Usain Bolt tỏa sáng tại Australia bất chấp bị tước HCV Olympic

chủ nhật 5-2-2017 13:49:16 +07:00 0 bình luận
Gạt đi nỗi thất vọng vì bị tước HCV Olympic, Usain Bolt đã tỏa sáng cùng Đội tuyển các ngôi sao Usain Bolt tại giải điền kinh Nitro Athletics (Australia).

Gạt đi nỗi thất vọng vì bị tước HCV Olympic, Usain Bolt đã tỏa sáng cùng Đội tuyển các ngôi sao Usain Bolt tại giải điền kinh Nitro Atheletics tại Melbourne, Australia.

Cách đây 1 tuần, Usain Bolt bị tước 1 HCV Olympic do Nesta Carter, thành viên trong team 4x100m tại Olympic 2008, có mẫu thử dương tính với chất cấm của IOC sau khi các mẫu thử ở Beijing 2008 được xét nghiệm lại.

Usain Bolt cùng các thành viên Đội tuyển các ngôi sao
Như chưa hề bị tước huy chương: Usain Bolt cùng các thành viên đội tuyển Ngôi sao pha trò khuấy động hơn 7000 khán giả đến theo dõi

Usain Bolt chấp nhận từ bỏ 1 HCV trong khi chờ đợi hành động kháng cáo tiếp theo từ phía người đồng đội Nesta Carter cùng luật sư. VĐV chạy nhanh nhất hành tinh đã có cách hành xử rất fair-play bởi không phải ai cũng có đủ dũng cảm từ bỏ sự cám dỗ của tấm HCV.

Theo một báo cáo gần đây, nhiều VĐV Nga bị phát hiện dương tính với doping đã "câu giờ", không chịu trả lại huy chương cho IOC dù đã bị tước. Thậm chí, một số quan chức nước này được cho là đã "o bế” VĐV Nga giữ lại huy chương Olympic.

Xem video đội trưởng Usain Bolt cùng 24 thành viên đội tuyển Ngôi sao khuấy động các khán giả:

Nitro Athletics là giải điền kinh lần đầu tiên được tổ chức tại Australia theo một thể thức hoàn toàn mới, mang tính đột phá. Trong khi các giải điền kinh truyền thống đề cao thành tích và các kỷ lục thì giải Nitro hướng đến tính giải trí rất cao khi các nội dung thi đấu được qui ra điểm.

Một đội tuyển muốn có thứ hạng cao đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng đều của tất cả các thành viên ở nhiều môn khác nhau thay vì chỉ dựa vào sở trường của một cá nhân nào đó. 

 

Sự tham gia của VĐV người khuyết tật (2 người mỗi đội tuyển) tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn trong các cuộc tranh đua giữa các đội tuyển
Sự tham gia của VĐV người khuyết tật (2 người mỗi đội tuyển) tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn trong các cuộc tranh đua giữa các đội tuyển tại Nitro Athletics

Các đội tuyển (Ngôi sao, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản) sẽ có 24 thành viên (12 nam, 12 nữ bao gồm 2 VĐV người khuyết tật) thi đấu các nội dung rất đa dạng: ném lao, nhảy sào, nhảy xa, chạy các cự ly từ 60m đến 800m, 3 phút cả nam lẫn nữ v.v…

Ngoài ra, để tăng thêm tính hấp dẫn, các đội trưởng mỗi đội tuyển còn được bốc thăm ngẫu nhiên quyền “Nitro Power Play” (tương tự hình thức đặt Ngôi sao hy vọng) để nhân đôi số điểm ở nội dung nào đó. Các VĐV xuất phát sai cũng sẽ bị trừ điểm. Vì thế, cuộc ganh đua giữa các đội tuyển hứa hẹn nhiều kịch tính, bất ngờ.

 

Đội trưởng Usain Bolt ăn mừng cùng team 4x100m sau khi về nhất
Đội trưởng Usain Bolt ăn mừng cùng team 4x100m đội tuyển Ngôi sao sau khi về nhất

Trong 12 nội dung ở ngày thi đấu đầu tiên (4/2), nội dung “đinh” 4x100m tiếp sức (2 nam, 2 nữ) diễn ra vào cuối ngày gây chú ý hơn cả khi có sự tham gia của Usain Bolt. Đội tuyển Ngôi sao với thành phần liên quân cực mạnh gồm Usain Bolt, Asafa Powell (nam, Jamaica) và Jenna Prandini, Jeneba Tarmoh (nữ, Mỹ) đã thắng áp đảo các đội tuyển còn lại.

 

Riley Day, ngôi sao trẻ 16 tuổi 100m Australia
Riley Day, ngôi sao trẻ 16 tuổi 100m Australia may mắn được đua lượt 2 cùng với Usain Bolt (cách sắp xếp thứ tự thành viên tùy các đội tuyển)

 

Riley Day, ngôi sao trẻ cự ly 100m nữ mới 16 tuổi rất may mắn có cơ hội được đua tốc độ Usain Bolt ở cùng lượt chạy thứ 2. 

Tại giải điền kinh vô địch trẻ Australia 2015, Riley Day chạy 100m trong thời gian 11 giây 97.

Tại giải VĐQG 2016, Tú Chinh, vô địch nữ 20 tuổi, chạy 100m hết 11 giây 64 .

Thứ hạng tạm thời của các đội tuyển sau ngày thi đấu đầu tiên
Thứ hạng tạm thời của các đội tuyển sau ngày thi đấu đầu tiên

Kết thúc ngày thứ nhất, đội tuyển các ngôi sao Usain Bolt tạm dẫn đầu với 1080 điểm. Kém hơn 30 điểm, đội tuyển Australia với thành phần chủ yếu là các ngôi sao trẻ, bám sát ngay phía sau. Xếp thứ 3 với khoảng cách khá xa là đội tuyển Trung Quốc với 845 điểm.

Nitro Atheletics sẽ hứa hẹn bùng nổ trong 2 buổi thi đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 9/2 và 11/2.

Xem màn khởi động rất sexy của hoa hậu điền kinh Michelle Jenneke, ngôi sao 100m rào Australia:

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm