Thời tiết này có nên chạy bộ thường xuyên?

Thái Hà
thứ năm 19-12-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong số các yếu tố ảnh hưởng tới việc tập luyện chạy bộ thì vấn đề thời tiết luôn được quan tâm và chú trọng. Một môi trường hoàn hảo sẽ cho bạn có được một hiệu quả cao nhất, một môi trường ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà hiệu quả luyện tập cũng giảm đi rất nhiều.

Đối với miền Bắc trong thời điểm này là cao điểm của gió mùa nên không khí lạnh và hanh khô thường trực. Những thành phố lớn việc ô nhiễm không khí đang được cảnh báo nên nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như hoạt động thể dục thể thao của mỗi người. Đối với những môn thể thao ngoài trời, nhất là chạy bộ nó ảnh hưởng không nhỏ đến các vận động viên. Mặc dù vậy nhưng chúng ta khi rèn luyện hàng ngày vẫn phải duy trì để đạt được thể trạng tốt nhất có như thế mới đảm bảo được khả năng vận động của mỗi vận động viên.

Thời tiết này có nên chạy bộ thường xuyên?

Nên tham khảo các thông tin thời tiết trước khi luyện tập (Ảnh minh họa)

Thời tiết luôn là yếu tố gây trở ngại cho các môn thể thao. Trời mưa đường trơn, nắng nóng gây mất sức nhanh và lạnh quá thì gây khó khăn cho hoạt động. Muốn khắc phục những điểm yếu đó chúng ta nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cơ thể để đạt được mục tiêu đề ra. Thời tiết trong những khoảng thời gian này rất đỏng đảnh, sáng lạnh, trưa nắng nóng tối lạnh. Vậy nên mỗi runner khi chạy bộ cần xác định cho mình những khoảng thời gian phù hợp để luyện tập. Buổi sáng mặc dù lạnh nhưng đây là khoảng thời gian khá tốt để bắt đầu cho một ngày mới. Bạn nên dậy sớm, mặc thêm một chiếc áo gió mỏng để giữ thân nhiệt được ổn định trước khi ra đường.

Thời tiết này có nên chạy bộ thường xuyên?

Sáng sớm là thời điểm nên xuống đường chạy bộ (Ảnh minh họa)

Buổi chiều là khoảng thời gian mà khá đông người chọn làm thời điểm để tập luyện. Sau giờ làm, xỏ giày và xuống đường đã trở thành thói quen của không ít runner. Mặc dù trời không còn lạnh buốt song cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo khoác gió mỏng để sau khi tập, mặc vào và đi bộ thả lỏng về với bữa cơm gia đình. Mặc dù thế song sự ô nhiễm không khí khiến thời gian này thực sự không thích hợp lắm cho việc rèn luyện, nhất là chạy trên các cung đường nhiều bụi bặm.

Thời tiết này có nên chạy bộ thường xuyên?

Nên lựa chọn những cung đường quanh hồ để có không khí trong lành nhất (Ảnh minh họa)

Để có thể tập luyện tốt nhất bạn nên chọn những con đường bao quanh hồ nước đủ rộng và ít người qua lại để có được một bầu không khí trong lành hơn. Những con đường trong công viên hoặc đồng lúa cũng sẽ thích hợp hơn cho một cuộc chạy dài. Vậy nên hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một không gian an toàn, trong lành để sẵn sàng sải bước.

Thời tiết này có nên chạy bộ thường xuyên?

Kiên trì tập luyện với giáo án rõ ràng sẽ có kết quả như mong đợi (Ảnh minh họa)

Hiện nay có rất nhiều địa điểm khá trong lành đối với dân chạy bộ để tập luyện, song để có được một buổi tập hiệu quả bạn cần cân nhắc và lựa chọn thời điểm cũng như địa điểm để sẵn sàng hòa mình vào cùng các runner.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm