Hàn Tín Bôi 2018: Lại Lý Huynh đối đầu kỳ thủ số 1 thế giới Vương Thiên Nhất ở tứ kết

thứ năm 13-12-2018 11:34:45 +07:00 0 bình luận
Ván đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng của Lại Lý Huynh - đối đầu “đại sư” Trình Minh đã diễn ra sáng nay và kết thúc hòa. Trước trận này, mộc cuộc đấu cũng mang ý nghĩa quan trọng khác là Trình Minh với Tào Nham Lỗi (Macau) cũng đã kết thúc với kết quả hòa.

Ván đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng của Lại Lý Huynh - đối đầu "đại sư" Trình Minh đã diễn ra sáng nay và kết thúc hòa. Trước trận này, mộc cuộc đấu cũng mang ý nghĩa quan trọng khác là Trình Minh với Tào Nham Lỗi (Macau) cũng đã kết thúc với kết quả hòa. Tình thế buộc BTC phải bố trí đấu cờ chớp vòng tròn giữa 3 kỳ thủ, và bản lĩnh trận mạc của Huynh đã thêm một lần được thể hiện!

Được cầm quân đỏ đi tiên, Lại Lý Huynh chủ động khai cuộc tấn công chắc chắn bằng thế trận "Pháo đầu Binh 3 cổ điển".  Tuy nhiên, mới nước thứ 6, Huynh đã chọn biến tiến Xe quá hà, chủ động dẫn dắt vào một nhánh khai cuộc vốn không thông dụng bằng các biến khác. Đây là lựa chọn mang tính tạo áp lực tâm lý, vì nếu Trình Minh muốn "cầu biến" thì sẽ phải chọn một nước đi không tối ưu (dẫn tới nguy cơ bị lép cờ), và ngược lại, thì bên đỏ - tức Lại Lý Huynh sẽ giữ được một chút tiên thủ cho tới khi bước sang trung - tàn cuộc.

Nhưng Trình Minh không mạo hiểm. Đôi bên nhanh chóng đổi bớt 1 Xe, và diễn biến tiếp theo gần như "đúng sách", tiếp tục đổi tiếp quân Xe còn lại và 1 Pháo. Tất cả đều nằm đúng theo lý thuyết khai cuộc, đưa vào hình thế trung cuộc mà cả 2 đều không còn đủ lực tấn công. Ván cờ đi vào thế hòa cuộc ở nước thứ 23 khi Huynh còn 2 Mã 1 Tốt, trong khi Trình Minh cũng chỉ còn 1 Pháo, 1 Mã và 1 Tốt.

Hàn Tín Bôi 2018: Lại Lý Huynh đối đầu kỳ thủ số 1 thế giới Vương Thiên Nhất ở tứ kết - Ảnh 1.

Diễn biến sau 11 nước khai cuộc trận Lại Lý Huynh - Trình Minh

Như vậy, với việc cùng giành chiến thắng trước Lý Cẩm Hoan và Sergei, rồi hòa lẫn nhau, cả Lại Lý Huynh, Trình Minh (Trung Quốc) và Tào Nham Lỗi (Macau) có cùng 6 điểm, cùng số ván tiên - hậu, nghĩa là bằng nhau ở tất cả các chỉ số phụ trên bảng xếp hạng.

Trước tình thế này, BTC phải bố trí cho 3 kỳ thủ thi đấu "hiệp phụ" bằng loạt cờ chớp (đây cũng là thế mạnh của Lại Lý Huynh khi anh mới giành chức vô địch rất thuyết phục tại giải đấu thủ mạnh toàn quốc vừa qua). Và quyết tâm cũng như phong độ ổn định của Huynh đã được thể hiện rất đúng lúc: Ngay ván đầu tiên, Huynh đã đánh bại Tào Nham Lỗi dù phải đi hậu. Tuy nhiên, sang ván thứ 2 gặp Trình Minh, Huynh đã để thua.

Hàn Tín Bôi 2018: Lại Lý Huynh đối đầu kỳ thủ số 1 thế giới Vương Thiên Nhất ở tứ kết - Ảnh 2.

Diễn biến cuối trận Lại Lý Huynh - Trình Minh

Xếp hạng cuối cùng tại bảng B: 1/ Trình Minh (Trung Quốc), 2/ Lại Lý Huynh (Việt Nam), 3/ Tào Nham Lỗi (Macau). Như vậy, Minh và Huynh sẽ cùng giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, đối thủ của Lại Lý Huynh tại vòng tứ kết (thi đấu chiều nay) chính là "Ngoại tinh lai khách" Vương Thiên Nhất - kỳ thủ số 1 của thế giới cờ tướng đương đại. Từng thủ hòa Vương Thiên Nhất tại Hàn Tín Bôi 2013 và bỏ lỡ cơ hội đánh bại Nhất ở giải cờ Bảo Bảo Bôi cách đây vài tháng, chúng ta hãy cùng mong Huynh sẽ tạo nên bất ngờ trong cuộc đọ sức này!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm