Usain Bolt: “Tôi sẽ giải nghệ nếu giành thêm 2 HCV Olympic”

thứ hai 15-8-2016 18:51:22 +07:00 0 bình luận
"Tia chớp đen" cho biết, chỉ có những danh hiệu tại đấu trường Olympic mới có thể khiến anh vui vẻ nói lời kết thúc sự nghiệp.

"Tia chớp đen" cho biết, chỉ có những danh hiệu tại đấu trường Olympic mới có thể khiến anh vui vẻ nói lời kết thúc sự nghiệp.

Với thành tích 9,81 giây trong vòng chung kết chạy 100m sáng nay, Usain Bolt đã trở thành VĐV đầu tiên giành 3 HCV liên tiếp ở nội dung này trong lịch sử Olympic. Xét rộng hơn, đây đã là chiếc HCV thứ 7 trong sự nghiệp của Usain Bolt tại đấu trường Thế vận hội, nhiều hơn bất kỳ VĐV chạy nước rút nào khác trong lịch sử thể thao thế giới.

"Đó là một thành tích rất ấn tượng. Dù không đạt được tốc độ tốt nhất, tôi rất vui khi mình giành được chiến thắng cuối cùng", Usain Bolt chia sẻ sau khi giành HCV tại Rio 2016. "Nhiều người nói rằng tôi có thể trở thành một tượng đài bất tử trong làng thể thao thế giới. Với tôi, nếu giành thêm 2 HCV ở đấu trường này, tôi mới có thể kết thúc sự nghiệp với tư cách là một huyền thoại".

Usain Bolt muốn giành thêm 2 HCV Olympic trước khi giải nghệ.
Usain Bolt muốn giành thêm 2 HCV Olympic trước khi giải nghệ.

Trong quá khứ, Usain Bolt từng bày tỏ nguyện vọng trở thành VĐV đầu tiên có thể đạt được kỷ lục "vô tiền khoáng hậu": Giành trọn HCV ở 3 nội dung 100m, 200m và 4x100m tại 3 kỳ Olympic liên tiếp.

Sau khi điều trị dứt điểm chấn thương tại Đức vào thàng 7 vừa qua, VĐV 29 tuổi người Jamaica cũng cho biết anh cảm thấy mình rất sung sức ở thời điểm hiện tại: "Luôn có một chút lo lắng, thế nhưng, tôi cảm thấy sức khỏe của mình cái thiện đáng kể so với mùa giải năm ngoái".

Usain Bolt muốn đánh bại kỷ lục gia ở nội dung chạy 400m?

Theo tờ Sydney Morning Herald, "Tia chớp đen" còn tỏ ra rất hào hứng trong việc thách đấu với VĐV người Nam Phi Wayde van Niekerk để chứng mình cho mọi người thấy rằng "ai mới là người đàn ông nhanh nhất hành tinh". Van Niekerk là người đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 400m với thành tích 43,03 giây. Trong khi đó, Usain Bolt là kỷ lục gia trên đườn chạy 100m và 200m.

"Nếu Wayde có phong độ tốt trong mùa giải mới, tôi sẽ sẵn sàng thi đấu với cậu ấy trên đường đua 300m. Tôi từng có cơ hội thi đấu ở đường đua này trong năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ đã không thể xảy ra do tôi không đạt được phong độ tốt nhất", Usain Bolt cho biết.

VĐV Wayde van Niekerk.
VĐV Wayde van Niekerk.

Tại Olympic 1996, VĐV giành HCV ở nội dung 100m Donovan Bailey từng phân tài cao thấp với Michael Johnson - nhà vô địch ở nội dung 200m và 400m trên đường đua 150m.

Nhưng trong lúc Bailey tiến rất gần tới chiến thắng thì Johnson bất ngờ gặp phải chấn thương cơ đùi khi chạy được nửa đường. Sự cố này khiến cho người hâm mộ vẫn chưa thể tìm ra ai là người chạy nhanh nhất thế giới ở thời điểm đó.

Video Wayde Van Niekerk về đích ở nội dung 400m tự do với thành tích 43,03 giây tại Rio 2016:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm