Cúp Chiến thắng 2017: Nhiều VĐV xuất sắc làm khó BGK

thứ ba 12-9-2017 2:10:17 +07:00 0 bình luận
Cúp Chiến thắng 2017 khai màn trong dư âm ngọt ngào của giải SEA Games 29 khi đoàn TTVN giành 58 HCV với thế mạnh nổi trội ở các môn thể thao cơ bản Olympic.

Cúp Chiến thắng 2017 khai màn trong dư âm ngọt ngào của giải SEA Games 29 khi đoàn TTVN giành 58 HCV với thế mạnh nổi trội ở các môn thể thao cơ bản Olympic.

Sáng nay (12/9), BTC cuộc bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng do Công ty cổ phần thể thao 24h (Sport24h - đơn vị chủ quản Webthethao.vn) phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) tổ chức đã công bố danh mục đề cử các giải thưởng của mùa giải thứ 3.

 

Ông Trần Đức Phấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hội đồng bình chọn phát biểu. Ảnh: Hải Đăng
Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hội đồng bình chọn phát biểu. Ảnh: Hải Đăng

Tham dự buổi họp báo có ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hội đồng bình chọn; bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó TGĐ Công ty CP Thể thao 24h; ông Tạ Sơn Đông - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2, Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Hồng Minh - nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1, UBTDTT cùng các Ủy viên khác là các nhà quản lý thể thao, các nhà báo theo dõi thể thao Việt Nam lâu năm.  

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó TGĐ Công ty cổ phần thể thao 24h (đơn vị chủ quản Webthethao.vn), đơn vị tổ chức Cúp Chiến thắng
Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó TGĐ Công ty cổ phần thể thao 24h (đơn vị chủ quản Webthethao.vn), đơn vị tổ chức Cúp Chiến thắng. Ảnh: Hải Đăng

Cúp Chiến thắng - "Oscar của thể thao Việt Nam" ra đời với mục đích vinh danh những gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam giành nhiều thành tích nhất trong năm cũng như có những đóng góp đặc biệt cho thể thao nước nhà.

Bước sang mùa thứ 3, Cúp Chiến thắng không những nhận được sự tín nhiệm từ các nhà chuyên môn, những người làm thể thao, các HLV, VĐV mà còn chiếm được cảm tình của những người hâm mộ. Sự công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả đã giúp Cúp Chiến thắng lựa chọn ra được những VĐV, HLV để vinh danh một cách xứng đáng trong suốt 2 năm vừa qua.

 

Toàn cảnh buổi họp báo Cúp Chiến thắng 2017. Ảnh: Hải Đăng
Toàn cảnh buổi họp báo Cúp Chiến thắng 2017. Ảnh: Hải Đăng

"Các HLV, VĐV giờ đã có thêm một đích nhắm, một động lực thực sự để phấn đấu trong năm là có thể được vinh danh, hay lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng “ – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Cúp Chiến thắng 2017 Trần Đức Phấn đã chia sẻ như vậy, khi nói về giải thưởng vẫn được ví như một mẫu hình “Oscar Thể thao Việt Nam”.

 

Ông Nguyễn Hồng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ thành tích cao 1, UBTDTT
Ông Nguyễn Hồng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ thành tích cao 1, UBTDTT

Cúp Chiến thắng 2017 khai màn trong bối cảnh dư âm ngọt ngào của giải SEA Games 29 còn chưa chấm dứt. Đoàn TTVN giành 58 HCV và xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương. Các môn thể thao cơ bản Olympic như điền kinh (17 HCV), bơi (10 HCV), TDDC (5 HCV)... đều đã có đóng góp số lượng lớn HCV vào thành tích chung của đoàn TTVN.

Tuy nhiên, không phải đợi đến SEA Games mới tỏa sáng, nhiều VĐV Việt Nam đã gặt hái thành công ở đấu trường châu lục từ trước đó như Lê Thành Tùng (TDDC), Bùi Thị Thu Thảo, Lê Tú Chinh (điền kinh)...

 

Từ trái sang phải: bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó TGĐ CTCP Thể thao 24h; ông Trần Đức Phấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT; ông Tạ Sơn Đông, Phó TGĐ Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam
Từ trái sang phải: bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó TGĐ CTCP Thể thao 24h; ông Trần Đức Phấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT; ông Tạ Sơn Đông, Phó TGĐ Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam

VĐV Dương Thúy Vi (wushu), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), HLV Mai Đức Chung là ba "gương mặt vàng" đại diện cho hàng chục các ứng viên xuất sắc của các hạng mục tham dự. 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ thành tích cao 1, UBTDTT chia sẻ sự khó khăn của Hội đồng bình chọn khi phải lựa chọn, cân nhắc giữa nhiều ứng viên xuất sắc, đạt thành tích cao ở các giải thi đấu quốc tế. "Tác dụng của Cúp Chiến thắng rất tốt đẹp. Tôi thật hạnh phúc khi được tham dự sự kiện này", ông nhấn mạnh.

 

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt các cầu thủ nữ Việt Nam lần thứ 5 giành HCV SEA Games, 1 trong 3 khách mời của buổi họp báo Cúp Chiến thắng 2017
HLV Mai Đức Chung dẫn dắt các cầu thủ nữ Việt Nam lần thứ 5 giành HCV SEA Games, 1 trong 3 khách mời của buổi họp báo Cúp Chiến thắng 2017

Do có nhiều VĐV đã thi đấu "xuất thần" ở SEA Games, trong đó có những cột mốc lịch sử của thể thao Việt Nam nên các phóng viên báo, đài đã quan tâm và đặt câu hỏi đến ông Trần Đức Phấn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn về tiêu chí bình chọn.

Năm nay, Cúp Chiến thắng có 09 hạng mục giải thưởng: VĐV nam của năm, VĐV nữ của năm; VĐV trẻ của năm; HLV của năm; Đội tuyển của năm; VĐV người khuyết tật xuất sắc; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; VĐV được yêu mến nhất; Thành tựu cống hiến trọn đời.

Hội đồng bình chọn hội ý trước khi vào buổi họp báo Cúp Chiến thắng 2017
Hội đồng bình chọn và khách mời trao đổi trước khi vào buổi họp báo Cúp Chiến thắng 2017

Phần thưởng cho 2 hạng mục VĐV nam, nữ của năm là Cúp Chiến thắng và 50 triệu đồng/người. Ở các hạng mục còn lại, cá nhân hay tập thể được vinh danh sẽ được thưởng Cúp Chiến thắng và 30 triệu đồng. Riêng hạng mục hình ảnh thể thao ấn tượng được thưởng 20 triệu đồng.

Dương Thúy Vi, người mở hàng HCV cho đoàn TTVN ở nhiều kỳ SEA Games là 1 trong 3 khách mời
Dương Thúy Vi, người mở hàng HCV cho đoàn TTVN ở nhiều kỳ SEA Games là 1 trong 3 khách mời

Từ năm 2016, Ban Tổ chức Cúp Chiến thắng đã đưa thêm hạng mục dành cho VĐV người khuyết tật của năm vào danh sách trao giải. Danh sách các ứng cử viên cho hạng mục này sẽ được công bố sau khi giải ASEAN Para Games tại Malaysia kết thúc. Danh hiệu Thành tựu cống hiến trọn đời sẽ do Hội đồng bầu chọn.

Gala trao giải Cúp Chiến thắng dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2018 tại Hà Nội.

Danh sách đề cử các hạng mục giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017

VĐV Nữ của năm

1. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games 29)

2. Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV và 1 kỷ lục SEA Games 29)

3. Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh, 1 HCV châu Á, 2 HCV Asian Grand Prix, 1 HCV SEA Games 29)

4. Lê Tú Chinh (điền kinh, 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

5. Dương Thúy Vi (wushu, 2 HCV SEA Games 29)

VĐV Nam của năm

1.Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ, giành 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games 29)

2. Dương Văn Thái (điền kinh, giành 2 HCV SEA Games 29)

3. Trịnh Văn Vinh (cử tạ, giành 1 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games 29)

4. Nguyễn Huy Hoàng (bơi, giành 1 HCV, 1 HCB, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

5. Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi, giành 1 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

HLV của năm

1. Đặng Anh Tuấn (bơi, dẫn dắt Ánh Viên giành 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games 29, Nguyễn Hữu Kim Sơn giành 1 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

2. Vũ Ngọc Lợi (điền kinh, dẫn dắt Nguyễn Thị Huyền giành 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

3. Nguyễn Thị Thanh Hương (điền kinh, dẫn dắt Lê Tú Chinh giành 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

4. Trương Tuấn Hiền (thể dục dụng cụ, dẫn dắt ĐTQG nam giành 5 HCV SEA Games 29)

5. Mai Đức Chung (bóng đá, dẫn dắt đội bóng nữ vô địch SEA Games 29)

VĐV Trẻ của năm

1. Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi, giành 1 HCV phá 1 kỷ lục SEA Games 29)

2. Lại Gia Thành (cử tạ, giành 1 HCV, 2 HCB hạng 56 kg giải Trẻ và Thanh thiếu niên thế giới)

3. Lê Nguyễn Quốc Bảo (cử tạ, giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ hạng 50 kg giải Trẻ và Thanh thiếu niên thế giới)

4. Cao Võ Ngọc Long (điền kinh, giành HCV giải Trẻ châu Á, đạt chuẩn dự giải Trẻ thế giới)

5. Phạm Trần Gia Phúc (cờ vua, HCV nội dung cờ nhanh lứa tuổi U.8 giải cờ nhanh và cờ chớp thiếu niên thế giới, HCV nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U.8 giải trẻ châu Á)

Đội tuyển của năm

1. Đội tuyển bóng đá nữ (giành HCV SEA Games 29)

2. CLB Futsal Thái Sơn Nam (giành HCĐ giải Futsal các CLB châu Á)

3. Đội tuyển bóng chuyền nữ U.23 (giành HCĐ giải U.23 châu Á)

4. Đội tuyển U.20 Việt Nam (có trận hòa và điểm số đầu tiên trong lần đầu dự VCK U.20 thế giới)

5. Đội tuyển bóng đá nam U.15 (vô địch giải U.15 Đông Nam Á)

Hình ảnh ấn tượng của năm

1. Nụ cười hạnh phúc và nhẹ nhõm của siêu kình ngư Ánh Viên khi mang về chiếc HCV thứ 8 tại SEA Games 29, giúp bơi Việt Nam đoạt 10 HCV, còn bản thân trở thành VĐV xuất sắc nhất của Đại hội.

2. Ngay khi về đích đầu tiên ở cự ly 5.000 m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã dìu người đồng đội Phạm hị Huệ đứng dậy trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng kép đoạt cả HCV lẫn HCV nội dung này.

3. Kình ngư Huy Hoàng kéo người đồng đội Quang Nhật lên bục dành riêng cho VĐV đoạt HCV trong phần lễ trao giải nội dung 1.500m. Cả hai kình ngư Việt Nam cùng đứng sát nhau, vai kề vai khi hát quốc ca.

4. Khoảnh khắc các cô gái Vàng của điền kinh Việt Nam về đích, ăn mừng khi lần đầu tiên giành tấm HCV nội dung danh giá 4 x100m nữ.

5.Niềm vui vỡ òa của đô cử Trịnh Văn Vinh sau thành công ở cú đẩy quyết định 172kg khi đang kém đối thủ giành HCĐ Olympic Irawan để đoạt HCV kèm theo một kỷ lục SEA Games với mức tổng cử 307 kg

THỂ LỆ BÌNH CHỌN GIẢI THƯỞNG CÚP CHIẾN THẮNG 2017

1. Đối với các hạng mục giải thưởng:

- Vận động viên nam của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 50 triệu đồng)

- Vận động viên nữ của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 50 triệu đồng)

- Vận động viên trẻ của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Huấn luyện viên của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Đội tuyển của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Vận động viên người khuyết tật xuất sắc (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 20 triệu đồng)

Sẽ trải qua 2 vòng bình chọn:

Vòng 1:

- Người hâm mộ bình chọn thông qua tin nhắn SMS. Ứng viên ở mỗi hạng mục có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất sẽ vào Vòng 2

Cú pháp: CT [dấu cách] [mã số bình chọn] gửi 7569 (5.000 đ/tin)

Thông tin mã số ứng viên đề cử từng hạng mục trên website: www.cupchienthang.vn

Tổng đài nhắn tin bình chọn tiếp nhận từ 00h00 ngày 12/09/2017 – 24h00 ngày 31/12/2017

- Hội đồng bình chọn bỏ phiếu. Hai ứng viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ được chọn vào Vòng 2.

Vòng 2:

Từ 3 ứng viên được chọn qua Vòng 1, Hội đồng bình chọn sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

2. Đối với hạng mục giải thưởng "Vận động viên được yêu mến nhất" (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng):

Giải thưởng được trao cho 1 ứng viên có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất ở 4 hạng mục: Vận động viên nam của năm, Vận động viên nữ của năm, Vận động viên trẻ của năm, Vận động viên người khuyết tật xuất sắc.

3. Đối với hạng mục giải thưởng "Thành tựu cống hiến trọn đời" (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng):

Giải thưởng vinh danh cá nhân tiêu biểu đóng góp cho nền thể thao Việt Nam trong thời gian dài do Hội đồng bình chọn thông qua hình thức bỏ phiếu kín dưới sự bảo trợ và giám sát của Tổng cục Thể dục thể thao.

Thông tin về các hoạt động và phương thức bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng được cập nhật trên website và Fanpage chính thức của chương trình:

www.cupchienthang.vn

www.facebook.com/cupchienthang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.