Nên chăng cho vận động viên marathon tự chọn racekit?

Thái Hà
thứ năm 19-12-2019 2:35:00 +07:00 0 bình luận
Trong công đồng chạy bộ hiện nay có rất nhiều ý kiến cho rằng họ có quá nhiều áo khi tham gia các giải chạy trong một năm mà không hề dùng tới, vậy nên chăng cần có sự lựa chọn cho các vận động viên để tiết kiệm cho cả hai khi quyết định tham gia một giải chạy nào đó.

Theo thống kê không chính thức thì số giải chạy bộ tại Việt Nam cả lớn lẫn nhở đã lên tới con số trên dưới 50 giải trong một năm. Trong số này có rất nhiều runner tham gia tới con số 20 giải, đây là con số khá lớn đối với một vận động viên trong một năm dương lịch. Chính vì những lý do đó mà xuất hiện khá nhiều bất cập trong cộng đồng các vận động viên đi race nhiều. Có khá nhiều ý kiến trái chiều tại một số cộng đồng lớn hiện nay song nhìn vào thực tế thì đúng là có vấn đề.

Nên chăng cho vận động viên marathon tự chọn racekit?

Việc vận động viên tự lựa chọn những mục không cố định trong gói rackit là cần thiết?

Trong bộ Racekit của các giải chạy bộ hiện nay là một bộ sản phẩm và tài liệu mà VĐV được nhận bao gồm có áo thi đấu hoặc mũ của sự kiện, các tài liệu, gói sản phẩm của nhà tài trợ. Đây là thứ mặc định, là tấm lòng của ban tổ chức giải dành cho các vận động viên khi tham gia giải. Chiếc áo là cách mà các giải đấu cũng như nhà tài trợ quảng bá cho hình ảnh của mình một cách dễ dàng và hiệu quả cao nhất. Song nhiều ý kiến cho rằng số lượng quá nhiều tạo nên sự bội thực của các vận động viên. Nó gây nên sự lãng phí không cần thiết của nhà tổ chức mà nếu khéo léo chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều.

Một số giải đấu nâng chi phí lên khá cao vì những gói dịch vụ khác chính vì thế mà sức hút đối với những vận động viên “không rủng rỉnh tiền” là khá kém. Họ cân nhắc và đắn đo cho những lựa chọn của mình khi có khá nhiều sự lựa chọn trong cùng một khoảng thời gian. Vậy nên chăng trong mục đăng ký tham gia giải nên có mục chọn lựa trong gói racekit để cắt giảm chi phí cho vận động viên và cũng như nhà tổ chức. Khi đăng ký tham giai giải đấu vận động viên có quyền lựa chọn cho mình các vật dụng cần thiết hoặc có thể tích “all” nếu như muốn.

Nên chăng cho vận động viên marathon tự chọn racekit?

Một bộ racekit cần có để các vận động viên tích để lựa chọn và trả tiền

Phương án quảng bá hình ảnh giải đấu vẫn có thể được thực hiện thông qua chiếc áo finish của từng giải chắc chắn sẽ rất hiệu quả và mang lại hình ảnh của giải đấu nhiều hơn. Một số vận động viên nói vui rằng có những chiếc áo của giải từ năm 2017 đến nay vẫn còn “vứt” trong tủ. Điều đó cho thấy số lượng quá nhiều và chất lượng không đảm bảo sẽ khiến cho các vận động viên khó chấp nhận mặc nó để quảng bá cho giải đấu. Hiện tại nhiều câu lạc bộ, nhóm chạy đã tự thiết kế những màu sắc riêng đặc trưng cho trang phục của mình vậy nên chăng BTC các giải đấu nên suy nghĩ về vấn đề này một cách nghiêm túc để cho vận động viên thấy thoải mái khi nhấn đăng ký tham gia các giải đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm