Lạ: Hãng giày Nike ký hợp đồng với runner bị bại não

thứ bảy 13-10-2018 13:02:24 +07:00 0 bình luận
Chàng sinh viên Justin Gallegos đã trở thành người bại não đầu tiên trên thế giới được ký hợp đồng với hãng giày Nike.

Chàng sinh viên đại học Oregon, Justin Gallegos đã trở thành vận động viên bại não đầu tiên trên thế giới được ký hợp đồng với hãng giày Nike.

Video clip Nike ký hợp đồng với Justin Gallegos 

Nike, hãng đồ thể thao khổng lồ của thế giới vừa ký hợp đồng với runner Justin Gallegos. Điều đặc biệt, chàng runner này đang mắc căn bệnh bại não bẩm sinh. Gallegos chính là bản hợp đồng tài trợ đầu tiên của Nike với những vận động viên bại não.

Sinh ra với chứng bại não, Justin Gallegos sớm tìm thấy đam mê với chạy bộ vào năm học lớp 9. Từ đó, chàng runner trẻ tuổi này duy trì song song việc học và tham gia thi đấu tại các giải chạy khác nhau.

Lạ: Hãng giày Nike ký hợp đồng tài trợ với runner bị bại não - Ảnh 3.

Justin Gallegos và phom chạy "kỳ dị" của anh.

Gallegos thời tiểu học vẫn còn phải dùng khung tập đi để có thể có thể di chuyển. Sau nhiều đợt điều trị, Justin Gallegos mới thực sự đi lại được.

Gallegos nhận được sự chú ý của Nike khi anh vẫn còn là một học sinh trung học ở California. Thời gian này, anh hỗ trợ Nike thiết kế một mẫu giày mới giúp người khuyết tật dễ dàng xỏ giày hơn. Mẫu FlyEase dùng khóa kéo ở gót chân để giúp người dùng xỏ giày và tháo giày thuận tiện, dễ dàng hơn (trước đó, Gallegos thường dùng dòng Nike Pegasus). FlyEase ra mắt với đủ kích cỡ cho nam, nữ và cả trẻ em.

Khoảnh khắc tạo động lực cho Nike thiết kế FlyEase chính là khi hãng này theo dõi Justin Gallegos thi đấu trong một giải chạy vào năm 2016. 

Lạ: Hãng giày Nike ký hợp đồng tài trợ với runner bị bại não - Ảnh 6.

Mẫu giày FlyEase với thiết kế khóa kéo khu vực gần gót chân.

Lúc ấy, khi vừa chạy được khoảng 50m, một chiếc giày của Justin Gallegos bị tuột khỏi chân. Gallegos liền nhặt đôi giày lên và tiếp tục hoàn thành chặng đua 8km sau đó. Anh bị bỏ rất xa và về bét. Tuy thua cuộc, hình ảnh chàng trai đầy nghị lực với dáng chạy kỳ dị đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người có mặt ngày hôm đó.

Gallegos rất muốn chạy half marathon dưới 2 giờ. Hồi tháng 4 năm nay, với sự giúp đỡ của các pacer, cậu đã chạy half marathon được 2:03.49 ở giải Eugene Half Marathon trong 02:03:49. Giờ đây, Gallegos chắc chắn sẽ thực hiện được mong muốn của mình khi bản hợp đồng với Nike hỗ trợ cho anh phần nào những khó khăn về học phí. 




Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm