“Nhà vô địch giày thủng” và những kỷ niệm khó quên với Mekong Delta Marathon

Thanh Mai
thứ năm 14-11-2019 12:01:00 +07:00 0 bình luận
Lê Tấn Hi, nhà vô địch của Mekong Delta Marathon 2019, đã để lại hình ảnh khó quên với “cú nước rút ngã quỵ” của mình hồi tháng 4 vừa qua. Chàng trai nhỏ bé với đôi giày thủng đã đi khắp nơi và chinh phục thêm nhiều giải chạy lớn…

Sau lần đăng quang ở Hậu Giang tháng 4/2019 vừa qua, Lê Tấn Hi được nhiều người biết đến hơn với biệt danh “nhà vô địch ngã quỵ” hay “nhà vô địch giày thủng”. Chàng trai cao chưa tới 1m50, nặng ngót nghét 40kg gây ấn tượng với phong cách “all-out” khiến anh gần như ngã quỵ mỗi khi cán đích. Cũng ít ai biết rằng Tấn Hi chạy với đôi giày cũ mèm, thủng cả ngón.

Sau Mekong Delta Marathon, Tấn Hi đã kịp đăng quang ở Manulife Danang International Marathon 2019, La An Ultra Trail, trở thành nhân vật trải nghiệm của chương trình truyền hình thực tế về chạy bộ đầu tiên ở Việt Nam: Revive Marathon Xuyên Việt 2019.

“Nhà vô địch giày thủng” và những kỷ niệm khó quên với Mekong Delta Marathon

Lê Tấn Hi trở thành nhà vô địch đầu tiên của Mekong Delta Marathon vào 21/4/2019

Khi năm 2019 sắp khép lại, chàng trai bé nhỏ của đội điền kinh Lâm Đồng đang hướng tới những giải chạy còn lại của năm và chuẩn bị cho mùa giải 2020 đầy ắp kế hoạch táo bạo. Trong một sáng thu se lạnh ở Hà Nội, gặp Hi, được Hi kể về những kỷ niệm với chạy bộ:

“Sáng nay, tôi ngồi coi lại video giải Mekong. Một nửa chặng đường với một cái tên rất đặc biệt, nghề nghiệp, đến từ Hà Nội, đại sứ của giải. Rồi một nửa chặng đường cuối được quay trở về chính mình.

Ấn tượng về giải Mekong Delta Marathon 2019 rất đậm nét. Đây là giải thành công nhất mặc dù được tổ chức lần đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long. Cung đường chạy ở Hậu Giang rất tuyệt vời và thú vị. Tôi nghĩ chắc do địa hình ở đây kênh rạch và sông ngòi nên trên đường chạy leo rất nhiều cầu. Riêng cung 42km có lẽ phải leo đến 20 cái cầu…”

“Nhà vô địch giày thủng” và những kỷ niệm khó quên với Mekong Delta Marathon

Lê Tấn Hi nhớ về những kỷ niệm của Mekong Delta Marathon 2019 trong một lần ra thi đấu tại Hà Nội

Khi được hỏi về không khí và tình cảm của người dân Hậu Giang đối với các vận động viên, Tấn Hi nói: “Con người nơi đây rất nhiệt tình và hiếu khách và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các runner trên cung đường chạy. 42km xuất phát rất sớm, lúc 4h, khi tôi chạy vào trong làng, trên đường chạy tối om nhưng có một số gia đình đã dậy sớm bật đèn đường và cổ vũ nhiệt tình.”

Đã từng tham gia nhiều giải, nên Tấn Hi biết rất rõ về công tác tổ chức nên cũng đưa ra nhận xét hết sức khách quan về Mekong Delta Marathon 2019:

“An ninh cho các runner thi đấu đã được địa phương và ban tổ chức giải làm rất tốt. Tôi không ngờ ở mỗi ngã ngách, góc rẽ đều có người đứng canh không cho các xe chạy vô, mặc dù chỉ cách nhau 5m đến 10m. Một điểm nữa làm tôi rất bất ngờ là cách ăn mặc của một số bạn, rất nổi bật và chỉ thấy ở giải Mekong Delta Marathon 2019”.

“Nhà vô địch giày thủng” và những kỷ niệm khó quên với Mekong Delta Marathon

Lê Tấn Hi để lại ấn tượng về hình ảnh cán đích đầy nỗ lực ở Mekong Delta Marathon 2019

Lê Tấn Hi không phải con nhà nòi về thể thao, lại càng không có thể hình chuẩn như những vận động viên vẫn thường thấy. Vóc dáng nhỏ bé đến không ngờ, nhưng Tấn Hi sở hữu sức bền nội lực đáng ngưỡng mộ. Để có được sự tích lũy đó, anh chàng 9x này chạy trung bình cỡ 2 chục km mỗi ngày và đều đặn ăn nửa cân thịt bò mỗi ngày.

“Bí quyết làm thế nào để chạy nhanh hơn ư? Theo tôi thì đó là một quá trình tập luyện của mỗi người. Trong quá trình tập luyện, khi bạn đạt được ngưỡng của nó và vượt qua nó thì bạn sẽ thành công. Nhưng trước tiên cần phải chuẩn bị về sức bền cho thật tốt, trước khi luyện về tốc độ…”

“Nhà vô địch giày thủng” và những kỷ niệm khó quên với Mekong Delta Marathon

Để trở thành nhà vô địch, đôi khi vận động viên phải đánh đổi bằng những cú nước rút "all-out" giống như Lê Tấn Hi

Bạn có muốn cùng chạy với “nhà vô địch giày thủng” Lê Tấn Hi tại Mekong Delta Marathon 2020 không? Hãy đến với Vị Thanh, Hậu Giang vào 18-19/4/2020 để trải nghiệm đường chạy độc đáo, đậm chất miền quê đồng bằng sông Cửu Long.

“Mỗi runner chạy, một cây xanh được trồng” sẽ là chủ đề xuyên suốt của Mekong Delta Marathon 2020.

Đăng ký TẠI ĐÂY

Chi tiết xem tại: http://mekongdeltamarathon.com.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm