Phạm Phước Hưng: Cúp Chiến thắng giúp khán giả biết tới câu chuyện của VĐV

thứ tư 9-1-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Danh hiệu VĐV được yêu thích nhất Cúp Chiến thắng tuy không có huy chương nhưng lại là một dấu mốc đáng nhớ trong hơn 20 năm cống hiến cho thể thao Việt Nam.

Trong sự nghiệp thi đấu Thể dục dụng cụ (TDDC), “con gà đẻ trứng vàng” Phạm Phước Hưng đã giành bộ HCV đồ sộ mà nhiều VĐV đều phải thèm muốn, từ giải VĐQG, Đại hội TTTQ, SEA Games đến Cúp Thế giới và tham dự Olympic. Danh hiệu VĐV được yêu thích nhất Cúp Chiến thắng 2016 tuy không có huy chương nhưng lại là một dấu mốc đáng nhớ trong hơn 20 năm cống hiến cho thể thao Việt Nam của chàng trai 6 múi đầy nghị lực này.

Phạm Phước Hưng: Cúp Chiến thắng giúp khán giả biết tới câu chuyện của VĐV

"VĐV chúng tôi tập luyện thi đấu cũng chỉ mong có được thành quả và được mọi ng công nhận”. Ảnh: NVCC

Con đường đến vinh quang của Phạm Phước Hưng đầy gập ghềnh chông gai khi anh phải chống chọi với hai căn bệnh lao xương và lao phổi mà không phải ai cũng biết và thấu hiểu. 
Nhớ lại kỷ niệm đẹp Cúp Chiến thắng, Phạm Phước Hưng chia sẻ: “Tôi ấn tượng và nhớ bài “tâm thư” đó của tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn bè trên mạng xã hội Facebook, cả những người quen và cả những người tôi không hề quen biết. Họ không chỉ chia sẻ mà còn viết lên những câu chuyện, những lời động viên dành cho tôi. Cũng có vài bạn trẻ đã biết tôi từ trước, biết tới câu chuyện của tôi mà vượt qua được những khó khăn về bệnh tật, để rồi tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”.

Phạm Phước Hưng: Cúp Chiến thắng giúp khán giả biết tới câu chuyện của VĐV

"Nếu bạn đam mê bạn cố gắng thì thành công không sớm hay muộn sẽ đến với bạn". Ảnh: NVCC

“Ban đầu tôi cũng ngại nhưng mà bây giờ tôi thấy quyết định của tôi lúc bấy giờ là đúng. Những năm trước bị bệnh rồi trở lại sàn thi đấu và đạt được thành tích. Bản thân mình không nói, bạn bè, thầy cô cũng không ai nói cả và rồi cũng chẳng có ai biết”, anh thổ lộ.

“Những danh hiệu VĐV tiêu biểu tôi lại chẳng được một lần nào. Cho dù thành tích của tôi không kém và có khi còn hơn phần các bạn bè trong đội. Nhưng bạn bè tôi có danh hiệu hết khiến tôi cũng thấy buồn. Tôi chỉ nói đúng sự thật chứ không phải khoe về những cái không đúng sự thật. Năm đó tôi không viết lên tâm sự đó trước Gala Cúp Chiến thắng thì có thể tôi sẽ chẳng bao giờ được khán giả hiểu chuyện và càng khó có được danh hiệu đầy ý nghĩa VĐV được yêu thích nhất. Tôi nhận thấy Cúp Chiến thắng giúp khán giả biết tới câu chuyện của VĐV hơn các giải khác. VĐV chúng tôi tập luyện thi đấu cũng chỉ mong có được thành quả và được mọi người công nhận”.
Phạm Phước Hưng: Cúp Chiến thắng giúp khán giả biết tới câu chuyện của VĐV

"Tôi có lẽ sẽ bận bịu mệt mỏi hơn vì em bé mới sinh nhưng tôi nghĩ đó sẽ là động lực để tôi quyết tâm hơn trong sự nghiệp". Ảnh: NVCC

Gala Cúp Chiến thắng năm nay khác với những Gala năm trước khi Phạm Phước Hưng không còn “F.A” nữa. Anh và gia đình nhỏ của mình sẽ đón chào thêm thành viên mới. “Tôi có lẽ sẽ bận bịu mệt mỏi hơn vì em bé mới sinh nhưng tôi nghĩ đó sẽ là động lực để tôi quyết tâm hơn trong sự nghiệp. Và biết đâu năm mới đây niềm vui sẽ lại mỉm cười với tôi”, Phước Hưng tâm sự.  

“Tôi muốn gửi tới khán giả lời cảm ơn vì đã ủng hộ tới các vận động viên, những người làm thể thao trong năm qua, và mong quý khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ các VĐV để các VĐV có thêm động lực tập luyện và thi đấu giành thành tích cao hơn nữa cho thể thao nước nhà. Chúc mừng thành công của các VĐV đã đạt được thành tích trong năm vừa qua và tôi mong những thành quả đó sẽ là động lực cho họ cố gắng hơn nữa trong năm mới. Với những VĐV chưa đạt được thành tích như mong muốn thì tôi mong các bạn vẫn cứ giữ mãi niềm tin và tiếp tục cố gắng vì tôi tin rằng nếu bạn đam mê bạn cố gắng thì thành công không sớm hay muộn sẽ đến với bạn”.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm