Chạy bộ từ thiện xuyên lục địa Việt Mỹ vì trẻ em nghèo

thứ ba 16-10-2018 8:32:12 +07:00 0 bình luận
Cách nhau nửa vòng trái đất, cộng đồng yêu chạy bộ người Việt ở Mỹ và TPHCM đã cùng nhau tổ chức giải chạy SRC-SJVRC Charity Run gây quĩ giúp đỡ trẻ em nghèo.

Cách nhau nửa vòng trái đất, cộng đồng yêu chạy bộ người Việt ở Mỹ và TPHCM yêu chạy bộ đã cùng nhau tổ chức giải chạy SRC-SJVRC Charity Run gây quĩ giúp đỡ trẻ em nghèo.

Cuối tuần qua, San Jose Vietnamese Running Club (SJVRC), CLB chạy bộ người Việt có trụ sở ở Mỹ đã phối hợp với CLB chạy Sunday Running Club (SRC) tại TP.HCM tổ chức thành công giải chạy gây quĩ từ thiện SRC-SJVRC Charity Run 2018.

Chạy bộ từ thiện xuyên lục địa Việt Mỹ vì trẻ em nghèo - Ảnh 1.

SRC-SJVRC Charity Run nhận được sự ủng hộ đông đảo của runner ở TPHCM. Ảnh: SRC

Sunday Running Club (SRC) là nhóm chạy khá lâu đời ở TP.HCM được thành lập hơn 5 năm. Từ một nhóm nhỏ những người yêu chạy bộ tập hợp tập luyện cùng nhau ban đầu đến nay, SRC đã phát triển mạnh và luôn gắn những hoạt động cộng đồng với những sự kiện do SRC tổ chức. Gần đây nhất chính là sự phối hợp với SJVRC tổ chức SRC-SJVRC Charity Run 2018.

SJVRC là CLB chạy gồm đa số người Việt sinh sống và làm việc tại San Jose, thuộc bang California. Đây là một nhóm chạy của người Việt hoạt động rất tích cực với tiêu chí "one mile for one child" (chạy mỗi dặm vì một đứa trẻ)

Chạy bộ từ thiện xuyên lục địa Việt Mỹ vì trẻ em nghèo - Ảnh 3.

Giải chạy đã bắt đầu từ khi trời còn mờ sương. Ảnh: SRC

Kể từ năm 2016, SJVRC tổ chức nhiều sự kiện gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. SJVRC hoạt động từ thiện rất mạnh qua những đầu mối kết nối ở Việt Nam cũng như tận dụng các đợt công tác, về thăm gia đình của các thành viên trong hội để kết hợp làm từ thiện. 

Với những điểm chung về cách thức hoạt động và tiêu chí hoạt động đều hướng đến cộng đồng, 2 câu lạc bộ chạy đã phối hợp với nhau cho ra đời giải chạy từ thiện SRC-SVJRC Charity Run. 

Tại giải SRC-SJVRC Charity Run 2018, toàn bộ số tiền mà BTC giải vận động được sẽ được gửi đến "Lớp học tình thương" ở Xuân Lộc, Đồng Nai để hỗ trợ các em bé dưới 10 tuổi kém may mắn. Kết thúc giải, số tiền quyên góp của đầu cầu TPHCM được lên tới 35 triệu đồng.

Chạy bộ từ thiện xuyên lục địa Việt Mỹ vì trẻ em nghèo - Ảnh 7.

CLB SJVRC chạy bộ hưởng ứng từ bên kia nửa vòng trái đất. Ảnh: SJVRC

Theo chia sẻ của BTC, giải SRC-SJVRC Charity Run chắc chắn sẽ trở thành giải chạy được tổ chức hàng năm. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của những người yêu chạy bộ dành cho cộng đồng và là hành động tích cực gắn kết những người Việt xa xứ.

Chạy bộ từ thiện xuyên lục địa Việt Mỹ vì trẻ em nghèo - Ảnh 8.

Thành viên BTC và tình nguyện viên SRC-SJVRC Charity Run 2018. Ảnh: SRC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm