Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Thanh Mai
thứ ba 14-4-2020 4:42:00 +07:00 0 bình luận
Sau 10 ngày phát động, chiến dịch “XIN CẢM ƠN” do Webthethao kết hợp với các vận động viên trên toàn quốc kêu gọi cùng hành động, sát cánh với các y bác sĩ nơi tiền tuyến chống COVID-19 bằng việc quyên góp tiền, hiện vật đã thành công tốt đẹp. Trong đó, nhiều VĐV điền kinh đã góp công sức không hề nhỏ.

Bắt đầu phát động từ 3/4/2020 và kết thúc ngày 12/4/2020, chiến dịch XIN CẢM ƠN đã khép lại với 533.785.600 đồng (bao gồm tiền mặt, quà hiện vật giá trị tương đương) được quyên góp để tiếp sức các y bác sĩ chiến đấu chống dịch COVID-19.

Chiến dịch đã huy động được các cá nhân, tập thể nhiều môn thể thao cùng góp sức lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tạo ra tiếng vang lớn trong cộng động. Trong số rất nhiều VĐV các bộ môn khác, điền kinh cũng góp sức không nhỏ cho thành công này.

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Vận động viên, kỷ lục gia SEA Games 30 cự ly 3000m chướng ngại vật Nguyễn Thị Oanh

VĐV tiêu biểu Việt Nam 2019 Nguyễn Thị Oanh là một trong những nhân vật có hoạt động tích cực nhất trong chiến dịch XIN CẢM ƠN. Cô gái Bắc Giang hiện đang đóng quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội) nhưng vẫn không quên kêu gọi mọi người ủng hộ chiến dịch thông qua các bài đăng trên trang mạng xã hội của mình. Kỷ lục gia SEA Games 30 cự ly 3000m chướng ngại vật cũng đóng góp hình ảnh trong clip quảng bá về chiến dịch đặc biệt này.

Hai anh em ruột Quách Công Lịch và Quách Thị Lan cũng là những “vơ đét” trong hình ảnh quảng bá cho chiến dịch. Bằng ảnh hưởng và lượng người hâm mộ đông đảo, cặp anh em ngôi sao người dân tộc Mường này đã đóng góp không nhỏ trong việc lan tỏa hình ảnh đến với người hâm mộ.

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Anh em Quách Công Lịch (trái) và Quách Thị Lan tham gia chiến dịch Xin Cảm Ơn

Bên cạnh đó, cô gái bé nhỏ người Bình Định Phạm Thị Hồng Lệ cũng góp mặt trong chiến dịch bằng việc không chỉ kêu gọi mọi người cùng tham gia mà còn đưa ra những lời khuyên hữu ích về tập luyện trong dịch giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Đa số các VĐV điền kinh đều là những người có hoàn cảnh khó khăn khi phải sống xa nhà, thu nhập eo hẹp và phụ thuộc nhiều vào thành tích thi đấu tại các giải lớn mới có khả năng nhận được tiền thưởng. Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến tất cả các sự kiện thể thao đều hoãn/hủy thì các VĐV lại càng khó khăn hơn.

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ

Tuy nhiên, dù bằng bất kỳ những hình thức nào thì những VĐV điền kinh tham gia chiến dịch đã cho thấy sự đồng lòng của mình. Chân dài điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người góp mặt trong đội chạy tiếp sức nữ 4x400m đoạt huy chương vàng SEA Games 30, dù hàng ngày vẫn phải bán hàng trực tuyến để kiếm thêm thu nhập thì vẫn rất nhiệt tình ủng hộ chương trình bằng cách chia sẻ thông tin và đóng góp chút tiền mặt trân quý.

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Nguyễn Thị Oanh (thứ tư trái sang), Hoàng Thị Ngọc (phải) là thành viên đội chạy 4x400m nữ giành HCV SEA Games 30 và Trần Nhật Hoàng (trái) - cũng tham gia chiến dịch Xin Cảm Ơn

Ngoài ra, VĐV điền kinh Đinh Thị Bích cũng góp sức cổ động chiến dịch bằng một cuộc trò chuyện cởi mở tấm lòng, chia sẻ những điều thầm kín trong góc khuất từng suýt khiến cô phải giã từ đường chạy vì bạo bệnh. Sau bao nỗ lực, cô gái quê Nam Định lần đầu dự SEA Games 30 ở tuổi 22 đã giành ngay tấm HCV chạy 800m quý giá.

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Vận động viên Đinh Thị Bích

Những gương mặt trẻ tài năng của điền kinh Việt Nam đã tham gia phát động chiến dịch còn có Trần Nhật Hoàng, chàng trai 19 tuổi giành 3 HCV SEA Games 30 ở ngay lần đầu tham dự; Hoàng Thị Ngọc, thành viên đội chạy 4x400m HCV SEA Games 30; Lê Thị Mộng Tuyền - HCĐ chạy tiếp sức 4x100m SEA Games 30…

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Lê Thị Mộng Tuyền (thứ hai phải sang) trong đội hình 4x100m nữ giành HCĐ SEA Games 30 - tham gia chiến dịch Xin Cảm Ơn

Thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN không chỉ dừng lại ở sự đồng lòng, cảm thông và sẻ chia từ các VĐV nhiều bộ môn, trong đó có điền kinh, mà còn là sự lan tỏa nhân ái, đầy ý nghĩa về một việc làm tử tế giữa lúc cả thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tính đến hết ngày 12/4/2020, chiến dịch XIN CẢM ƠN đã nhận được 533.785.600 đồng. Trong đó bao gồm 242.200.000 đồng tiền mặt (241.940.000 đồng qua tài khoản và 260.000 đồng đóng góp trực tiếp) và quà hiện vật giá trị tương đương 291.585.000 đồng.

Hiện vật:
- Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF và nhãn hàng SATORI ủng hộ 100 thùng nước có giá trị 18.000.000 đồng
- Công ty TNHH Nước giải khát Vạn Xuân với thương hiệu nước tinh khiết Miru tặng 100 thùng
- Công ty cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc với thương hiệu Bánh Bảo Ngọc ủng hộ 2.140 chiếc bánh cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3.800 chiếc bánh cho Bệnh viện Bạch Mai.
- Công ty Coffee và nước Vitamin quả từ Coffee House ủng hộ 300 phần nước cam vàng và 150 phần coffee.
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Otsuka Thăng ủng hộ 227 thùng nước bổ sung ion Pocari Sweat đến Viện huyết học truyền máu Trung Ương; Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội.
- Công ty TNHH Lock&Lock ủng hộ phần quà trị giá 123.941.000 đồng
- HLV Lưu Danh Minh tặng một chiếc áo đội tuyển có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển quốc gia
- Anh Vũ hội Otofun ủng hộ vận chuyển hiện vật từ Mỹ Đình tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương không lấy chi phí, tương đương 1.000.000

Những VĐV điền kinh góp sức vào thành công của chiến dịch XIN CẢM ƠN

Vì thể thao chính là sức mạnh tinh thần đồng đội, là kết nối, lan truyền những điều tốt đẹp. Chúng ta sẽ không để bất kỳ người đồng đội nào phải thi đấu đơn độc.

Hotline chiến dịch XIN CẢM ƠN: 0912.075.444

Thông tin số tài khoản để quyên góp tiền:
STK 19032231735011
Ngân hàng Kỹ thương thương Việt Nam (Techcombank) chi nhánh Tràng An.
Chủ tài khoản: Bùi Thu Hường - Đại diện Webthethao

Thông tin mọi khoản đóng góp được cập nhật, công bố minh bạch trên Webthethao và các fanpage https://www.facebook.com/Webthethao/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm