Thời tiết ngày chạy marathon quốc tế Tp.HCM Techcombank có mưa?

thứ bảy 1-12-2018 9:30:50 +07:00 0 bình luận
Sau đợt mưa lớn dài ngày gây ngập úng Sài Gòn, hơn 8.000 runner và CĐV giải chạy marathon quốc tế TP.HCM Techcombank rất quan tâm thời tiết của buổi chạy có mưa?

Sau đợt mưa lớn dài ngày gây ngập úng Sài Gòn, hơn 8.000 runner và CĐV giải chạy marathon quốc tế TP.HCM Techcombank rất quan tâm thời tiết của buổi chạy có mưa?

Trong không khí phấn khích và háo hức trông chờ giải TECHCOMBANK Hochiminh City International Marathon, hơn 8000 VĐV và hàng ngàn CĐV đang băn khoăn về tình hình thời tiết sắp tới trong ngày "race" nhất là khi TP.HCM vừa trải qua một đợt mưa dài ngày gây ngập ở một số nơi.  

Sau đợt mưa kéo dài, dự báo thời tiết cho biết, khu vực Tp.HCM ngày 2/12 sẽ có nắng nhẹ, nhiệt độ khoảng 33oC. 

Thời tiết ngày chạy marathon quốc tế Tp.HCM Techcombank có mưa? - Ảnh 2.

Dự báo thời tiết ngày chủ nhật 2/12

Tuy nhiên, nhiệt độ ngoài trời thực tế có thể lên tới 38 độ. Chỉ số UV tối đa: 6 (mức cao), ngày không mưa. Do vậy các runner tham gia giải chạy TECHCOMBANK Hochiminh City International Marathon 2018 nên bôi kem chống nắng, đội mũ, mang găng bọc cánh tay, đeo kính râm, uống nước đủ và đều trên suốt đường chạy.

Thời tiết ngày 2/12 khá thử thách cho các runner chạy 42km và 21km. Bù lại, chỉ số ô nhiễm không khí AQI ở TPHCM ngày 2/12 dự báo cũng không quá cao, dao động từ 64 - 109. Đây là chỉ số đủ trong lành để có thể chạy bộ và tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời, trong đó có việc cổ vũ các runner. Những người mẫn cảm vẫn nên chú ý cẩn thận một chút.

Thời tiết ngày chạy marathon quốc tế Tp.HCM Techcombank có mưa? - Ảnh 4.

Dự báo chỉ số chất lượng không khí AQI của ngày 2/12 sắp tới

THANG CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ AQI (Air Quality Index) và khuyến cáo:

- 0-50: Trong lành

- 51-100: Bình thường

- 101-150: Không tốt cho nhóm nhạy cảm (người có bệnh hô hấp, người ốm, người già, trẻ nhỏ) nên hạn chế các hoạt động phải gắng sức kéo dài ngoài trời. Chưa tác động rõ rệt đến người khoẻ mạnh.

- 151-200 (Unhealthy): Không tốt cho tất cả mọi người. Bắt đầu gây hậu quả nghiêm trọng cho nhóm nhạy cảm. Tất cả mọi người nên hạn chế các hoạt động phải gắng sức kéo dài ngoài trời.

- 201-300 (Very Unhealthy): Có hại cho tất cả mọi người, có thể gây ra tình trạng khẩn cấp với người có bệnh hô hấp, người ốm, trẻ em. Tất cả mọi người nên hạn chế các hoạt động ngoài trời.

- 300+ (Hazardous): Nguy hiểm - Tất cả mọi người nên tránh hoạt động ngoài trời.

AQI tại TP.HCM được lấy dữ liệu đo lường trực tiếp từ thiết bị đo của Lãnh sự quán Mỹ tại trung tâm TP.HCM.

Thông tin chỉ có tính chất dự báo. Các bạn có thể xem dữ liệu được cập nhật trực tiếp tại website của ĐSQ Mỹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm