Cúp Chiến Thắng 2019: Câu chuyện về những chiến binh mang trong mình nửa dòng máu Việt

Quang Minh
chủ nhật 22-12-2019 10:50:00 +07:00 0 bình luận
Bóng rổ chắc chắn là bộ môn đặc biệt nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 khi đa phần các cầu thủ chỉ mang trong mình một nửa dòng máu Việt.

Bóng rổ có lẽ là môn thể thao đặc biệt nhất của Việt Nam tại SEA Games 30, không chỉ bởi đa phần đội tuyển quốc gia là cầu thủ Việt kiều, mà còn vì tấm huy chương Đồng cũng đủ để mang về sự quan tâm rất lớn.

Trái bóng cam từ lâu không phải là thế mạnh của Việt Nam, có thể nói bóng rổ Việt Nam được ví như Lào, Campuchia trong bóng đá, bởi vì thế tâm huy chương tại SEA Games 30 đã là thành công rất lớn của đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

Cúp Chiến Thắng 2019: Câu chuyện về những chiến binh mang trong mình nửa dòng máu Việt
Các cầu thủ Việt kiều đối mặt với rất nhiều áp lực

Để có được thành tích đó, công sức không nhỏ thuộc về những cầu thủ Việt kiều, từ trước tới nay thể thao Việt Nam chưa từng chứng kiến bộ môn nào sử dụng cầu thủ Việt kiều nhiều tới vậy, dù mang lại thành tích nhưng bóng rổ Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít lời dị nghị.

Nhiều người cho rằng việc đưa quá nhiều cầu thủ Việt kiều vào thi đấu chỉ là phần ngọn, điều đó ảnh hưởng tới nỗ lực của các cầu thủ nội. Bởi suy cho cùng thật khó để các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Việt Nam có thể so sánh với những cầu thủ lai châu Âu và Mỹ, họ vừa vượt trội về thể hình lại có điều kiện tập luyện vô cùng chuyên nghiệp. Ngoài ra cũng có rất nhiều người thắc mắc đội tuyển bóng rổ Việt Nam nhưng các cầu thủ lại giao tiếp bằng tiếng Anh?

Thế nhưng đó là câu chuyện tranh cãi chẳng có hồi kết. Và thay vào việc đáp trả những lời bình luận ác ý, HLV Kevin Yurkus và các học trò nỗ lực trong mỗi buổi tập và khát khao chiến thắng mỗi khi bước ra sân.

Cúp Chiến Thắng 2019: Câu chuyện về những chiến binh mang trong mình nửa dòng máu Việt
Ông Triệu Chí Thành là trọng tài bóng rổ Việt Nam đầu tiên làm việc tại SEA Games

Giống như cách mà vị thuyền trưởng người Mỹ chia sẻ, đó chỉ là một trong vô vàn áp lực mà ông đã và đang vượt qua: "Tôi đọc được nhiều bình luận tích cực và cả tiêu cực về đội tuyển, tôi biết các cầu thủ cũng đọc được nó như tôi. Có một chút không vui và chạnh lòng nhưng đó là một phần của cuộc chơi."

"Tôi có lợi thế hơn những đồng đội vì tôi biết tiếng Việt, rất nhiều cầu thủ Việt kiều bị chỉ trích vì không nói được tiếng Việt, tôi có thể thông cảm với họ nhưng người hâm mộ thì không. Nhưng tôi biết rằng họ vẫn đang nỗ lực học tiếng Việt để gần gũi và gắn bó với quê hương nhiều hơn." Stefan Tuấn Tú tâm sự.

Bóng rổ Việt Nam đã tham dự rất nhiều kỳ SEA Games và thành tích mà chúng ta đạt được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Đó là lý do khiến những người tâm huyết với trái bóng cam quyết định thay đổi, những tranh cãi sẽ chẳng bao giờ dừng lại giống như cách bóng rổ Việt Nam không ngừng tiến về phía trước.

Cúp Chiến Thắng 2019: Câu chuyện về những chiến binh mang trong mình nửa dòng máu Việt
Các cầu thủ Việt kiều thi đấu và sẵn sàng đổ máu vì lá cờ đỏ sao vàng

Trên một khía cạnh nào đó sẽ thật không công bằng với những cầu thủ Việt kiều, bởi suy cho cùng họ cũng có trong mình một nửa dòng máu Việt, họ cũng có quyền được thi đấu và cống hiến cho lá cờ đỏ sao vàng.

Sau tất cả nỗ lực không biết mệt mỏi, đội tuyển bóng rổ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Tổng cục Thể dục thể thao. Các chàng trai mang trong mình một nửa dòng máu Việt cũng xứng đáng nằm trong top5 đề cử Cúp Chiến Thắng 2019 - hạng mục Đội tuyển của năm. 

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam được đề cử cho hạng mục đội tuyển của năm của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho Trần Nhật Hoàng; cùng những VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm