Việt Nam giành giải Nhất đồng đội Champion Dash 2016

thứ bảy 29-10-2016 18:49:28 +07:00 0 bình luận
Việt Nam thống trị nội dung đồng đội 2 năm liên tiếp bất chấp Red Bull Champion Dash vẫn là nơi các VĐV nước ngoài thể hiện sức mạnh vượt trội ở nội dung cá nhân.

Sáng nay, hàng ngàn bạn trẻ ở Thủ đô Hà Nội hào hứng tham gia cuộc thi vượt chướng ngại vật Red Bull Champion Dash tại Khu đô thị sinh thái Ecopark, Hưng Yên.

Đây là năm thứ 2 Red Bull Champion Dash được tổ chức tại Hà Nội tiếp nối từ sự ra mắt thành công của mùa giải 2015. Cách đây 6 tháng, Red Bull Champion Dash tại Tp.HCM thu hút được tới 1 vạn người chơi. Điều này nói lên sức hấp dẫn của trò chơi mạo hiểm vẫn còn nhiều mới mẻ ở Việt Nam. 

Hàng ngàn VĐV tham gia cuộc thi vượt chướng ngại vật, đa số là các bạn trẻ
Hàng ngàn VĐV tham gia cuộc thi vượt chướng ngại vật, đa số là các bạn trẻ

Rất đông VĐV đã đến làm thủ tục nhận đồ thi đấu ngay từ sáng sớm tại Ecopark, khu đô thị sinh thái chỉ cách trung tâm Hà Nội 30 phút đi xe để có thời gian chuẩn bị cũng như tranh thủ giao lưu với các VĐV đủ mọi quốc tịch, lứa tuổi có cùng sở thích. Khoảng 4000 người đến tham gia chinh phục các chướng ngại vật, trong đó có gần 25% tham gia đua tranh, tính thành tích thi đấu. 

Các VĐV làm thủ tục checkin, đeo Chiptime tính giờ
Các VĐV làm thủ tục checkin, đeo Chiptime tính giờ

 

Xem video PV Webthethao chạy theo nhóm ƯCV vô địch khám phá 3 thử thách đầu tiên: 

Nội dung đơn nam rất hấp dẫn với sự tham dự của nhiều VĐV kinh nghiệm, những người đã từng dự thi ở mùa giải năm ngoái. Đặc biệt, giải có sự góp mặt của 2 khách mời quốc tế gồm: Matt Heler, VĐV người Mỹ, nhà vô địch Red Bull Champion Dash tại Tp.HCM hồi tháng 4, đã từng tham gia Sasuke Việt Nam; và Farid Isham, VĐV người Malaysia, người từng tham gia nhiều giải vượt chướng ngại vật quốc tế Ninja Warrior, Sasuke Japan và Spartan Race.

VĐV Trịnh Bằng, ƯCV Top 3, ở trong nhóm xuất phát đầu tiên
VĐV Trịnh Bằng, ƯCV Top 3, ở trong nhóm xuất phát đầu tiên

Trong tốp đua tranh không thể không kể đến VĐV Trịnh Bằng, một trong những VĐV người Việt xuất sắc nhất hiện nay. Anh là người rất thích tham gia các cuộc thi đòi hỏi sức bền trong nước và quốc tế như vượt chướng ngại vật Champion Dash, chạy địa hình Vietnam Mountain Marathon hay ba môn phối hợp Ironman. Mới đây, VĐV Trịnh Bằng lập kỷ lục cá nhân tại giải Ironman 70.3 Hefei tại Trung Quốc.

Các VĐV làm nóng cơ thể bằng màn nhảy qua bức tường lửa BBQ
Các VĐV làm nóng cơ thể bằng màn nhảy qua bức tường lửa BBQ

Hầu hết các VĐV có thành tích tốt và nhiều kinh nghiệm nhất ở trong những nhóm xuất phát đầu tiên. Đúng 6 giờ, sau hiệu lệnh của trọng tài, các VĐV nhóm “hạt giống” ào lên băng qua bức tường lửa rồi nhanh chóng mất hút sau 2 chặng kế tiếp là bẫy cát và vượt sông. PV Webthethao dù rất cố gắng nhưng cũng không thể bám đuổi nhóm đầu và dần tụt lại trong tốp giữa, trong đó có 3 nữ VĐV có thứ hạng cao nhất.

Xem video các VĐV vất vả vượt sông:

Sau bức tường lửa, các VĐV phải chạy trail trên đường đất với bề mặt rất gồ ghề, đòi hỏi kỹ năng tốt khi chạy ở tốc độ cao
Sau bức tường lửa, các VĐV phải chạy trail trên đường đất với bề mặt rất gồ ghề, đòi hỏi kỹ năng tốt khi chạy ở tốc độ cao

Champion Dash năm nay có 20 thử thách trong đó có nhiều thử thách được biến tấu, nâng cao độ khó hơn so với năm ngoái như leo thang (Monkey Bars), bẫy cát (Sand Trap), vượt sông (River Crossing) hay bò dưới “làn đạn” của kẻ thù (Under Enemy Lines)... 

''Ma trận'' hào sâu cao bằng thân người khiến các VĐV phải trầy trật vượt qua
"Ma trận" hào sâu cao bằng thân người ngay ở đoạn đầu khiến các VĐV phải trầy trật vượt qua

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, các thử thách thú vị hơn, chẳng hạn như thử thách bò dưới dây kẽm gai đã được thiết kế dài hơn, “đã” hơn so với năm trước, hoặc thử thách bê vật nặng cũng khó hơn chứ không đơn giản chỉ là bao cát mềm dễ vác như năm trước. Ngoài ra, các chướng ngại vật được gia cố chắc chắn hơn, hạn chế những trục trặc khiến VĐV phải chờ đợi lâu. 

Thử thách vác nặng ''đốt sức'' của các VĐV rất nhanh
Thử thách vác nặng "đốt" sức của các VĐV rất nhanh

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Top 3 không hề có một gương mặt đình đám nào kể trên. Nhà vô địch là Wei Sang Jun (Hàn Quốc), ngôi Á quân thuộc về VĐV Lê Công Bằng (Việt Nam). Công Bằng cũng VĐV đã tham gia nhiều giải chạy bộ trong nước và quốc tế. Nguyễn Duy Hà, một VĐV Việt Nam khác giành vị trí thứ 3.

Trò leo vách núi đá mô phỏng khiến rất nhiều VĐV phải ôm hận chịu phạt
Trò leo vách núi đá mô phỏng khiến rất nhiều VĐV phải ôm hận chịu phạt

Ở giải nữ, do tính chất khắc nghiệt của cuộc thi nên cuộc cạnh tranh chủ yếu diễn ra giữa 3 VĐV Elena Saiganova (Ukraine), Nguyễn Bảo Ngọc (Việt Nam) và Veronique Fitnzer (Đức) trong đó Elena và Bảo Ngọc là thành viên của CLB leo núi Vietclimb (Hà Nội).

Xem video nhà Vô địch và Á quân nữ phải thực hiện Burpee chịu phạt: 

Top 3 nam
Top 3 VĐV nam trên bục trao giải 

Chung cuộc, Veronique Fitnzer giành chức vô địch, hai thành viên Vietclimb chia nhau hai vị trí còn lại. Được biết, Veronique hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Cô thường xuyên tập gym, kickboxing và chạy bộ nên nền tảng thể lực rất tốt.

Vô địch nữ Veronique Fitnzer
Vô địch nữ Veronique Fitnzer

Ngoài cuộc đua tranh thành tích dành cho các VĐV giàu kinh nghiệm, phần thi dành cho các VĐV phong trào cũng diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Hàng nghìn người bất chấp thời tiết nắng nóng vẫn kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình để được xuất phát. 

Đội giành giải Nhì gồm những gương mặt rất trẻ thuộc CLB thể hình The Luc Vang Sport
Đội giành giải Nhì gồm những gương mặt rất trẻ thuộc CLB thể hình The Luc Vang Sport

Mỗi người đều hiểu rằng, việc chờ đợi dưới ánh nắng chói chang cũng chỉ là một thử thách rất nhỏ so với những chướng ngại vật rất khó mà họ sẽ phải đối mặt. Rất nhiều công ty trường học coi đây là một cơ hội tốt để tổ chức team building nhằm tăng tính đoàn kết, sự hiểu nhau giữa các thành viên như: British University Vietnam, Topica, TMG, Hanoi festive, v.v...

Giải Nhì đồng đội Red Bull Champion Dash: "Đăng ký sớm để tập chăm chỉ" 

Theo BTC, VĐV trẻ nhất đăng ký tham gia phần thi tính thành tích là 14 tuổi trong khi người nhiều tuổi nhất mới có 45 tuổi.

Đội hình Webthethao tham gia thử thách Red Bull Champion Dash
Đội hình Webthethao hào hứng chinh phục thử thách Red Bull Champion Dash

Tại giải lần này, Webthethao cũng cử một đội hơn 10 người tham gia chinh phục các chướng ngại vật Champion Dash. Hầu hết các thành viên đều lần đầu tiên được thi đấu, cọ xát. Tuy nhiên, các thành viên của đội Webthethao đều hoàn thành tốt, vẫn quyết tâm chinh phục đến các thử thách cuối cùng.

Webthethao giao lưu cùng đội vô địch Champion Dash
Webthethao giao lưu cùng đội vô địch Champion Dash

Bên cạnh vai trò là nhà bảo trợ truyền thông của Red Bull Champion Dash, Webthethao còn là người đồng hành tin cậy cùng Champion Dash cũng như những người yêu thể thao ở các cuộc chơi thể thao.

Xem video phỏng vấn VĐV Nguyễn Hoàng Long, một trong những người hoàn thành vượt các chướng ngại vật sớm:

Ảnh: Hải Đăng - Vũ Anh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm