Những điểm nhấn thú vị đáng chú ý ở Gala Cúp Chiến Thắng 2019

Quang Minh
thứ tư 15-1-2020 7:20:00 +07:00 0 bình luận
Một năm đại thành công chưa thể giúp Bóng đá giành trọn vẹn vị trí số 1 tại nhiều hạng mục đề cử Cúp Chiến Thắng 2019 khi mà Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Bắn cung cũng rất bùng nổ. Và đó chỉ là một trong những điểm nhấn thú vị...

2019 được coi là một năm thành công trọn vẹn của Thể thao Việt Nam, với nhiều hạng mục đề cử Cúp Chiến Thắng 2019 hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trước thềm Gala trao giải diễn ra vào 20h00 tối nay 15/1 tại Đài truyền hình Việt Nam.

--> Ông Trần Đức Phấn: 'Cúp Chiến thắng là mẫu hình giải thưởng chưa từng có, hiện đại theo đúng chuẩn quốc tế'!

1. Môn thể thao được đề cử nhiều nhất Cúp Chiến Thắng 2019: Điền kinh sánh bước cùng bóng đá

Tài cầm quân của HLV Park Hang Seo cũng như HLV Mai Đức Chung đã mang về một năm rực rỡ cho bóng đá Việt Nam, tiêu biểu là 2 tấm huy chương Vàng SEA Games 30. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi bóng đá xuất hiện 7 lần trong top 3 đề cử Cúp Chiến Thắng 2019 gồm: Đoàn Văn Hậu (VĐV nam của năm), ông Mai Đức Chung (HLV của năm), đội tuyển bóng đá Nam, Nữ (Đội tuyển của năm), ông Park Hang Seo (HLV nước ngoài của năm), Văn Hậu chấn thương vẫn tả sung hữu đột tại trận Chung kết, đội tuyển nữ lên ngôi vô địch SEA Games 30 (hình ảnh của năm).

Những điểm nhấn thú vị đáng chú ý ở Gala Cúp Chiến Thắng 2019
Điền kinh chẳng thua kém bóng đá tại Cúp Chiến Thắng 2019

Song hành với một năm thành công của bóng đá phải kể tới những môn thể thao khác như bắn cung, bơi và nhất là điền kinh. Mỏ vàng của Việt Nam đã mang về rất nhiều tấm huy chương tại SEA Games 30 cùng những kỷ lục.

Vì vậy bộ môn tốc độ này cũng có 7 lần nằm trong top 3 đề cử Cúp Chiến Thắng 2019: Nguyễn Thị Oanh (VĐV nữ của năm), Trần Nhật Hoàng (VĐV trẻ của năm), ông Trần Văn Sỹ (HLV của năm), Cao Ngọc Hùng (VĐV khuyết tật của năm), 2 đội 4x400m Nam và Nam Nữ (đồng đội của năm), Hồng Lệ bất khuất giành tấm HCĐ Marathon (hình ảnh của năm).

->> Nguyễn Thị Oanh: Một năm biến động với kỳ tích vàng SEA Games và khát vọng giành Cúp Chiến thắng 2019

2. VĐV được đề cử nhiều nhất tại Cúp Chiến Thắng: Nguyễn Thị Ánh Viên

SEA Games 30 tiếp tục là một sân chơi không đủ tầm với khả năng của "rái cá" Ánh Viên. Nữ hoàng bơi đã mang về 6 HCV và 2 HCB cho đoàn thể thao Việt Nam tại giải đấu lần này. Dù thành tích cá nhân có phần suy giảm nhưng không phủ nhận Ánh Viên vẫn là một trong số ít VĐV của thể thao Việt Nam đã vươn xa khỏi đấu trường khu vực.

Những điểm nhấn thú vị đáng chú ý ở Gala Cúp Chiến Thắng 2019
Ánh Viên là VĐV giữ kỷ lục nhiều lần được đề cử nhất tại Cúp Chiến Thắng

Sự xuất sắc của Ánh Viên giúp nữ hoàng bơi lội này xuất hiện trong đề cử Cúp Chiến Thắng cả 5 lần. Kỷ lục này rõ ràng là rất khó bị phá vỡ!

->> Ánh Viên trước cơ hội trở thành người đầu tiên lập “hat-trick” ở Cúp Chiến thắng

3. VĐV trẻ nhất được đề cử Cúp Chiến Thắng

Ở tuổi 16, Trần Hưng Nguyên đã phá kỷ lục của người chị Ánh Viên để trở thành VĐV trẻ nhất lọt vào top đề cử Cúp Chiến Thắng. Mang về 2 chiếc HCV trong đó phá một kỷ lục SEA Games 30, chàng trai người Quảng Bình đang khiến tất cả giới chuyên môn và người hâm mộ phải kinh ngạc.

Được các HLV tại Tp.Hồ Chí Minh nhìn thấy tiềm năng, Hưng Nguyên bắt đầu tập chuyên nghiệp ở tuổi 11, khi đó cậu nhóc này còn... chưa biết bơi. Tuy nhiên con mắt nhìn người của những chuyên gia đã giúp cho thể thao Việt Nam nói chung và bộ môn bơi nói riêng hái trái ngọt từ rất sớm.

Những điểm nhấn thú vị đáng chú ý ở Gala Cúp Chiến Thắng 2019
Ở tuổi 16, Trần Hưng Nguyên là VĐV trẻ nhất được đề cử tại Cúp Chiến Thắng

Ở tuổi 16 một tương lai rộng mở đang chờ đón Hưng Nguyên ở phía trước, đó là lý do giúp em xuất hiện trong top 3 đề cử "VĐV trẻ của năm" Cúp Chiến Thắng 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm