HLV Trương Tuấn Hiền: 15 năm thầm lặng tạo “mỏ” Vàng

thứ sáu 13-10-2017 12:06:33 +07:00 0 bình luận
Dẫn dắt các học trò giành mấy chục huy chương quốc tế các loại, trong 15 năm HLV Trương Tuấn Hiền đã góp phần quan trọng tạo nên nền tảng của TDDC nam...

Dẫn dắt các học trò giành mấy chục huy chương quốc tế các loại,  trong 15 năm  ông thầy người Hà Nội Trương Tuấn Hiền đã góp phần quan trọng tạo nên nền tảng của thể dục dụng cụ nam - một “mũi nhọn” đã vượt xa tầm khu vực  để đạt tới đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Vàng chứ, trình độ mình như thế, chuẩn bị như thế mà”, HLV trưởng ĐTQG thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam Trương Tuấn Hiền đã bình thản như không, khi nói về mục tiêu ở nội dung đồng đội nam ngay từ trước khi các học trò bước vào tranh tài  tại SEA Games 29. Để rồi cuộc đấu đồng đội chỉ còn là màn độc diễn của các tuyển thủ Việt Nam, với sức mạnh đồng đều và vượt trội hoàn toàn.

Thành tích ấn tượng của TDDC Việt Nam ở SEA Games 29 có dấu ấn không nhỏ của HLV Trương Tuấn Hiền. Ảnh Hải Đăng
Thành tích ấn tượng của TDDC Việt Nam ở SEA Games 29 có dấu ấn không nhỏ của HLV Trương Tuấn Hiền. Ảnh Hải Đăng

Ngay chính các đối thủ cũng đều thừa nhận vấn đề chỉ là xem Việt Nam sẽ lấy vàng như thế nào. Dù chỉ thể hiện khoảng 70% khả năng, gần giống như một buổi tập, cựu binh chủ lực Phước Hưng cùng các đồng đội vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch, bỏ xa chủ nhà Malaysia xếp thứ hai tới 14 điểm, một khoảng cách quá “khủng” ở môn TDDC. Chung cuộc, đội TDDC nam của ông đã đoạt 5 HCV một cách đầy thuyết phục mà cũng vô cùng nhẹ nhàng.

TDDC nam Việt Nam đang có một lực lượng đông đảo các tài năng vượt tầm khu vực, đạt tới đẳng cấp châu lục, bắt đầu bước vào độ “chín”. Càng thú vị hơn, bởi xét về điều kiện, môn này không có gì khác biệt, thậm chí còn nhiều thua thiệt. Đơn cử, phòng tập quanh năm như một cái “lò nung” tại Nhổn, nơi ĐTQG tập luyện, hay phong trào chỉ quanh quẩn 3-4 địa phương.

Từ năm 1995, với sự đầu tư dài hơi và mạnh tay của Hà Nội, HLV Tuấn Hiền đã cùng lứa “gà nòi” này khổ luyện trên đất Trung Quốc. Đó  thực sự là một chặng đường dài với nhiều nước mắt, sự hy sinh, nhưng bù lại là những thành quả tuyệt vời. Và quan trọng hơn, ông Hiền đã không ngừng học hỏi, tích lũy theo một cách rất riêng để bản thân mình cũng như cả đội tuyển TDDC nam có thể sớm “tự chủ” trong nhiều năm nay.  

HLV Trương Tuấn Hiền góp công tạo ra những VĐV tài năng cho TDDC Việt Nam
HLV Trương Tuấn Hiền góp công tạo ra những VĐV tài năng cho TDDC Việt Nam

Hiện tại thầy trò ông không cần xuất ngoại tập huấn dài hạn, vẫn có thể có được những bài thi có độ khó hàng đầu, tranh chấp sòng phẳng ở các cuộc đấu quốc tế tầm cao nhất.

Chính ông Hiền với niềm tin, sự bền bỉ đã khẳng định Việt Nam vẫn có thể vươn tới đỉnh cao quốc tế bằng cách làm của riêng mình. Chính ông đã đào tạo nên một tài năng Đinh Phương Thành hoàn toàn tại Việt Nam đoạt HCĐ ASIAD 2014 và giành tới 4 HCV ở SEA Games 28.

Ông Hiền cũng đã góp công nâng tầm và mang tới sự khác biệt cho tuyển thủ nam số 1 Phạm Phước Hưng, người tạo nên nhiều nét đột biến về kỹ, chiến thuật trên đỉnh quốc tế. Mới đây, học trò cưng của thầy Hiền lại có thêm động tác thứ hai được ghi vào sách kỹ thuật của Liên đoàn Thể dục Thế giới.

Nếu tính từ SEA Games 2003, cuộc đấu đầu tiên mà TDDC Việt Nam đột phá, HLV Trương Tuấn Hiền đã có 15 năm liên tục dẫn dắt các học trò tỏa sáng rực rỡ tại các đấu trường quốc tế, trở thành một “mỏ” Vàng đặc biệt của thể thao Việt Nam.

HLV Trương Tuấn Hiền là một trong 5 ứng viên được đề cử hạng mục HLV của năm - Cúp chiến thắng 2017. Để bình chọn cho HLV Trương Tuấn Hiền soạn theo cú pháp: CT dấu cách 34 gửi 7569.

THỂ LỆ BÌNH CHỌN GIẢI THƯỞNG CÚP CHIẾN THẮNG 2017

1. Đối với các hạng mục giải thưởng:

- Vận động viên nam của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 50 triệu đồng)

- Vận động viên nữ của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 50 triệu đồng)

- Vận động viên trẻ của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Huấn luyện viên của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Đội tuyển của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Vận động viên người khuyết tật xuất sắc (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 20 triệu đồng)

Sẽ trải qua 2 vòng bình chọn:

Vòng 1:

- Người hâm mộ bình chọn thông qua tin nhắn SMS. Ứng viên ở mỗi hạng mục có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất sẽ vào Vòng 2

Cú pháp: CT [dấu cách] [mã số bình chọn] gửi 7569 (5.000 đ/tin)

Thông tin mã số ứng viên đề cử từng hạng mục trên website: www.cupchienthang.vn

Tổng đài nhắn tin bình chọn tiếp nhận từ 00h00 ngày 12/09/2017 – 24h00 ngày 31/12/2017

- Hội đồng bình chọn bỏ phiếu. Hai ứng viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ được chọn vào Vòng 2.

Vòng 2:

Từ 3 ứng viên được chọn qua Vòng 1, Hội đồng bình chọn sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

2. Đối với hạng mục giải thưởng "Vận động viên được yêu mến nhất" (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng):

Giải thưởng được trao cho 1 ứng viên có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất ở 4 hạng mục: Vận động viên nam của năm, Vận động viên nữ của năm, Vận động viên trẻ của năm, Vận động viên người khuyết tật xuất sắc.

3. Đối với hạng mục giải thưởng "Thành tựu cống hiến trọn đời" (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng):

Giải thưởng vinh danh cá nhân tiêu biểu đóng góp cho nền thể thao Việt Nam trong thời gian dài do Hội đồng bình chọn thông qua hình thức bỏ phiếu kín dưới sự bảo trợ và giám sát của Tổng cục Thể dục thể thao.

Thông tin về các hoạt động và phương thức bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng được cập nhật trên website và Fanpage chính thức của chương trình:

www.cupchienthang.vn

www.facebook.com/cupchienthang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm