Vì sao người tập thể dục chỉ nên dùng một đôi giày khi ra ngoài mùa COVID-19?

Khang Vinh
thứ bảy 11-4-2020 4:19:00 +07:00 0 bình luận
Các chuyên gia tin rằng bạn chỉ nên sử dụng một đôi giày khi ra ngoài và đưa ra những cách để giúp bạn hạn chế việc có thể lây nhiễm virus corona (COVID-19).

Đại dịch COVID-19 đang khiến cuộc sống của tất cả mọi người bị đảo lộn. Với những người yêu thể thao, đặc biệt là dân chạy bộ thì đây là khoảng thời gian “chán đời” nhất khi mức độ và phạm vi tập luyện bị thu hẹp.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để tập luyện mà không vi phạm chỉ thị hạn chế ra đường như: tập chạy trong sân, quanh nhà, trên tầng thượng… Dù vậy, bạn vẫn phải sử dụng giày bên ngoài. Và đây là lý do vì sao bạn chỉ nên sử dụng một đôi giày chạy duy nhất ở thời điểm này.

Theo hai chuyên gia Javid Abdelmoneim và Lisa Cross công bố trên kênh Channel 4 của Anh trong chương trình “Cách dọn nhà mùa COVID-19” thì bạn chỉ nên sử dụng duy nhất một đôi giày khi đi ra ngoài. Khi trở về nhà, bạn cần cởi giày ngay, để bên ngoài và ở một chỗ duy nhất (xa nhà càng tốt).

Vì sao người tập thể dục chỉ nên dùng một đôi giày khi ra ngoài mùa COVID-19?

Nên để giày tập thể dục bên ngoài để tránh lây nhiễm COVID-19 - Ảnh minh họa

Vì theo nghiên cứu, virus corona có thể bám vào đế giày của bạn và tồn tại tới… 5 ngày. Và theo dữ liệu của trang NIH.gov công bố thì “Virus corona có thể tồn tại trên các bề mặt:
- Kim loại: 4 giờ.
- Bìa giấy (bìa các-tông): 24 giờ.
- Nhựa: 2-3 ngày.
- Kim loại chống gỉ: 2-3 ngày.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng virus corona có thể tồn tại trong không khí, bám trên các loại bề mặt khác nhau và có thể dính trên quần áo, giày dép của bạn.

Chị Nguyễn Tiểu Phương, một Master Trainer và là dân chạy phong trào ở TP.HCM, cho biết: “Mỗi một ngày tôi lại tăng thêm cấp độ bảo vệ cơ thể khỏi dịch bệnh: 2 tiếng thay khẩu trang một lần, đeo bao tay khi cần sờ cầm nắm nhấn kéo, rửa tay xà phòng bất cứ lúc nào vào WC và trong 20 giây kỳ cọ khắp kẽ và móng tay, 15 phút rửa tay với dung dịch khô một lần, lau chùi điện thoại và các vật dụng bằng khăn kháng khuẩn, xịt tứ tung những thứ nhận từ người khác bằng nano bạc, 1 tiếng khò nước muối một lần và khi nào muốn sờ tay lên mắt mũi miệng thì rửa tay thật sạch và sử dụng khăn giấy sạch để sờ”.

Vì sao người tập thể dục chỉ nên dùng một đôi giày khi ra ngoài mùa COVID-19?

Sử dụng các sản phẩm kháng khuẩn để vệ sinh là cách chị Nguyễn Tiểu Phương áp dụng chống dịch COVID-19

Còn khi trở về nhà, chị Phương cũng thực hiện các bước sau: “Về tới nhà là tôi xịt kháng khuẩn cái xe xong lên lầu cởi quần áo từ ngoài sân, quăng vô máy giặt rồi mới vô nhà tắm xối xà bông từ đầu tới chân. Giờ rửa mặt giờ không xài sữa nữa mà rửa bằng xà bông luôn…”.

Với giày chạy, chị Phương thường xuyên giặt, sấy khô và để đúng nơi quy định. Bộ sưu tập giày của chị trở thành niềm mơ ước của rất nhiều người.

Và các bạn cũng nên lưu ý, thực hiện những điều trên để có thể bảo vệ được mình và những người khác tránh được nguy cơ lây nhiêm virus chết người COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.