Runner nước ngoài xếp hàng giữa nắng chờ khắc tên huy chương Tiền Phong Marathon 2019

Thanh Phong
thứ hai 25-3-2019 6:01:00 +07:00 0 bình luận
Một trong những điểm mới của giải việt dã báo Tiền Phong lần thứ 60 - Tiền Phong Marathon 2019 là lần đầu tiên các VĐV có thể khắc tên laser lên huy chương dành cho người hoàn thành cự ly thi đấu.

Chỉ mất khoảng 10 giây, chiếc kỷ chương hoàn thành đã có tên chính chủ của các VĐV được khắc trên mặt. Một trong những điểm mới của giải chạy Tiền Phong Marathon 2019 đã được đông đảo các runner hưởng ứng nhiệt tình. 

Runner nước ngoài xếp hàng giữa nắng chờ khắc tên huy chương Tiền Phong Marathon 2019

Không quản ngại trời nắng, các finisher xếp hàng dài...

Hàng trăm finisher (người hoàn thành cuộc đua) đã rồng rắn xếp hàng chờ tới lượt mình để được khắc tên lên huy chương. Tất cả đều kiên nhẫn đứng chờ đợi dưới ánh nắng gay gắt giữa trưa. 

Kleber Cunha, một runner quốc tịch Canada, trong khi chờ được khắc tên lên kỷ niệm chương chia sẻ: “Thời tiết hôm nay rất nóng. Tôi chạy marathon được hơn 4 giờ đồng hồ. Không khí ngày hôm nay tại Vũng Tàu thật tuyệt vời. Trên đường chạy, tôi được mọi người vỗ tay cổ vũ. Tôi chỉ có góp ý nho nhỏ các điểm đặt nước hỗ trợ cần đặt với khoảng cách đều nhau, từng 2km chẳng hạn”. 

Runner nước ngoài xếp hàng giữa nắng chờ khắc tên huy chương Tiền Phong Marathon 2019

...chờ tới lượt khắc laser lên kỷ niệm chương

Tại Việt Nam, Kleber Cunha đã chạy được 4 giải marathon ở Đà Nẵng, Hạ Long, TP.HCM và Vũng Tàu. Mỗi lần chạy cũng là mỗi lần anh được dịp du lịch khám phá một vùng đất mới. “Trong 4 lần tham gia giải marathon, tôi thích chạy ở đây hơn cả. Công việc của tôi cũng bận rộn nên không phải lúc nào cũng đi xa được. Mỗi lần tham gia giải chạy cũng là dịp để tôi có thêm những chuyến du lịch trải nghiệm mới”.

Runner nước ngoài xếp hàng giữa nắng chờ khắc tên huy chương Tiền Phong Marathon 2019

Hồi hộp chờ đợi kỷ niệm chương được khắc tên chính chủ

Giải việt dã báo Tiền Phong lần thứ 60 có khoảng 100 VĐV người nước ngoài thuộc nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Pháp, Đài Loan... Kleber Cunha biết đến giải chạy nhờ theo dõi thông tin trên Facebook. Mặc dù BTC giải đã “mở cửa” từ 3 năm trước cho cả VĐV phong trào trong nước và nước ngoài tham gia song đây mới là năm đầu tiên, Tiền Phong Marathon mới đúng nghĩa một giải chạy quốc tế với sự xuất hiện của các runner người nước ngoài. Chắc chắn ở những mùa giải tới, Tiền Phong Marathon sẽ còn thu hút được nhiều VĐV người nước ngoài hơn nữa khi khâu tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm