Lê Thanh Tùng - Thúng bánh mì của mẹ và đỉnh châu lục cho con

thứ sáu 29-9-2017 10:38:06 +07:00 0 bình luận
Mới 22 tuổi, ứng viên Cúp Chiến thắng Lê Thanh Tùng đã vươn tới đỉnh cao quốc tế, được hội tụ một cách khó tin trong năm 2017...

Mới 22 tuổi, ứng viên Cúp Chiến thắng Lê Thanh Tùng đã vươn tới đỉnh cao quốc tế, được hội tụ một cách khó tin trong năm 2017 với 1 HCV cúp Thế giới, 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games 29. Phía sau kỳ tích ấy là 18 năm khổ luyện của Tùng, là thùng bánh mì của mẹ và những cuốc xe ôm của cha.

Năm lên 4 tuổi, Tùng thường theo anh, vốn là VÐV TDDC, đến NTĐ. Khi đó, cậu bé sinh ra ở quận 1, TP Hồ Chí Minh đã rất thích thú với các dụng cụ tập luyện. Dần dần, các thầy thấy Tùng nhanh nhẹn, khéo léo, nên đã nhận cậu vào tập khi mới 5 tuổi. Với năng khiếu bẩm sinh và nhờ sự dìu dắt ấy, Tùng trưởng thành nhanh chóng.

Ba năm sau, Tùng đã có mặt trong danh sách đào tạo trọng điểm, được sang Trung Quốc tập huấn dài hạn.

Lê Thanh Tùng có bước thăng tiến vượt bậc chỉ sau thời gian ngắn. Ảnh Hải Đăng
Lê Thanh Tùng có bước thăng tiến vượt bậc chỉ sau thời gian ngắn. Ảnh Hải Đăng

Sau chuyến tập huấn kéo dài 8 năm trên đất trên đất Trung Quốc, Tùng trở về và liên tiếp gặt hái thành tích cao nhất ở các giải trẻ trong nước lẫn quốc tế. Năm 2013, trong lần đầu dự một giải đấu tầm cỡ thế giới là Cúp TDDC thế giới, Tùng đã thất bại đáng tiếc, ngậm ngùi nhận HCB. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai ấy đã giúp anh đứng dậy và tỏa sáng.

Tại SEA Games 2015, anh đã chứng tỏ mình là một tài năng hàng đầu của TDDC Việt Nam khi đoạt hai HCV. Năm 2017 này, Tùng thật sự chạm đến đỉnh cao hiếm có, với tấm HCV ở Cúp thế giới 2017, ba HCV SEA Games và đặc biệt là tấm HCV lịch sử tại Giải vô địch châu Á. Đây là những thành quả ngọt ngào, cho hành trình vượt khó vươn cao của cậu bé con nhà nghèo năm xưa.

Ít ai biết, điều kiện kinh tế của gia đình Lê Thanh Tùng rất khó khăn. Cha anh chạy xe ôm, còn mẹ bán bánh mì. Cũng vì mải mê mưu sinh, cha mẹ Tùng không có thời gian theo sát từng bước đi của con.

"Từ ngày em theo tập TDDC đến nay, cha mẹ luôn hết lòng ủng hộ. Nhưng do gia đình em khó khăn, còn một cô em gái đang ăn học cho nên cha mẹ vẫn phải bươn chải kiếm tiền. Cũng vì thế, cả hai người không có thời gian đến xem em thi đấu. Duy nhất một lần, tại giải vô địch quốc gia cuối năm ngoái, cha mẹ em có đến nhà thi đấu thôi...", Tùng chia sẻ. Chẳng biết có phải nhờ nguồn động lực to lớn trên khán đài hay không mà Giải VÐQG 2016 ấy, Tùng giành tới năm HCV.

Nỗ lực khổ luyện và nghị lực vươn lên đã giúp Lê Thành Tùng gặt hái những thành công chỉ trong thời gian ngắn. Ảnh Hải Đăng
Nỗ lực khổ luyện và nghị lực vươn lên đã giúp Lê Thành Tùng gặt hái những thành công chỉ trong thời gian ngắn. Ảnh Hải Đăng

Thêm một kỷ niệm về mẹ "sẽ theo Tùng tới suốt cuộc đời". Ðó là năm 2009, ngày cuối cùng Tùng ở nhà, trước khi trở lại Trung Quốc tập luyện, Tùng thấy mẹ vừa bán bánh mì vừa khóc.

"Thật sự khi đó em không biết phải làm thế nào. Em định đến bên mẹ, động viên mẹ nhưng tính em vốn rụt rè cho nên lại thôi. Em đã suy nghĩ rất nhiều và quyết tâm phải tập luyện, thi đấu thật tốt để không phụ sự hy sinh của cha mẹ cho mình".

Dù chưa gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào, song những chuyện bong gân, sai khớp... diễn ra với Tùng như cơm bữa. Như năm 2013, khi đang tập luyện chuẩn bị cho Giải học sinh Ðông Nam Á diễn ra trên sân nhà, Tùng bị ngã từ xà xuống sàn, ngất xỉu, phải nằm viện điều trị. Vì quá sốt ruột cho nên vừa tỉnh, Tùng đòi ra viện để tiếp tục tập luyện. Cuối cùng, phần thưởng cho sự nỗ lực đến cùng ấy là 3 chiếc HCV.

Từ thúng bánh mì của mẹ, từ những cuốc xe của cha, cậu bé ấy năm nào ấy giờ đã là nhà vô địch thế giới, châu Á và hoàn toàn vô đối ở đấu trường SEA Games.

VĐV TDDC Lê Thanh Tùng là một trong 5 ứng viên của hạng mục Nam VĐV xuất sắc nhất của năm Cúp chiến thắng 2017. Để bình chọn cho Lê Thành Tùng soạn cú pháp: CT dấu cách 21 gửi 7569

THỂ LỆ BÌNH CHỌN GIẢI THƯỞNG CÚP CHIẾN THẮNG 2017

1. Đối với các hạng mục giải thưởng:

- Vận động viên nam của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 50 triệu đồng)

- Vận động viên nữ của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 50 triệu đồng)

- Vận động viên trẻ của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Huấn luyện viên của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Đội tuyển của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Vận động viên người khuyết tật xuất sắc (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng)

- Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 20 triệu đồng)

Sẽ trải qua 2 vòng bình chọn:

Vòng 1:

- Người hâm mộ bình chọn thông qua tin nhắn SMS. Ứng viên ở mỗi hạng mục có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất sẽ vào Vòng 2

Cú pháp: CT [dấu cách] [mã số bình chọn] gửi 7569 (5.000 đ/tin)

Thông tin mã số ứng viên đề cử từng hạng mục trên website: www.cupchienthang.vn

Tổng đài nhắn tin bình chọn tiếp nhận từ 00h00 ngày 12/09/2017 – 24h00 ngày 31/12/2017

- Hội đồng bình chọn bỏ phiếu. Hai ứng viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ được chọn vào Vòng 2.

Vòng 2:

Từ 3 ứng viên được chọn qua Vòng 1, Hội đồng bình chọn sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

2. Đối với hạng mục giải thưởng "Vận động viên được yêu mến nhất" (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng):

Giải thưởng được trao cho 1 ứng viên có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất ở 4 hạng mục: Vận động viên nam của năm, Vận động viên nữ của năm, Vận động viên trẻ của năm, Vận động viên người khuyết tật xuất sắc.

3. Đối với hạng mục giải thưởng "Thành tựu cống hiến trọn đời" (Cúp Chiến thắng cùng giải thưởng 30 triệu đồng):

Giải thưởng vinh danh cá nhân tiêu biểu đóng góp cho nền thể thao Việt Nam trong thời gian dài do Hội đồng bình chọn thông qua hình thức bỏ phiếu kín dưới sự bảo trợ và giám sát của Tổng cục Thể dục thể thao.

Thông tin về các hoạt động và phương thức bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng được cập nhật trên website và Fanpage chính thức của chương trình:

www.cupchienthang.vn

www.facebook.com/cupchienthang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.