Wenger thay đổi tư duy "săn đầu người" với thương vụ Vardy

chủ nhật 5-6-2016 20:09:58 +07:00 0 bình luận
Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger chưa bao giờ trả quá 11 triệu bảng cho một cầu thủ sắp bước sang tuổi 30.

Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger chưa bao giờ trả quá 11 triệu bảng cho một cầu thủ sắp bước sang tuổi 30.

Nhưng tiền lệ này có thể sắp thay đổi khi Arsenal đang ráo riết hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Jamie Vardy của Leicester. Truyền thông Anh khẳng định, Vardy sẽ đến London kiểm tra y tế vào chiều nay (theo giờ địa phương) trước khi chính thức đặt ký vào một bản hợp đồng 4 năm với "Pháo thủ" và nhận mức lương rơi vào khoảng 120.000 bảng/tuần.

Thương vụ này đang khiến nhiều người gây sốc không chỉ bởi Arsenal chuẩn bị "cướp" được chân sút chủ lực của một đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà đây còn là dấu hiệu cho thấy HLV Wenger đang thay đổi tư duy trong việc mua sắm cầu thủ.

Wenger thay đổi tư duy ''săn đầu người'' với thương vụ Vardy

HLV Wenger đang thay đổi tư duy mua sắm cầu thủ

Tính cho đến trước thương vụ Vardy, HLV Arsene Wenger chưa bao giờ bỏ ra đến 20 triệu bảng cho một tiền đạo sắp bước sang tuổi 30. Petr Cech là cầu thủ trên 30 tuổi có giá trị cao nhất được ông Wenger mang về trong 21 năm làm việc tại Arsenal. Nhưng anh cũng chỉ có giá là 11 triệu bảng, tức là chỉ bằng khoảng một nửa so với số tiền mà Pháo thủ sắp bỏ ra để chiêu một Jamie Vardy.

Trên thực tế, khoản tiền 20 triệu bảng dành cho một chân sút mới ghi 24 bàn/36 trận tại Premier League như Vardy không quá lớn. Nhưng thương vụ chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử Arsenal là Mesut Oezil cũng chỉ có giá 42,5 triệu bảng. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên nếu biết rằng Jamie Vardy là bản hợp đồng đắt giá thứ 4 trong lịch sử Arsenal, chỉ sau Oezil, Alexis Sanchez và tân binh mới gia nhập đội bóng chủ sân Emirates là Granit Xhaka.

Vardy ăn đứt cả hàng tiền đạo Arsenal

Jamie Vardy có thành công tại Arsenal hay không là câu chuyện của tương lai. Nhưng một điều có thể khẳng định chắc chắn vào thời điểm hiện tại là hiệu suất ghi bàn của Vardy trong mùa giải qua ăn đứt cả hàng tiền đạo Arsenal.

Thật vậy, các con số thống kê chỉ ra rằng, Vardy in dấu giày ở 30 bàn thắng của Leicester  tại Premier League 2015/16 (24 bàn và 6 kiến tạo), nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác đang chơi bóng tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Trong khi đó, Arsenal vẫn chưa thể sở hữu thêm một tiền đạo nào ghi được hơn 20 bàn thắng một mùa ở Premier League, kể từ sau sự ra đi của Robin van Persie vào năm 2012. Tiền đạo tốt nhất của họ trong khoảng thời gian là Olivier Giroud cũng chỉ có hai lần ghi được 16 bàn/mùa.

Wenger thay đổi tư duy ''săn đầu người'' với thương vụ Vardy

Giroud không phải mẫu tiền đạo có thể giúp Arsenal vô địch Premier League

Xét về hiệu suất ghi bàn, các tiền đạo của Arsenal kém xa Jamie Vardy. Thật vậy, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Vardy trong mùa giải qua là 25,8%. Con số này của Giroud chỉ là 20%.  Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Theo Walcott và Joel Campbell thậm chí còn thấp hơn nữa.

Không những thế, Jamie Vardy cũng chỉ mất 131 phút để ghi được một bàn thắng, vượt xa thành tích 146 phút/bàn của Danny Welbeck 152 phút/bàn của Giroud hay 188 phút bàn của Alexis Sanchez. Chưa kể, Vardy cũng chỉ không ghi bàn ở 17 trận (trong đó có 7 trận liên tiếp), còn Giroud đã tịt ngòi đến 26 trận, bao gồm cả chuỗi 17 trận không biết đến mành lưới đối phương. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm