Thắng 6 ván liên tiếp, “thần đồng” Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ nhanh trẻ châu Á

Hoàng Việt
thứ tư 3-7-2019 3:53:00 +07:00 0 bình luận
“Thần đồng cờ vua Việt Nam” Nguyễn Anh Khôi tiếp tục thể hiện phong độ cao tại các giải trẻ quốc tế khi xuất sắc giành HCV cờ nhanh giải cờ vua trẻ châu Á 2019, đang diễn ra tại Indonesia.

Tại nội dung cờ nhanh, Nguyễn Anh Khôi với Elo 2.168 được xếp hạt giống số 4. Kỳ sinh năm 2002 đã thể hiệp phong cao khi toàn thắng 6 ván đầu, trong đó nổi bật là chiến thắng ở ván 5 trước hạt giống số 1 của chủ nhà - Priasmoro Novendra (Elo 2.263).

Thành tích này cũng giúp Nguyễn Anh Khôi sớm vô địch trước một lượt đấu và ở ván cuối, kỳ thủ này đã hòa nhanh với Raghunandan Kaumandur Srihari (Elo 2.093) của Ấn Độ.

Giành được 6,5 điểm/ 7 ván, Nguyễn Khôi đoạt HCV, Priasmoro Novendra nhận HCB và HCĐ thuộc về Raghunandan Kaumandur Srihari. Bên cạnh đó với hiệu suất thi đấu đạt 2.381, Nguyễn Anh Khôi đã tích lũy thêm cho mình 30 Elo cờ nhanh.

Thắng 6 ván liên tiếp, “thần đồng” Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ nhanh trẻ châu Á
Nguyễn Anh Khôi lại thi đấu thành công ở các giải trẻ quốc tế

Thành tích này tiếp tục cho thấy Nguyễn Anh Khôi đang có phong độ rất cao ở các giải trẻ quốc tế, trước đó tại giải các nhóm tuổi Đông Nam Á hồi tháng 6 tại Myanmar, kỳ thủ người TP.HCM đã xuất sắc giành được 2 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội ở lứa tuổi U.20.

Sau nội dung cờ nhanh, Nguyễn Anh Khôi đã bước vào thi đấu cờ tiêu chuẩn. Với Elo 2.516, Nguyễn Anh Khôi được xếp hạt giống số 1, sau 2 ván đã đấu, kỳ thủ này đều giành chiến thắng và hiện đang góp mặt trong Top đầu.

Giải cờ vua trẻ châu Á 2019 dành cho các kỳ thủ dưới 20 tuổi diễn ra từ ngày 1 đến 8/7, gồm 3 nội dung: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Tham dự giải có 34 kỳ thủ nam và 36 nữ từ 11 đoàn, gồm: Bangladesh, Hong Kong, Indonesia, Ấn độ, Iran, Kazakhstan, Malaysia, New Zealand, Philippines, Đài Loan và Việt Nam.

Đoàn Việt Nam tham dự giải gồm 4 kỳ thủ: Nguyễn Anh Khôi, Nguyễn Đặng Hồng Phúc, Nguyễn Thanh Thủy Tiên và Nguyễn Hồng Ngọc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm