Ông chủ Facebook kết thúc năm chạy bộ thành công hơn mong đợi

thứ sáu 30-12-2016 19:52:14 +07:00 0 bình luận
Mark Zuckerberg, một trong những tỷ phú bận rộn nhất thế giới vẫn dành thời gian chạy bộ "mỗi ngày 1 dặm" và tiến đến chơi ba môn phối hợp.

Đầu năm 2016, ông chủ hãng Facebook khiến cả thế giới ngạc nhiên khi đề ra thử thách “cơ bắp” dành cho bản thân. Tiếp theo “năm đọc sách” 2015, Mark Zuckerberg gọi năm 2016 là năm chạy bộ và lập một group trên Facebook có tên A Year of Running.

Các kiểu bài tập chạy cơ bản trong tập luyện

Tại sao chạy mà không giảm béo được?

5 cách để không "chết khát" khi chạy bộ trong ngày hè nóng bức

Trong bài giới thiệu về thử thách đặt ra của mình hồi đầu năm, Mark chia sẻ mỗi người chỉ cần chạy mỗi ngày 1 dặm thì cả năm đã có thể chạy 365 dặm (khoảng gần 600km). Một quãng đường không hề nhỏ. Khi ấy, Mark có lẽ còn chưa có nhiều kinh nghiệm chạy nên mới nói rằng 1 dặm chỉ mất chưa đến 10 phút (tương đương chạy với tốc độ 6:13/km) là tốc độ vừa phải. Thực tế, tốc độ chạy này chưa hẳn dễ dàng đối với những người mới bắt đầu chạy.

 

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg trong một buổi chạy bộ (thứ 2 từ bên trái)

Theo Mark, chạy bộ mang lại tinh thần minh mẫn, thêm nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra, chạy bộ là cách rất tốt để khám phá một thành phố mới. Trong các chuyến đi đến Trung Quốc, Ấn Độ...Mark Zuckerberg đều tranh thủ chạy ở các địa danh nổi tiếng. 

Sau 1 năm, group chạy bộ do Mark lập thu hút trên 130.000 thành viên từ khắp nơi trên thế giới. Hàng ngày, các thành viên đăng kết quả tập luyện, câu chuyện giảm béo hay sự thay đổi lối sống của bản thân theo hướng tích cực nhờ chạy bộ. 

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg chạy bộ trong một chuyến đến Trung Quốc

Mới đây, một người có tên Nicolas Lemonnier (Pháp) chia sẻ câu chuyện thành viên này lập nhóm chạy Run Eco Club, khuyến khích mỗi người nhặt 1 mẩu rác trên mỗi dặm chạy được. Câu chuyện này được Mark Zuckerberg chia sẻ lại trên trang cá nhân thu hút hàng triệu lượt xem. 

Mục tiêu ban đầu của Mark là hoàn thành 365 dặm sau 1 năm. Tuy nhiên, chỉ sau 7 tháng, ông chủ Facebook đã hoàn thành sớm so với kế hoạch. Không những vậy, Mark còn có thể chạy liên tục đến 20 dặm (khoảng 32km) mà vẫn cảm thấy thoải mái. Sự tiến bộ nhanh chóng của Mark một phần nhờ anh có những người bạn đồng hành, chạy cùng với anh trong các buổi tập

 

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg tiến bộ nhanh chóng khi chạy một phần nhờ những người bạn động hành chạy cùng trong các buổi tập

Có vẻ như đạt mục tiêu chạy bộ sớm quá nên Mark Zuckerberg bắt đầu chuyển sang tập ba môn phối hợp. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg đã không may mắn ngã gãy tay ngay trong buổi tập xe đạp đầu tiên. Chấn thương này khiến vị tỷ phú sinh năm 1984 không thể đạp xe hay bơi trong vài tháng và đành tiếp tục quay trở lại với chạy bộ.

 

Thái Lan, Malaysia, Philippines là 3 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có nhiều thành viên nhất
Group chạy của Mark Zuckerberg thu hút rất nhiều facebooker từ khắp nơi trên thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia, Philippines là 3 quốc gia có nhiều thành viên nhất, runner Việt Nam hiện còn rất khiêm tốn so với các nước láng giềng

Cộng đồng mạng xã hội Facebook đang đoán già đoán non xem trong những ngày đầu năm mới tới đây, Mark Zuckerberg có tuyên bố lấy năm 2017 là năm của triathlon hay không.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm