Thảo “bò vàng” xin rút khỏi SEA Games 30, điền kinh Việt Nam gặp khó

Khang Vinh
thứ tư 25-9-2019 2:42:00 +07:00 0 bình luận
Bùi Thị Thu Thảo, đương kim vô địch Á vận hội nội dung nhảy xa nữ, gửi đơn lên Tổng cục Thể dục thể thao xin phép không thể tham dự SEA Games 30 cuối năm nay. Điền kinh Việt Nam được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn tại Philippines cuối năm nay.

Bùi Thị Thu Thảo, người vẫn được biết đến với biệt danh Thảo “bò vàng”, là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại nội dung nhảy xa nữ. Tại ASIAD 2018 ở Indonesia, Thu Thảo giành huy chương vàng với thành tích 6m55.

Ngoài ra, Thu Thảo còn được đánh giá là vô đối tại Đông Nam Á khi thành tích tốt nhất của vận động viên 27 tuổi này lập ở Malaysia năm 2017 đang là 6m68. Với những thành tích đó, Thảo “bò vàng” được kỳ vọng sẽ đem về một tấm huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30 tại Philippines cuối năm nay.

Tuy nhiên, ngày 24/9, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết Bùi Thị Thu Thảo đã gửi đơn xin phép không thể tham dự SEA Games vì chấn thương. Chấn thương hông của Thu Thảo đã dính phải khá lâu nhưng chưa được chữa trị kịp thời.

Thảo “bò vàng” xin rút khỏi SEA Games 30, điền kinh Việt Nam gặp khó

Bùi Thị Thu Thảo vẫn giành huy chương vàng nhảy xa nữ tại Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019 với thành tích 6m37

Tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc và nhất là Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019 vừa kết thúc hôm 16/9/2019 tại TP.HCM, chấn thương của Thu Thảo lại tái phát.

Ở Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019, Thu Thảo vẫn không có đối thủ ở nội dung nhảy xa nữ khi cô giành huy chương vàng với thành tích 6m37. Hai vận động viên xếp sau Thảo là Vũ Thị Mộng Mơ (Hải Phòng) và Vũ Thị Mến (Nam Định) cũng chỉ đạt thành tích lần lượt là 6m27 và 6m24.

Thảo “bò vàng” xin rút khỏi SEA Games 30, điền kinh Việt Nam gặp khó

Bùi Thị Thu Thảo xin phép không tham dự SEA Games 30 để điều trị chấn thương

Hiện tại, Thu Thảo vẫn đang có mặt tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn để tập luyện. Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết Thảo sẽ tập trung chữa trị chấn thương và nếu kịp thời bình phục thì vẫn có khả năng dự SEA Games.

Ngoài lý do chấn thương, Thu Thảo cũng cho biết hoàn cảnh gia đình khá khó khăn do bố đang ốm nên khó có thể tập trung thi đấu tốt. Vận động viên sinh năm 1992 mong muốn tạo cơ hội thi đấu cho đàn em. Ngoài ra, nhân dịp này, Thu Thảo cũng có ý định sinh con sau một thời gian tập trung cho việc tập luyện và thi đấu.

Thảo “bò vàng” xin rút khỏi SEA Games 30, điền kinh Việt Nam gặp khó

Bùi Thị Thu Thảo vẫn tập luyện và điều trị chấn thương tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn

Sau thành công của SEA Games 2017 ở Malaysia khi điền kinh Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 17 huy chương vàng, lần này, chỉ tiêu của điền kinh Việt Nam ở Philippines sắp tới được tăng lên 19 huy chương vàng. Nếu Thu Thảo không thể tham dự SEA Games 30 thì đoàn Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở nội dung nhảy xa nữ.

Hiện nay, gánh nặng huy chương vàng đang dồn lên tổ chạy ngắn với các nội dung 100m, 200m hay các nội dung tiếp sức khác. Điền kinh Việt Nam đối mặt với khả năng bị vượt mặt khi chủ nhà Philippines lên kế hoạch nhập tịch nhiều vận động viên ngoại về thi đấu.

Thảo “bò vàng” xin rút khỏi SEA Games 30, điền kinh Việt Nam gặp khó

Bùi Thị Thu Thảo từng 2 năm liên tiếp được đề cử và vinh danh là Nữ vận động của năm tại Cúp Chiến thắng 2017-2018

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ 30/11 đến 11/12/2019 với 530 nội dung của 56 môn thể thao. Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành vị trí thứ ba toàn đoàn.

Trước quyết định xin không tham gia SEA Games 30 của Bùi Thị Thu Thảo, người thay thế nhiều khả năng sẽ là Vũ Thị Mộng Mơ (Hải Phòng) khi tại Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019, Mộng Mơ chỉ xếp sau Thu Thảo với thành tích 6m27 (kém 10cm). Mộng Mơ có khả năng giành được huy chương đồng SEA Games 30 nếu giữ được thành tích này hoặc tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm