Kết thúc giải cờ tướng trẻ châu Á - Việt Nam mở rộng 2018: Việt Nam vượt mặt Trung Quốc!

thứ năm 20-12-2018 19:57:24 +07:00 0 bình luận
Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, các kỳ thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành tổng cộng 17 HCV để kết thúc giải với vị trí dẫn đầu, hơn 4 HCV so với Trung Quốc.

Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, sau khi vượt qua Trung Quốc ở nội dung cờ tiêu chuẩn với 6/10 HCV, các kỳ thủ trẻ Việt Nam đã tiếp tục thi đấu thành công ở các nội dung cờ chớp và cờ nhanh, giành tổng cộng 17 HCV để rồi kết thúc giải với vị trí dẫn đầu, hơn 4 HCV so với Trung Quốc.

Ở nội dung cờ chớp, thêm một lần các kỳ thủ Việt Nam chiến thắng ở lứa tuổi U-8 và U-10 nam, trong khi Trung Quốc tiếp tục chiếm ưu thế ở 4 nội dung còn lại (U-12, U-14, U-16 và U-20).

Bảng nam, lứa tuổi U-8, Hoàng Nhật Minh Huy giành tấm HCV thứ 2 cho mình với 5,5 điểm. Lứa tuổi U-10, Trần Quốc Thành đã vượt qua Phan Huy Hoàng (người giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn) để về đích ở vị trí số 1. Lứa tuổi U-12, Gu Bo Wen (Trung Quốc) giành HCV, thay thế vị trí của người đồng hương là Min Ren. 

Lứa tuổi U-14, Hua Chen Hao (Trung Quốc) tái lập thành tích ở nội dung cờ tiêu chuẩn, giành tấm HCV thứ 2. Lứa tuổi U-16, Diao Jian Feng (Trung Quốc) giành HCV với 5,5 điểm, chỉ nhiều hơn Đinh Hữu Pháp (VN) 0,5 điểm. Trong khi ấy, Jiang Rong Bing (Trung Quốc) tiếp tục tỏ ra vượt trội so với an hem Đào Duy Khánh và Đào Văn Trọng (VN) để giành tấm HCV thứ 2.

Kết thúc giải cờ tướng trẻ châu Á - Việt Nam mở rộng 2018: Việt Nam vượt mặt Trung Quốc! - Ảnh 1.

Giải đấu đã diễn ra thành công với đoàn chủ nhà Việt Nam

Bảng nữ, lứa tuổi U-8, Dong Minh Shan (Trung Quốc) giành HCV với 7 điểm tuyệt đối. Ở lứa tuổi U-10, kỳ thủ đến từ TPHCM là Đinh Trần Thanh Lam tiếp tục thể hiện phong độ và sự "già giơ" rõ rệt so với các đối thủ khi giành được 6,5 điểm/7 ván đầu. 

Lứa tuổi U-14, Nguyễn Phương Thảo vượt qua Ngô Thừa Ân (HCV cờ tiêu chuẩn), giành tấm HCV. Ở lứa tuổi U-20, kỳ thủ đa năng đến từ thủ đô (cũng là một VĐV cờ vua) là Kiều Bích Thủy giành HCV với 3 điểm, hơn 1 điểm so với người trước đó giành HCV cờ tiêu chuẩn là Trịnh Thúy Nga. Như vậy, ở nội dung cờ chớp, 2 đoàn cạnh tranh trực tiếp (Việt Nam và Trung Quốc) có kết quả cân bằng: mỗi đoàn giành thêm 5 HCV.

Trong ngày cuối cùng hôm nay, các VĐV thi đấu nội dung cờ nhanh.

Tại bảng nam, tài năng trẻ Hoàng Nhật Minh Huy hoàn tất cú "hat-trick" với tấm HCV lứa tuổi U-8. Lứa tuổi U-10, một kỳ thủ khác cũng đến từ TPHCM là Phan Huy Hoàng giành HCV thứ 2. Lứa tuổi U-12, Min Ren (Trung Quốc) cũng kịp giành tấm HCV thứ 2. 

Lứa tuổi U-14, lần đầu tiên có 1 kỳ thủ VN vượt qua được các đối thủ đến từ cường quốc cờ tướng số 1 thế giới: Phan Nguyễn Công Minh giành 6 điểm, chiến thắng trực tiếp và hơn đúng nửa điểm so với Hua Chen Hao (VĐV Trung Quốc đã giành 2 HCV trước đó). Lứa tuổi U-20, Jiang Rong Bing (Trung Quốc) cũng giành tấm HCV cá nhân thứ 3 ở lứa tuổi này với 7 điểm tuyệt đối.

Ở bảng nữ, ưu thế vẫn nghiêng hẳn về phía các VĐV chủ nhà. Trần Bảo Châu giành HCV lứa tuổi U-8. Đinh Trần Thanh Lam hoàn tất "bộ sưu tập" 3 HCV khi chiến thắng ở lứa tuổi U-10. Kiều Bích Thủy giành tấm HCV thứ 2 ở lứa tuổi U-20 với 4,5/5 điểm.

Sau 5 ngày thi đấu, giải đã kết thúc với vị trí số 1 thuộc về đoàn chủ nhà Việt Nam với 17 HCV, trong khi đó, các VĐV Trung Quốc giành trọn vẹn 13 tấm HCV còn lại. Có 3 VĐV "vô địch toàn năng" (giành trọn vẹn 3 HCV ở 3 nội dung) gồm Hoàng Nhật Minh Huy (Việt Nam, U-8 nam), Đinh Trần Thanh Lam (Việt Nam, U-10 nữ) và Jiang Rong Bing (Trung Quốc, U-20 nam).

Mặc dù vướng phải chút "điều tiếng" khá đáng tiếc liên quan tới tên gọi của giải, nhưng cũng cần ghi nhận những cố gắng của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam và chủ nhà Quảng Ninh trong việc tổ chức tốt giải đấu quốc tế này, qua đó tăng cường thêm cơ hội cọ xát, giao lưu, học hỏi rất hữu ích cho các tài năng trẻ của cờ tướng Việt Nam!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm