Nhà vô địch 5000m Tiền Phong Marathon: Chạy bộ phong trào giúp VĐV có thêm động lực

Thanh Phong
thứ hai 25-3-2019 1:01:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng sự vượt trội của mình khi giành HCV ở nội dung 5000m tại Giải việt dã toàn quốc - Tiền Phong Marathon 2019.

Ở nội dung chạy 5000m nữ hệ tuyển, Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng sự vượt trội của mình khi giành HCV ở nội dung này. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Oanh giữ vị trí số 1 trên đường chạy 5000m ở giải chạy việt dã báo Tiền Phong. 

Một trong những động lực của Nguyễn Thị Oanh khi thi đấu ở giải việt dã báo Tiền Phong chính là được hòa mình vào cuộc thi đấu sôi động với gần 2.000 runner tham gia. 

Nhà vô địch 5000m Tiền Phong Marathon: Chạy bộ phong trào giúp VĐV có thêm động lực

Các VĐV đến nhận bib Tiền Phong Marathon 2019

“Tôi chưa đến Vũng Tàu để thi đấu bao giờ nhưng đã từng có đến đây du lịch. Giải việt dã báo Tiền Phong - Tiền Phong Marathon là giải chạy có truyền thống lâu đời và là điểm hẹn của các VĐV điền kinh cứ đến tháng 3”, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

“Giải việt dã là giải đầu năm và hầu như là giải duy nhất tôi thi đấu ngoài đường nằm trong hệ thống giải vô địch quốc gia. Qua đó đánh giá kiểm tra sự chuẩn bị chung về thể lực chu kỳ 1”.

Nhà vô địch 5000m Tiền Phong Marathon: Chạy bộ phong trào giúp VĐV có thêm động lực

Nguyễn Thị Oanh (thứ 2 từ trái sang) giành HCV 5.000m nữ

Cô gái Bắc Giang sinh năm 1995 này đã có 7 năm tham gia giải kể từ năm 2012. Chỉ duy nhất một lần, Nguyễn Thị Oanh buộc phải nhỡ hẹn do bị bệnh vào năm 2015. Từ năm 2013, Oanh chuyên thi đấu nội dung 5.000m nữ hệ tuyển.

“Đường chạy ở Vũng Tàu hôm nay rất đẹp nhưng cũng thật nhiều thử thách. Tôi có cơ hội được thấy các anh chị chạy bộ phong trào trên đường chạy dù mệt, dù chân đau chuột rút nhưng họ vẫn cố gắng hết sức mình để vượt qua các con dốc và nắng nóng nơi đây”, nhà vô địch SEA Games chia sẻ. “Những hình ảnh đầy nỗ lực đáng khâm phục đó mang lại động lực cho tôi rất lớn để thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm