Khoảnh khắc ĐT Futsal VN khiến hàng triệu khán giả “đứng tim”

thứ năm 3-11-2016 13:10:02 +07:00 0 bình luận
Cú sút phạt đền thành công của Trọng Luân vào lưới Nhật Bản đã đưa ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Cú sút phạt đền thành công của Trọng Luân vào lưới Nhật Bản đã đưa ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Ngày 17/2/2016 đã khắc ghi một hình ảnh lịch sử của bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên chúng ta có một đội bóng tham dự sân chơi World Cup, một giấc mơ tưởng chừng phải chờ đợi rất nhiều năm, sau lần ĐT nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan hồi tháng 5 năm ngoái.

Bị xếp dưới cơ so với Nhật Bản nhưng ĐT Futsal Việt Nam bước vào trận tứ kết giải Futsal châu Á với một khí thế ngất trời. Chúng ta dũng cảm cầm chân đội bóng xứ hoa Anh Đào 4-4 sau 40 phút chính thức.

Với nhiều người, đó là một kết quả không tưởng. Bởi Nhật Bản đang là ĐKVĐ và được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với ĐT Futsal Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 4-4 khiến cho hàng triệu khán giả Việt Nam có quyền hy vọng vào một câu chuyện cổ tích.

ĐT Futsal Việt Nam đã viết câu chuyện cổ tích trước ĐKVĐ Nhật Bản.
ĐT Futsal Việt Nam đã viết câu chuyện cổ tích trước ĐKVĐ Nhật Bản.

Tất cả nín thở chờ đợi trong màn “đấu súng” may rủi. Tiền đạo Morioka Kaoru là người tiến lên đầu tiên và sút bóng đi dội xà ngang nảy ra ngoài. Tiếp theo, Bảo Quân đã lạnh lùng hạ thủ môn Yushi.

ĐT Futsal Việt Nam tạm dẫn trước Nhật Bản 1-0. Loạt sút thứ 2, Henmi đã sút thành công nhưng Anh Tùng có sút bóng trúng người thủ môn Nhật Bản. Tỷ số trận đấu trở về vạch xuất phát 1-1.

Trong loạt sút cuối cùng, Nibuya  đã sút không thành công. Và khoảnh khắc được hàng triệu khán giả Việt Nam “đứng tim” chờ đợi đã đến, khi Trọng Luân sút tung lưới Nhật Bản để đưa ĐT Futsal Việt Nam vào bán kết. Một chiến thắng đồng nghĩa với tấm vé dự World Cup 2016.

Lịch sử bóng đá Việt Nam chính thức có đội bóng dự World Cup. Một thời khắc lịch sử mà rất nhiều người đến bây giờ nhớ lại vẫn cảm nhận được sự cao trào của cảm xúc và niềm hạnh phúc tột cùng.

Bầu Tú khóc trong niềm hạnh phúc.
Bầu Tú khóc trong niềm hạnh phúc.

Hình ảnh ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam. Nó còn là niềm tự hào lớn lao và cảm hứng cho những các đội bóng thuộc cấp độ ĐTQG noi theo, tự tin mở ra những trang mới.

Và U.19 VN vừa giành vé dự U.20 World Cup 2017 cũng bắt từ cảm hứng mang tên ĐT Futsal Việt Nam. Nó khép lại 1 năm đáng nhớ với câu chuyện giấc mơ World Cup trở thành sự thật cho người hâm mộ nước nhà, trong đó  ĐT Futsal Việt Nam dự World Cup xứng đáng là một trong những hình ảnh được tôn vinh.

Hình ảnh ĐT Futsal Việt Nam dự World Cup là một trong những hạng muc của đề cử "Hình ảnh ấn tượng của năm" Cúp Chiến thắng 2016. Để bình chọn cho hình ảnh này, soạn tin nhắn với cú pháp BC 34 gửi 8579.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm