Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút "tăng cân" để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020

Phương Ngọc
thứ ba 31-12-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Lực sĩ Vương Thị Huyền đang nỗ lực tăng cân để có thể đạt trọng lượng ở hạng cân 49kg cho mục tiêu chinh phục tấm vé Olympic 2020.

Ở SEA Games 30, VĐV cử tạ Vương Thị Huyền xuất sắc giành tấm HCV ở hạng cân 45kg với mức tổng cử 172kg. Đô cử quê Bắc Giang cũng là niềm hy vọng của cử tạ Việt Nam cho mục tiêu giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tuy vậy, ở đấu trường danh giá thế giới này không có hạng cân 45kg mà hạng cân thấp nhất dành cho nữ là 49kg nên Huyền phải tăng cân. Theo đó, sau khi trở về từ Philippines, Vương Thị Huyền chưa có ngày nghỉ, phải tức tốc vào Đà Nẵng để cùng đội Hà Nội tham dự giải VĐQG.

Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút tăng cân để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020
Vương Thị Huyền cùng HLV Nguyễn Thị Bích Hà nỗ lực tập luyện để hướng đến giải Cúp Thế giới 2020.

Tại đây, Huyền vừa làm nhiệm vụ là VĐV vừa tranh thủ cơ hội để truyền đạt kinh nghiệm cho các VĐV trẻ. Thời gian với đô cử sinh năm 1992 này khá gấp gáp. Huyền vẫn chưa thể thu xếp để tập trung vào vấn đề tập luyện.

Chế độ dinh dưỡng của VĐV này cũng đang bị ngắt quãng. Nguồn thuốc bổ, thực phẩm chức năng từ nhà tài trợ không còn sau khi SEA Games kết thúc. Mấy ngày gần đây, sau khi hết quyết định tập trung đội tuyển năm 2019, Huyền cùng các VĐV khác phải tự chuẩn bị bữa ăn. Tuy nhiên, khi có quyết định tập trung trở lại, cô cùng đồng đội có thể trở lại với bếp ăn ở trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia.

Dù vậy, đô cử quê Bắc Giang vẫn được tiếp lửa khi Liên đoàn cử tạ Việt Nam đã hỗ trợ tốt nhất để Huyền có được sự chuẩn bị tốt nhất.

->> Webthethao.vn trao thưởng đặc biệt cho lực sỹ Vương Thị Huyền

Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút tăng cân để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020
Những ngày gần đây, Huyền và đồng đội Hoàng Thị Duyên tự túc nấu ăn. Ảnh: FBNV

Đến thời điểm hiện tại, Huyền mới tăng được 2kg lên 47kg. Trong khi đó, giải cử tạ Cúp thế giới 2020 đang đến gần. Ngày 27/1/2020, giải đấu sẽ diễn ra ở Roma (Italy) nên đúng đêm 30 Tết Nguyên đán (24/1), Huyền phải khởi hành sang châu Âu.

Ở hạng cân 49kg, Vương Thị Huyền đang nằm trong Top 10 thế giới. Dù vậy, để có tấm vé tham dự Olympic 2020, đô cử quê Bắc Giang phải trải qua hai giải đấu, được xem là vòng loại khắc nghiệt sắp tới mà trước mắt là Cúp Thế giới ở Roma (Italy).

Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút tăng cân để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020
Vương Thị Huyền có năm 2019 thành công với nhiều thành tích ấn tượng.

“Tôi cần phải nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất có thể”, Huyền chia sẻ. Theo tiêu chí mới từ Liên đoàn cử tạ thế giới, các VĐV đủ điều kiện tham dự Olympic 2020 phải tích lũy đủ số điểm cần thiết. Cách tính điểm căn cứ vào thành tích tổng sau đó nhân với hệ số. Nếu đủ số điểm thì mới được tham dự.

Như vậy, để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020, Huyền vừa phải chinh phục nỗ lực của bản thân bằng cách phải tăng cân trong thời gian tới và phải trải qua những vòng loại đầy cam go phía trước.

Với thành tích 2 HCV, 1 HCB ở giải Cúp thế giới, 3 HCV giải vô địch châu Á cùng HCV SEA Games 2019, Vương Thị Huyền đang nằm trong danh sách đề cử cho hạng mục " Nữ VĐV xuất sắc nhất năm" tại Cúp Chiến thắng 2019.

Để bầu chọn cho Vương Thị Huyền, các bạn có thể truy cập vào http://binhchon.cupchienthang.vn/

Cổng bình chọn sẽ đóng vào ngày 31/12/2019 và Gala trao giải diễn ra vào 15/1/2020.

Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút tăng cân để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020
Vương Thị Huyền đang miệt mài tập luyện và sẵn sàng đón Tết Nguyên đán xa nhà

Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút tăng cân để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020
"Đàn em" Hoàng Thị Duyên cũng cần mất "ăn tạ" cùng đàn chị để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục vé dự Olympic 2020
Lực sĩ Vương Thị Huyền gấp rút tăng cân để chinh phục tấm vé dự Olympic 2020
Khung cảnh "cô đơn" khi chỉ có 3 cô trò Bích Hà, Vương Huyền và Hoàng Duyên tập luyện ở trung tâm ở Nhổn
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm