Marathoner xuất sắc nhất hành tinh Eliud Kipchoge nhận giải thưởng Thành tựu đặc biệt

Phong Vân
thứ năm 21-2-2019 13:20:00 +07:00 0 bình luận
Eliud Kipchoge là VĐV thể thao thứ 4 và là VĐV điền kinh đầu tiên trên thế giới vinh dự nhận được danh hiệu này trong lịch sử 19 năm của "Oscar thể thao thế giới".

Tại sự kiện thể thao thường niên tôn vinh các VĐV Laureus Sports Awards diễn ra tại Monaco (Pháp), giải thưởng được ví như Oscar của thể thao thế giới, VĐV marathon vĩ đại nhất mọi thời đại Eliud Kipchoge đã được vinh danh với danh hiệu Thành tựu đặc biệt xuất sắc.

Marathoner xuất sắc nhất hành tinh Eliud Kipchoge nhận giải thưởng Thành tựu đặc biệt

"Giải thưởng của Laureus Academy rất ý nghĩa đối với tôi"

Eliud Kipchoge là VĐV thể thao thứ 4 và là VĐV điền kinh đầu tiên trên thế giới vinh dự nhận được danh hiệu này trong lịch sử 19 năm của giải. Trước Kipchoge, ba VĐV từng nhận được danh hiệu này gồm có các ngôi sao nổi tiếng Michael Phelps (bơi, Mỹ), Li Na (quần vợt, Trung Quốc), Francesco Totti (bóng đá, Italia).

Trong năm 2018, Eliud Kipchoge là cái tên nổi bật nhất của làng điền kinh thế giới. Hồi tháng 9, ngôi sao người Kenya giành chức vô địch Berlin Marathon đồng thời lập KLTG mới ở nội dung siêu khó này với thời gian 2:01:39, rút ngắn tới 78 giây so với kỷ lục cũ của Dennis Kimetto lập được cách đó 5 năm. Marathon là nội dung cơ bản nhất của điền kinh, môn thể thao danh giá nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Đây là nội dung được đưa vào thi đấu ở Olympic ở ngay kỳ đầu tiên năm 1896. 

Marathoner xuất sắc nhất hành tinh Eliud Kipchoge nhận giải thưởng Thành tựu đặc biệt

“Giải thưởng của Laureus Academy rất ý nghĩa đối với tôi. Nó cho thấy tôi đã tạo ra sự ảnh hưởng lớn đối với thế giới, không chỉ riêng điền kinh mà còn thành tựu thể thao nói chung”, Eliud Kipchoge chia sẻ sau khi nhận được giải thưởng. 

Ngoài danh hiệu thành tựu đặc biệt, Kipchoge cũng là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu VĐV thể thao nam của năm cùng với Novak Djokovic. Tháng 4 tới, Kipchoge sẽ tham gia giải London Marathon với mục tiêu vượt qua Mo Farah để có chiến thắng lần thứ 4 tại giải này.

Ở Việt Nam, Cúp Chiến thắng cũng được xem như là Oscar thể thao của những người hoạt động trong ngành thể thao, bao gồm các HLV, chuyên gia, VĐV. Giải thưởng thành tựu trọn đời Cúp Chiến thắng 2018 thuộc về cựu danh thủ Lê Thế Thọ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm