Mo Farah bị 2 đối thủ rượt đuổi như phim hành động ở London Half Marathon

Phong Vân
thứ ba 12-3-2019 22:53:00 +07:00 0 bình luận
Dù là một cuộc đua chạy đường dài half marathon song màn về đích của nhà vô địch Mo Farah hấp dẫn như phim hành động.

Huyền thoại Olympic Mo Farah vừa bảo vệ thành công chức vô địch giải Vitality Big Half Marathon tại London (Anh) với thời gian 61 phút 15 giây. Ở km cuối trước khi về đích, cuộc rượt đuổi diễn ra hấp dẫn như... phim hành động khi Mo Farah bị Bashir Abdi (Bỉ) và Daniel Wanjiru bám sát rất gắt gao. Cả ba chân chạy này chỉ thua kém nhau đúng 1 giây.  

Trong khi đó, Wilson Kipsang, người từng giữ kỷ lục thế giới marathon chỉ về đích ở vị trí thứ 6 với thời gian 1:04:07.

Mo Farah là một trong những chân chạy 5000m, 10.000m xuất sắc nhất trong lịch sử Olympic. Anh từng giành HCV 2 cự ly này ở 2 kỳ Olympic liên tiếp (London 2012, Rio 2016).

>> Đoạt HCV 10.000m Olympic 2016: Mo Farah tỏa sáng sau vấp ngã

Mo Farah bị 2 đối thủ rượt đuổi như phim hành động ở London Half Marathon

Wanjiru dù rất cố gắng để phục thù thất bại trước Mo Farah ở mùa giải năm trước nhưng đành bất lực trước phong độ rất tốt của người hiện giữ kỷ lục marathon châu Âu. Năm ngoái, Mo Farah lên ngôi vô địch với thành tích kém hơn (61:40) năm nay. 

Giải Vitality Big Half Marathon được xem là giải vô địch half marathon của Anh. Đây cũng là giải chạy phù hợp để các ngôi sao marathon làm nóng trước khi tham dự giải London Marathon 2019 diễn ra vào cuối tháng sau (28/4).

>> Kipchoge "chê" Mo Farah chạy marathon 2h05 còn... chậm

Cả Mo Farah và Kipsang sẽ cùng góp mặt tranh tài ở London Marathon. Đối thủ lớn nhất của bộ đôi này dĩ nhiên là Eliud Kipchoge, VĐV marathon vĩ đại nhất trong lịch sử, người hiện giữ KLTG marathon. Nếu giành vòng nguyệt quế, Kipchoge sẽ tiếp tục chuỗi bất bại và có lần thứ 4 đăng quang tại London Marathon. 

Ngoài ba ngôi sao trên, London Marathon, một trong sáu giải marathon lớn nhất thế giới, còn có sự tham gia của Shura Kitata, cựu kỷ lục gia Nhật Bản và Abrahm Kiptum, VĐV từng giữ KLTG half marathon. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm