Cúp chiến thắng chắp cánh hành trình Đại kiện tướng của nhà VĐTG Cẩm Hiền

Quang Minh
thứ bảy 21-12-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Hai danh hiệu nhận được tại Cúp chiến thắng 2015 là hành trang để kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền phấn đấu cho danh hiệu Đại kiện tướng cờ vua.

Cúp Chiến thắng ra đời vào năm 2015 và ngay lập tức chứng kiến bất ngờ. Kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền khi đó mới 9 tuổi đã ẵm hai danh hiệu "Vận động viên trẻ của năm" và "Vận động viên được yêu thích nhất". Trước khi được vinh danh trong Gala trao giải, Cẩm Hiền vừa tạo nên tiếng vang lớn với chức vô địch giải trẻ thế giới 2015.

Hai danh hiệu trong đêm trao giải cúp chiến thắng là phần thưởng cho những nỗ lực không biết ngừng nghỉ của cô bé người Quảng Ninh, đó cũng là hành trang cho em trên con đường chinh phục ngôi vị Đại kiện tướng, ngôi vị mà bất cứ kỳ thủ nào cũng khát khao.

"Sau khi được vinh danh tại Cúp chiến thắng, Cẩm Hiền được nhiều người biết tới. Tỉnh cũng tạo điều kiện và đầu tư kinh phí cho con tôi tham dự các giải đấu trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp cũng hỗ trợ rất nhiều cho con bé," anh Nguyễn Anh Dũng - ba của Cẩm Hiền tâm sự. "Khi con bé được nhận 2 danh hiệu, cả gia đình tôi đều rất bất ngờ. Thể thao Việt Nam có rất nhiều vận động viên xuất sắc, nên danh hiệu mà con gái tôi nhận được lại càng thêm ý nghĩa!"

Sau năm 2015 đại thành công, cô bé người Quảng Ninh vẫn đang tích cực tập luyện và tham gia các giải đấu với mục tiêu hàng đầu là ngôi vị Đại kiện tướng. "Gia đình vẫn phải cân bằng việc học tập và cho con thời gian chơi, nhưng không vì thế con bé quên mục tiêu quan trọng nhất".

Cúp chiến thắng chắp cánh hành trình Đại kiện tướng của nhà VĐTG Cẩm Hiền
Cẩm Hiền hướng tới danh hiệu Đại kiện tướng sau 4 năm nữa

Một kỳ thủ cờ vua muốn nhận danh hiệu Đại kiện tướng phải mất trung bình 10 năm, với những bước tiến của con gái mình, anh Dũng kỳ vọng Cẩm Hiền sẽ nhận ngôi vị này sau 4 năm nữa. Đó rõ ràng là một chặng đường dài và gian nan, nhưng những khó khăn đó không thể cản bước Cẩm Hiền hướng tới vinh quang như ba mình.

Sinh ra trong một gia đình nhà nòi về cờ, ba của Cẩm Hiền anh Nguyễn Anh Dũng đã nhận được danh hiệu Đại kiện tướng Quốc tế, trong khi mẹ của em là Lê Phương Liên cũng là Kiện tướng quốc tế. Thậm chí Cẩm Hiền còn biết về các quân cờ trước mặt chữ khi em được ông nội dạy cờ từ khi còn nhỏ.

Sự khổ luyện, quyết tâm và trí thông minh của Cẩm Hiền là chìa khóa dẫn tới thành công, đó là tấm gương sáng cho giới trẻ Việt Nam. Phía trước cô bé người Quảng Ninh vẫn còn là một hành trình rất dài, tuy nhiên những người yêu thể thao Việt Nam vẫn luôn dõi theo động viên và tôn vinh những thành tích mà em có được, đó cũng là mục tiêu mà Cúp chiến thắng hướng tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm