Lê Tú Chinh - Nguồn cảm hứng nghị lực trên đường chạy VNU Will Run

thứ hai 24-12-2018 7:02:23 +07:00 0 bình luận
Không quá bất ngờ khi VNU Will Run, giải chạy nhằm tôn vinh những tấm gương vượt khó, đã chọn Lê Tú Chinh làm Đại sứ của chương trình.

Không quá bất ngờ khi VNU Will Run 2018, giải chạy nhằm tôn vinh những tấm gương vượt khó, đã chọn Lê Tú Chinh làm Đại sứ của chương trình.

Lê Tú Chinh - Nguồn cảm hứng nghị lực trên đường chạy VNU Will Run - Ảnh 1.

Lê Tú Chinh, tấm gương nghị lực vượt khó trong cuộc sống để trở thành VĐV nữ chạy nhanh nhất Đông Nam Á

Để thực sự trở thành "Nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á như hiện nay, Lê Tú Chinh, VĐV trẻ của năm Cúp Chiến thắng 2016, đã phải rất cố gắng trong suốt thời gian qua. Với quá khứ đầy cố gắng và những thành quả đã đạt được, Lê Tú Chinh là nguồn cảm hứng cho không chỉ những vận động viên trẻ lớp tiếp theo mà cho các sinh viên đang học tập.

Lê Tú Chinh - Nguồn cảm hứng nghị lực trên đường chạy VNU Will Run - Ảnh 2.

Lê Tú Chinh là nguồn cảm hứng cho các sinh viên, VĐV trẻ

Nếu không nói về tuổi thơ khó khăn và quá khứ nhọc nhằn để theo đuổi đam mê thì hiện tại, những gì Tú Chinh thể hiện ở các cuộc đua lớn vừa qua là một minh chứng rõ ràng nhất cho nghị lực của cô gái phi thường này.

Đạt được tiếng vang lớn khi trở thành nhà vô địch SEA Games, Lê Tú Chinh được mọi người đặt kỳ vọng vào việc cô sẽ tỏa sáng, là nhân tố "vàng" của Việt Nam trong ASIAD 2018. Dù vậy, Lê Tú Chinh đã không thể đạt được thành tích mọi người kỳ vọng do chấn thương.

Lê Tú Chinh - Nguồn cảm hứng nghị lực trên đường chạy VNU Will Run - Ảnh 3.

Lê Tú Chinh đã không đạt được thành tích như kỳ vọng tại ASIAD 2018.

Không để chấn thương trở thành lời biện hộ cho mình, cô quay trở lại mạnh mẽ trong kỳ Đại hội thể thao toàn quốc vừa qua với thành tích 11.40 giây. Tuyệt vời hơn, thành tích này vượt xa thành tích cô đạt được trong kỳ ASIAD vừa qua là 11.76 giây và cũng suýt xô đổ KLQG do VĐV đàn chị Vũ Thị Hương lập cách đây 8 năm (11.33 giây)

Con đường của thể thao đỉnh cao không bao giờ đơn giản, điền kinh cũng không hề ngoại lệ. Những vận động viên chạy cự ly ngắn phải luôn cố gắng đi qua mức giới hạn của mình trong mỗi buổi tập, đôi khi phải vượt qua cả chấn thương.

Lê Tú Chinh - Nguồn cảm hứng nghị lực trên đường chạy VNU Will Run - Ảnh 5.

Lê Tú Chinh (giữa) trở lại sau một kỳ ASIAD không như mong đợi với 3 HCV (phá 2 kỷ lục ĐH) ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2018

Với nhiều môn thể thao khác, việc trở lại sau chấn thương sẽ khiến cho vận động viên mất đi phần lớn khả năng thi đấu, tuy nhiên họ vẫn có thể bù đắp cho những mất mát về kỹ thuật bằng nhiều yếu tố khác nhau. Ở điền kinh, chấn thương đồng nghĩa với thất bại được báo trước. 

Vì điều này, những VĐV nếu muốn theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp đỉnh cao, họ phải đồng ý nén đau để duy trì được phong độ tập luyện cũng như thi đấu, Lê Tú Chinh cũng không phải là ngoại lệ. 


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm