencak Silat 55-60 kg nam: Nguyễn Thái Linh – Yudani Kusumah Hanifan (Chung kết)

- 18h40: Nhảy xa nữ: Bùi Thị Thu Thảo (Chung kết)

- 19h30: Bóng đá nam: Olympic Việt Nam – Olympic Syria (Tứ kết)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm