Nhạc sĩ Huy Tuấn chạy 21km DLUT 2019: Không sử dụng túi nylon, dọn rác... khoe Facebook

Thanh Phong
thứ hai 18-3-2019 8:51:00 +07:00 0 bình luận
Tiếp tục theo đuổi sở thích chạy đường mòn (trail) để khám phá thiên nhiên Việt Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn đã nâng cấp lên cự ly 21km ở giải chạy Dalat Ultra Trail 2019. 

Hồi đầu tháng 1 năm nay, nhạc sĩ Huy Tuấn và những người bạn của mình đã có dịp khám phá vẻ đẹp mùa xuân ở Mộc Châu trên cung đường chạy 10km tại giải Vietnam Trail Marathon. Lần này, anh tiếp tục thưởng ngoạn cảnh sắc của thành phố ngàn hoa Đà Lạt với quãng đường dài hơn 21km tại giải Dalat Ultra Trail 2019.

>> Những nụ cười rạng rỡ mang thương hiệu Dalat Ultra Trail 2019

Nhạc sĩ Huy Tuấn chạy 21km DLUT 2019: Không sử dụng túi nylon, dọn rác... khoe Facebook

Nhạc sỹ Huy Tuấn (trái) cùng nhóm bạn chạy 10km giải Vietnam Trail Marathon hồi đầu tháng 1 năm nay. Ảnh: Hoi Buk Fong

Anh hoàn thành thử thách đầy nắng và dốc của xứ ngàn thông với thời gian hơn 7 tiếng rưỡi đồng hồ. Đối với nhiều VĐV, quãng thời gian dài như vậy giống một cuộc hành xác nhưng đối với người nghệ sỹ này, đây là lúc anh thả trôi tâm hồn của mình phiêu du với mây gió, đất trời và con người Đà Lạt, khơi nguồn cảm xúc mà không cần quá bận tâm đến thời gian.   

“Chỉ có ở những giải chạy trail như thế này thì tôi mới có cơ hội trải nghiệm những ngóc ngách thú vị của thành phố của tình yêu. Với Đà Lạt, không chỉ riêng mình tôi mà các nghệ sĩ, nhạc sĩ khác đều có cảm hứng nghệ thuật. Sau cuộc chạy trail này, chắc chắn tôi sẽ có những cảm hứng mới cho những sáng tác của mình”, anh cho biết. 

“Hôm nay tôi chính thức vượt qua muôn vàn ý nghĩ bỏ cuộc để về đích cự ly 21km (thực ra được BTC “khuyến mại” 25km) Đà Lạt Ultra Trail. Đà Lạt đẹp quá, nhất là những chỗ không bị con người động tới”, nhạc sĩ chia sẻ trải nghiệm của mình. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn chạy 21km DLUT 2019: Không sử dụng túi nylon, dọn rác... khoe Facebook

Nhạc sỹ Huy Tuấn và thông điệp “No plastic bag”. Ảnh: NVCC

Thay vì mặc áo chạy sặc sỡ của các thương hiệu thể thao nổi tiếng, nhạc sĩ Huy Tuấn đã diện một chiếc áo đen có in biểu tượng “No plastic bag” (tạm dịch: Không sử dụng túi nylon). 

“Ngoài lý do vì sức khỏe ra, thông qua giải chạy này tôi muốn gửi tới mọi người thông điệp rất nhỏ bảo vệ môi trường đó là chúng ta sẽ hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi nylon. Rất vui vì được gặp các bạn PV Webthethao trên đường chạy bởi tôi có cơ hội chia sẻ với nhiều người hơn câu chuyện về tác hại của đồ nhựa, túi nylon đối với môi trường”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn chạy 21km DLUT 2019: Không sử dụng túi nylon, dọn rác... khoe Facebook

Nhạc sỹ Huy Tuấn và nhóm bạn chung sở thích chạy để khám phá vẻ đẹp Việt Nam. Ảnh: Hoi Buk Fong

Trước khi tham gia giải DLUT 2019, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đã chấp nhận thách thức #ChallengeForChange, dọn sạch rác và... khoe “Phây”. Năm ngoái, nhiều VĐV tham gia chạy DLUT còn thiếu ý thức giữ gìn môi trường. Chính vì thế, giải chạy DLUT năm nay truyền tải thông điệp mạnh mẽ việc bảo vệ môi trường từ rất sớm.

Nhạc sĩ Huy Tuấn chạy 21km DLUT 2019: Không sử dụng túi nylon, dọn rác... khoe Facebook

Chấp nhận thách thức dọn rác... khoe Facebook "Sống ảo như thế này vui đấy"

“Các bạn trẻ thường chủ quan với sức khỏe. Bởi có sẵn sức trẻ rồi nên các bạn thường bỏ qua việc tập luyện thể thao. Chơi thể thao giúp chúng ta không chỉ cải thiện sức khỏe tốt hơn mà còn giúp bạn khám phá những ngóc ngách của cuộc sống, vẻ đẹp thiên nhiên quanh ta bởi Việt Nam còn nhiều nơi rất đẹp”, nhạc sĩ nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm