Hôm nay (12/09), công bố Cúp Chiến thắng 2016: Cảm hứng Xuân Vinh, Văn Công

thứ hai 12-9-2016 18:45:31 +07:00 0 bình luận
Giải thưởng vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất năm 2016 đã được phát động vào chiều nay (12/09) tại Hà Nội, trong nguồn cảm hứng đặc biệt từ những kỳ tích lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và đô cử khuyết tật Lê Văn Công tại Olympic và Paralympic Rio.

Giải thưởng vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất năm 2016 đã được phát động vào chiều nay (12/09) tại Hà Nội, trong nguồn cảm hứng đặc biệt từ những kỳ tích lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và đô cử khuyết tật Lê Văn Công tại Olympic và Paralympic Rio. 

Từ những chiến công ngoạn mục của Thể thao Việt Nam, cùng sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức tổ chức, Cúp Chiến thắng chắc sẽ tiếp tục đột phá về mọi mặt.

Chào đón Văn Công cùng những VĐV vượt lên số phận

Đây là lần thứ 2, giải thưởng thường niên tầm cỡ quốc gia được Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), công ty Cổ phần Thể thao 24h phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Tổng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Điểm đáng chú ý của Cúp Chiến thắng 2016 chính là việc bổ sung thêm hạng mục “VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất”, bên cạnh 8 hạng mục khác đã khẳng định vị thế, sự chính xác ngay trong lần đầu tổ chức. Kể từ nay, những VĐV khuyết tật đã có thêm một đích nhắm, một động lực quan trọng để vươn lên phấn đấu hết mình.

VĐV Lê Văn Công
VĐV Lê Văn Công

Rất đặc biệt vì hạng mục mới này đã được ra mắt một cách không thể kịp thời và ấn tượng hơn, khi gắn với chiến tích vang dội giành HCV, phá kỷ lục Paralympic mà đô cử Lê Văn Công tạo lập trên đất Brazil. Đây cũng là lần đầu tiên trong 6 lần dự tranh đấu trường quốc tế lớn nhất này, thể thao người khuyết tật Việt Nam có huy chương, thậm chí còn chinh phục thành công đỉnh cao nhất. Cúp Chiến thắng chào đón Văn Công cùng các tuyển thủ khuyết tật.

Có thể thấy xạ thủ Xuân Vinh cùng đô cử Văn Công với những kỳ tích tại Olympic và Paralympic sẽ tạo nên một nguồn cảm hứng và sức hút đặc biệt cho Cúp Chiến thắng 2016.  

Đổi mới mạnh mẽ  

Cùng với việc bổ sung thêm hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất, Ban Tổ chức tiếp còn có rất nhiều có sự đầu tư, đổi mới mạnh mẽ nhằm nâng tầm giải thưởng về mọi mặt, ví như  kéo dài thời gian bình chọn, điều chỉnh phương thức bình chọn của khán giả và Hội đồng Bầu chọn chọn, có phần thường dành cho người hâm mộ...

Chín hạng mục của Cúp Chiến thắng 2016 gồm: Nam VĐV xuất sắc nhất; Nữ VĐV xuất sắc nhất; VĐV Trẻ xuất sắc nhất; VĐV khuyết tật xuất sắc nhất; VĐV được yêu thích nhất; HLV xuất sắc nhất;  Đội tuyển xuất sắc nhất; Hình ảnh thể thao ấn tượng nhất; Thành tựu trọn đời. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử, riêng hạng mục Thành tựu trọn đời chỉ có 1 đề cừ do Hội đồng Bình chọn xem xét quyết định với sự tư vấn của ngành thể thao.

Cuộc bình chọn sẽ diễn ra theo hai giai đoạn. Trong đó, 1 đề cử có số lượng bình chọn cao nhất của người hâm mộ cùng 2 đề cử được Hội đồng Bình chọn quyết định sẽ trở thành 3 ứng viên của mỗi hạng mục, để từ đó Hội đồng bình chọn gồm 15 nhà quản lý, chuyên gia thể thao, nhà báo uy tín sẽ bầu chọn ra người chiến thắng duy nhất, thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Riêng hạng mục VĐV được yêu thích nhất sẽ được trao cho đề cừ nhận nhiều bình chọn nhất của khán giả, và Hội đồng Bình chọn không tham gia.

Cuộc bình chọn sẽ diễn ra từ 12/09/2016 đến hết ngày 31/12/2017. Gala trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 1/ 2017. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh Thể Thao của Hệ thống VTVCab - Đài truyền hình Việt Nam.

 Bình chọn các hạng mục Cúp Chiến Thắng 2016 TẠI ĐÂY.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm