VĐV chạy chậm tại London Marathon 2020 được nhận ưu tiên siêu đặc biệt

Khang Vinh
thứ sáu 28-2-2020 7:29:48 +07:00 0 bình luận
Nếu không thể là người chạy nhanh có cơ hội tranh giải, bạn hãy là người chạy chậm nhất để được London Marathon 2020 ưu đãi những thứ “xịn xò” sau…

London Marathon 2020 diễn ra vào 26/4 tới đây đang được kỳ vọng rất lớn bởi hàng chục nghìn VĐV trên khắp thế giới bởi lo ngại có khả năng “chịu chung số phận” với Tokyo Marathon 2020. Trước đó, giải chạy đầu tiên của năm trong hệ thống 6 giải marathon danh giá nhất thế giới đã bị hủy đăng ký của khoảng 38.000 VĐV không chuyên vì dịch cúm virus corona. Tokyo Marathon 2020 diễn ra vào 1/3 tại Nhật Bản sẽ chỉ tổ chức cho khoảng 200 VĐV chuyên nghiệp.

London Marathon là giải chạy lớn thứ hai trong năm, nhưng cũng chưa chắc chắn được tổ chức đúng ngày khi diễn biến dịch cúm virus corona đang rất phức tạp tại châu Âu. Tuy nhiên, BTC giải này cho biết sẽ làm mọi cách để giải diễn ra đúng lịch trình.

Hugh Brasher, Giám đốc sự kiện của London Marathon, cho biết giải năm nay sẽ ưu tiên đặc biệt cho những VĐV chạy cuối. Theo đó, những VĐV chạy chậm sẽ vẫn có cơ hội tỏa sang theo cách rất thú vị.

Xuất phát sớm hơn

Năm nay, lượt chạy của VĐV phong trào được đẩy lên sớm hơn tới 90 phút, vào lúc 9:30 sáng 26/4 (giờ địa phương). Những VĐV chỉ có thể hoàn thành marathon (42,195km) nhiều hơn 7 giờ 45 phút được khuyến cáo nên lùi lại ở các đợt xuất phát cuối để có không gian chạy tốt hơn, thay vì bị dòng người phía sau dồn lên.

VĐV chạy chậm tại London Marathon 2020 được nhận ưu tiên siêu đặc biệt

Dàn người chốt đoàn “hộ tống riêng”

BTC cho biết sẽ có đến 50 người chốt đoàn đồng hành cả chặng đua với nhóm những VĐV chạy chậm (cần tới 8 giờ để hoàn thành). Nhóm chốt đoàn sẽ xuất phát ở đợt cuối cùng lúc 10:30 và những người trong nhóm chạy chậm trên chỉ xuất phát cùng nhóm người chốt đoàn này.

BTC sẽ bố trí xe, DJ chơi nhạc đi cùng nhóm chốt đoàn từ km5 để cổ vũ cho những VĐV chạy chậm nhất.

“Thiên thần” cổ vũ

Một nhóm 80 “thiên thần” sẽ được bố trí ở nhiều điểm bắt đầu từ km25 đến khi về đích để sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khan. Họ sẽ đi cách nhóm cuối 400m để cổ vũ và cung cấp những thứ cần thiết.

VĐV chạy chậm tại London Marathon 2020 được nhận ưu tiên siêu đặc biệt

Hưởng mọi yêu đãi như người khác

BTC cam kết sẽ giữ nguyên các trạm tiếp nước, có phóng viên ảnh chụp đến những người cuối cùng, không sót bất kỳ ai. Chưa kể, DJ chơi nhạc cũng sẽ phục vụ người cuối cùng cán đích.

Đường chạy mở lâu hơn

Bắt đầu từ km36, đường chạy sẽ được mở rộng hơn. Các VĐV chạy chậm sẽ không lo bị dồn lên chạy ở vỉa hè do đường được mở lại cho xe cộ lưu thông. Nhóm chốt đoàn sẽ luôn đồng hành và động viên để những VĐV chạy nhóm cuối đủ tự tin cán đích.

London Marathon 2020 diễn ra vào 26/4, quy tụ nhiều VĐV hàng đầu thế giới tham dự như: “Vua marathon dưới 2 giờ” Eliud Kipchoge, đồng thời là người nắm giữ kỷ lục thế giới 2:01:39 và Kenenisa Bekele (Ethiopia), chân chạy vô địch Berlin Marathon 2019 với chỉ 2 giây kém hơn so với đối thủ người Kenya.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm