Quách Công Lịch bỏ cuộc sau 45m rào: HLV Vũ Ngọc Lợi nói gì?

chủ nhật 26-8-2018 22:45:58 +07:00 0 bình luận
HLV Vũ Ngọc Lợi đã có những chia sẻ với Webthethao.vn ngay sau thất bại của Quách Công Lịch tại nội dung 400m rào nam tại ASIAD 2018.

HLV Vũ Ngọc Lợi đã có những chia sẻ với Webthethao.vn ngay sau thất bại của Quách Công Lịch tại nội dung 400m rào nam tại ASIAD 2018.

Quách Công Lịch chỉ chạy được 45m và tái phát chấn thương. Anh khựng lại với cái tay ôm đùi sau chân phải cùng gương mặt thất vọng lộ rõ. Công Lịch phải bỏ cuộc ngay sau đó cùng gương mặt thất thần khi đi vào đường hầm SVĐ Gelora Bung Karno.

Gặp HLV Vũ Ngọc Lợi, thầy của Quách Công Lịch ở khu tập luyện dành cho các VĐV điền kinh, ông nói: "Lịch bị tâm lý quá. Một phần vì bị đau do chèn ép dây thần kinh toạ từ trước nên khi căng thẳng quá bị tái phát trở lại và không thể chạy hết bài thi".

Quách Công Lịch bỏ cuộc sau 45m rào: HLV Vũ Ngọc Lợi nói gì? - Ảnh 1.

Quách Công Lịch đã không thể hoàn thành phần thi 400m rào nam do chấn thương tái phát. Ảnh: Trung Thu.

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết Lịch đã gặp chấn thương từ trước sau đó đã khỏi và trở lại tập luyện bình thường. Anh cũng thường không có tâm lý tốt khi bước vào thi đấu ở các sân chơi lớn. HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết thêm là ông đã làm công tác tâm lý, nói với Công Lịch rằng đây là sân chơi châu Á, chỉ cần vượt qua bản thân không đặt nặng chuyện thành tích và so đo với các đối thủ khác. Tuy nhiên, Công Lịch vẫn gặp phải tình huống này.

"Lịch đã bị chấn thương từ khi tập ở TPHCM, đã tập lại được rồi. Thế nhưng, bản thân nó tự trọng cao quá, muốn thể hiện ở giải đấu lớn nên càng căng cứng trước cuộc thi thế này", HLV Vũ Ngọc Lợi chia sẻ.

Quách Công Lịch sau đó được tạm thời chườm đá và khi về nước anh sẽ tiếp tục điều trị chấn thương này. HLV Vũ Ngọc Lợi cảm thấy tiếc khi không chỉ Công Lịch mà một vài VĐV điền kinh khác của Việt Nam cũng gặp phải vấn đề tâm lý tương tự như Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Hằng.

Như vậy, Quách Công Lịch đã lỡ hẹn với chung kết nội dung 400m rào nam. Trong khi đó, em gái Quách Thị Lan đã điền tên vào bán kết nội dung này sau khi vượt qua vòng loại vào sáng nay (26/8). Đồng thời, cô tự phá kỷ lục cá nhân của mình.

Quách Công Lịch bỏ cuộc sau 45m rào: HLV Vũ Ngọc Lợi nói gì? - Ảnh 3.

Lê Tú Chinh cũng thất bại ở nội dung bán kết 100m nữ. Ảnh: Trung Thu.

Cũng trong hôm nay, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Hằng và Phan Khắc Hoàng lần lượt thất bại ở bán kết 100m nữ, chung kết 400m nữ và bán kết 400m rào nam.

Ngày mai (27/8), VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo sẽ tham dự nội dung sở trường của mình. Cô cũng là niềm hy vọng đoạt huy chương số 1 cho điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm