Mất gần 2 tỷ đồng chỉ vì 3 giây lơ đãng chạy trong đêm

Vân Nhi
thứ tư 27-3-2019 23:59:00 +07:00 0 bình luận
Nhầm tưởng cán đích sớm, chân chạy châu Phi phải trả giá đắt gần 2 tỷ đồng chỉ vì lơ đãng ở những mét cuối cùng trước vạch đích.

Giải chạy Bahrain Night Half Marathon là một trong những giải chạy có tiền thưởng hậu hĩnh nhất trên thế giới. Chính vì vậy, nó thu hút khá nhiều chân chạy cự phách của châu Phi tham gia. Đây là giải chạy có cự bán marathon diễn ra vào ban đêm thay vì ban ngày.


Kết quả của cuộc đua tốc độ ở cự ly 21km vào buổi đêm tại Bahrain rất sít sao chưa từng có giữa 4 VĐV về đích sớm nhất. Abadi Hadis là người giành chức vô địch với thời gian 59:42, Jemal Yimer về đích ở vị trí thứ 2 với 3 giây kém hơn, Bernard Ngeno đạt vị trí thứ 3 với thời gian 59:47, Fikadu Haftu xếp hạng 4 với chỉ 7 giây kém hơn nhà vô địch.

Mất gần 2 tỷ đồng chỉ vì 3 giây lơ đãng chạy trong đêm

Á quân Jemal Yimer ôm đầu tiếc rẻ chức vô địch kèm số tiền thưởng hậu hĩnh 100.000 USD. Chỉ vì vài giây lỡ đãng, gần 2 tỷ đồng "bốc khói"

Điều đáng chú ý là Á quân Jemal Yimer đã mất trắng 75.000 USD (gần 2 tỷ đồng) chỉ vì giây phút mất tập trung lỡ đãng. Jemal Yimer đã dẫn đầu cho đến khi cách đích còn chưa đến 50m. Tại đây, anh giơ tay ăn mừng vì nghĩ mình đã cán đích mà không để ý rằng cổng đích còn ở phía trước mặt.  

Jemal Yimer bị Abadi Hadis chạy lướt vượt qua mặt trong chớp mắt còn Jemal Yimier chỉ biết ôm đầu tiếc nuối vì sai sót quá ngớ ngẩn. Tiền thưởng của Jemal Yimer chỉ là 25.000 USD trong khi nhà vô địch Abadi Hadis nhận được 100.000 USD. Với chỉ 7 giây kém hơn, Fikadu Haftu được nhận số tiền rất khiêm tốn 10.000 USD.

Tuy giải chạy Bahrain Night Half Marathon 2019 có mức tiền thưởng cực khủng nhưng không phải ai cũng biết để đăng ký tham gia. Chắc chắn sau vụ "cầm vàng mà để vàng rơi này", danh tiếng của giải chạy nhanh chóng bay xa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm