VĐV xuất sắc nhất Hoàng Xuân Vinh: Cúp Chiến thắng là giải thưởng danh giá

thứ ba 17-1-2017 23:02:55 +07:00 0 bình luận
Vượt qua nhiều ứng cử viên xuất sắc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành danh hiệu Nam VĐV xuất sắc nhất Cúp chiến thắng mùa thứ 2 tại đêm Gala trao giải.

Điểm sáng nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2016 chính là kỳ tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và bộ môn bắn súng tại Rio 2016.

Với loạt súng khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam hồi hộp thót tim, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã tạo bước ngoặt cho lịch sử thể thao Việt Nam tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh. Hoàng Xuân Vinh xuất sắc ghi tên Việt Nam lần đầu tiên lên bản đồ Thế vận hội bằng chiến công lẫy lừng với 1 HCV và 1 HCB, đồng thời lập kỷ lục Olympic.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: ''Đêm nay là đêm tuyệt vời của thể thao Việt Nam''
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: "Đêm nay thật sự ý nghĩa với thể thao Việt Nam"

Chia sẻ với PV Webthethao bên lề Gala Cúp Chiến thắng 2016, Đại tá Hoàng Xuân Vinh nói: "Đây là giải thưởng do hội đồng bình chọn và người hâm mộ thể thao đã ưu ái bầu chọn cho tôi. Giải thưởng tôn vinh tinh thần thể thao, tinh thần vượt qua khó khăn để giành tích cao. 

Tôi đánh giá đây là giải thưởng danh giá không chỉ đối với những người làm thể thao mà còn đối với VĐV và người hâm mộ. Sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với thể thao Việt Nam, đối với những cống hiến của VĐV trong suốt một năm qua". 

Hoàng Xuân Vinh được vinh danh tại Gala Cúp Chiến thắng 2016

Những người hùng Olympic: HCB Cử tạ Hoàng Anh Tuấn và HCB Taekwondo Trần Hiếu Ngân cùng công bố danh hiệu Nam VĐV xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016 cho HCV Hoàng Xuân Vinh

Nâng niu Cúp Chiến thắng trên tay sau khi được vinh danh, Đại tá Hoàng Xuân Vinh xúc động phát biểu:  “Đêm nay là đêm thật sự đầy ý nghĩa với thể thao Việt Nam. Tôi rất xúc động được đón nhận tình cảm của quý vị trên khắp cả nước và hội đồng bình chọn.

Tôi xin được chia sẻ niềm vinh dự này đến những đồng nghiệp, những người thân và người thầy của tôi. Cảm ơn những tình cảm của người hâm mộ trên khắp cả nước dành cho thể thao Việt Nam, đội tuyển bắn súng Việt Nam cũng như dành cho cá nhân tôi”.

“Gala Cúp Chiến thắng không chỉ tôn vinh thành tích, những tấm huy chương danh giá của các VĐV trên đấu trường quốc tế mà còn nói lên sự nỗ lực vươn lên của ý chí, sức mạnh và niềm đam mê. Chặng đường tiếp theo sẽ còn rất gian nan nhưng với niềm đam mê, các VĐV sẽ làm nên kỳ tích và tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới”.

Bên cạnh danh hiệu Nam VĐV xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016, hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam lần đầu tiên được kéo lên tại Olympic được bầu chọn là Hình ảnh tiêu biểu của năm. Hình ảnh này gắn liền với chiến công lịch sử của Hoàng Xuân Vinh tại Rio 2016.

"Các VĐV Việt Nam đã cố gắng nỗ lực để có một năm thi đấu thành công. Hình ảnh lá cờ thiêng liêng được kéo lên trên đấu trường thể thao có ý nghĩa rất lớn đối với tôi nói riêng và các VĐV nói chung. Chúng ta đã chứng minh người Việt Nam làm được điều trước đây chưa đạt được bất chấp những điều kiện khó khăn tại đấu trường danh giá Olympic", anh nói.

ảnh quoteCÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HẠ LONG hân hạnh là nhà tài trợ vàng giải thưởng “Cúp chiến thắng” 2016anh quote

"Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, thay mặt các VĐV tham dự Olympic, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến người hâm mộ thể thao trên cả nước, bạn bè, đồng nghiệp năm mới. Mong Việt Nam ngày càng có nhiều thành tích tốt hơn trên đấu trường quốc tế".

Xem clip giây phút Hoàng Xuân Vinh được vinh danh VĐV Nam xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm