Ván 3 vòng bảng Hàn Tín Bôi 2018: Hòa Tào Nham Lỗi, Lại Lý Huynh còn nguyên hy vọng đi tiếp

thứ tư 12-12-2018 18:37:59 +07:00 0 bình luận
Giành 2,5 điểm sau 3 ván, Lại Lý Huynh vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp trước khi bước vào ván cuối cùng vòng bảng gặp Trình Minh (Trung Quốc) vào sáng mai.

Giành 2,5 điểm sau 3 ván, Lại Lý Huynh vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp trước khi bước vào ván cuối cùng vòng bảng gặp Trình Minh (Trung Quốc) vào sáng mai.

Trong ván đấu thứ 3 vừa kết thúc, "Nam Phương công tử" Lại Lý Huynh đã chia điểm với cao thủ số 1 của Macau hiện tại - danh thủ Tào Nham Lỗi.

Cái tên Tào Nham Lỗi giờ đây đã được cả làng cờ tướng thế giới biết đến như một trong những đối trọng hàng đầu của các Kỳ vương Trung Quốc tại các giải đấu lớn. Trên thực tế, Lỗi vốn xuất thân từ cờ tướng chuyên nghiệp của Trung Quốc trước khi đầu quân cho Macau và hiện tại vẫn đang đều đặn sinh hoạt tại các giải đấu lớn ở Trung Quốc.

Tại Hàn Tín Bôi 2016, Huynh và Lỗi đã có một giải đấu vô cùng đáng nhớ khi vượt qua các đối thủ rất mạnh của Trung Quốc để đối đầu nhau trong trận chung kết. Lại Lý Huynh chiếm ưu thế ở ván cờ tiêu chuẩn, nhưng để Lỗi thủ hòa, sau đó anh để thua ván cờ nhanh, đành đứng ở vị trí Á quân trong sự tiếc nuối của cả làng cờ tướng Việt.

Trong lần tái ngộ này, việc phải cầm quân đen đi sau là một bất lợi đối với Huynh. Nhưng chính bản thân Lỗi - kỳ thủ có lối đánh sáng tạo, thâm sâu và rất hay "cầu biến" tấn công - dường như cũng không dám mạo hiểm.

Ván 3 vòng bảng Hàn Tín Bôi 2018: Hòa Tào Nham Lỗi, Lại Lý Huynh còn nguyên hy vọng đi tiếp - Ảnh 1.

Cục diện cuối trận Lại Lý Huynh đấu Tào Nham Lỗi

Khai cuộc "Tiên nhân chỉ lộ chuyển pháo đầu", Lỗi chủ trương tổ chức tấn công một cách chắc chắn, vừa có ý thăm dò đối thủ. Huynh sử dụng trận "Tốt để pháo - tả Tượng", vốn có những nghiên cứu sâu sắc trước đó. Mới nước thứ 10, Huynh đã táo bạo thọc Xe thâm nhập phòng tuyến của đối phương, chủ động đẩy thế cờ vào chỗ tiềm ẩn nhiều phức tạp. Vậy là Lỗi mau chóng dời Pháo đầu, tạo thế liên kết đôi Tượng để tránh những diễn biến khó lường tiếp sau (cho rằng Lại Lý Huynh đã có nghiên cứu mới về thế trận này trong khi bản thân có thể chưa nắm vững).

Đổi bớt 1 Xe, trận cờ trở nên tương đối hòa hoãn khi bước vào trung cuộc. Trong tình thế khó lòng tiến thoái, Tào Nham Lỗi bỗng chủ động đổi tiếp Pháo và Xe, hình cờ càng trở nên khó phân thắng bại hơn khi hai bên đều chỉ còn 1 Pháo, 2 Mã và 3 Tốt. Thế là cuộc đấu rất được chờ đợi bỗng kết thúc sớm hơn hẳn so với dự kiến. Hai bên bắt tay hòa cuộc sau nước 23.

Trong ván cuối cùng sáng mai, Lại Lý Huynh sẽ được đi tiên khi gặp Trình Minh - tuyển thủ quốc gia Trung Quốc vừa giành ngôi vô địch đồng đội châu Á. Nếu thắng thì Huynh sẽ nhất bảng. Còn trong trường hợp hòa Tào Nham Lỗi mà ván Lỗi - Minh có phân thắng bại thì Huynh vẫn sẽ vào tứ kết với vị trí nhì bảng...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm