HLV Nguyễn Mạnh Hiếu: Điều quan trọng là hiểu và yêu nghề

Dat Nguyen Tuan
thứ tư 23-1-2019 0:38:00 +07:00 0 bình luận
Hình ảnh HLV Nguyễn Mạnh Hiếu ôm chầm học trò Bùi Thị Thu Thảo khi biết tin giành HCV nội dung nhảy xa ASIAD là khoảnh khắc khó quên của những người yêu điền kinh Việt Nam. 

Từng là đồng đội với Bùi Thị Thu Thảo và các VĐV ở đội tuyển nhảy xa Việt Nam (dưới sự dẫn dắt của thầy Nguyễn Trọng Hổ), Nguyễn Mạnh Hiếu đã chia tay sự nghiệp thi đấu để đảm nhận công việc huấn luyện, một vai trò mới ở tuổi đời còn trẻ. Sau SEA Games 2011, Nguyễn Mạnh Hiếu tiếp quản công việc huấn luyện từ ông Nguyễn Trọng Hổ, người nghỉ làm HLV để làm quản lý ở Vụ thể thao thành tích cao với vai trò Vụ trưởng). 

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu: Điều quan trọng là hiểu và yêu nghề

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu và Bùi Thị Thu Thảo

Vốn xuất thân từ VĐV nên đối với HLV Nguyễn Mạnh Hiếu thì nội dung nào cũng khó khăn cả. Điều quan trọng là hiểu nghề, yêu nghề. Anh tâm niệm VĐV thành công nghĩa là HLV đã làm tròn nhiệm vụ, góp công huấn luyện đúng giáo án chuyên môn. Đó là điều hạnh phúc lớn lao của “người chở đò” ở lĩnh vực thể thao.

Tấm HCV nhảy xa đầu tiên của điền kinh Việt Nam trong lịch sử đã mở ra một chương mới cho thể thao nước nhà tại đấu trường ASIAD sau 16 năm hội nhập. Đây cũng là màn phục thù ngọt ngào của thầy trò Bùi Thị Thu Thảo sau thất bại cay đắng ở ASIAD 2014. Cách đây 4 năm, “Thảo bò vàng” đã dẫn đầu từ những cú nhảy đầu tiên nhưng ở lượt cuối đã bị VĐV nhập tịch người Indonesia vượt qua nên chỉ giành HCB. 

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu: Điều quan trọng là hiểu và yêu nghề

Bùi Thị Thu Thảo đã thực hiện đúng chiến thuật mà BHL đề ra để đổi màu huy chương ASIAD

Rút kinh nghiệm từ bài học xương máu, BHL đã yêu cầu Thảo phải đạt thành tích cao nhất ở ngay lượt nhảy đầu tiên nhằm phủ đầu tâm lý đối thủ. Và Thảo đã thực hiện theo đúng chỉ đạo với thành tích 6,55m. Các đối thủ cố gắng san bằng cách biệt trong vô vọng ở những lượt nhảy sau đó. Tấm HCV quí giá mà thể thao Việt Nam mòn mỏi chờ đợi sau 16 năm hội nhập (ASIAD 1982) cuối cùng đã trở thành hiện thực.

Tỏa sáng cùng học trò Bùi Thị Thu Thảo ở đấu trường ASIAD 2018, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu lần đầu tiên góp mặt trong danh sách đề cử Cúp Chiến thắng 2018 ở hạng mục HLV của năm.

“Thảo không có thể hình tốt, nhưng bù lại có sức bật và đặc biệt là ý chí hơn người. HCV ASIAD là bước đột phá của điền kinh và là sự ghi nhận cho những cố gắng của thầy và trò trong tập luyện và thi đấu”, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu chia sẻ. “Cúp Chiến thắng sẽ là động lực thúc đẩy thầy trò chúng tôi cũng như toàn thể HLV, VĐV điền kinh Việt Nam tiếp tục phát huy nhiều hơn nữa trong thời gian tới".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm