Trẻ em miền Trung nhận "quà đặc biệt" từ siêu kình ngư Ánh Viên

thứ tư 28-12-2016 18:10:39 +07:00 0 bình luận
Trở về nước, Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã giao lưu và vận động tài trợ cho các em nhỏ miền Trung có hoàn cảnh khó khăn vào hôm nay 28/12.

Trở về nước, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã giao lưu và vận động tài trợ cho các em nhỏ miền Trung có hoàn cảnh khó khăn vào hôm qua, 28/12.

Sáng 28/12, Sở VT-TT&DL cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Bơi cùng Ánh Viên – Đồng hành cùng Thanh thiếu niên phòng chống đuối nước” tại Trung tâm VHTT Trần Phú. Và sự góp mặt của Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đã mang đến sức lan tỏa lớn cũng như thu hút nhiều nhà tài trợ.

Sở dĩ chương trình “Bơi cùng Ánh Viên” được tổ chức vì mỗi năm cả nước có khoảng 4.000 vụ đuối nước thương tâm. Trong đó, miền Trung có nhiều sông nước và những trận lũ thảm khốc luôn xảy ra hàng năm. Tất cả đã khiến cho nhiều em nhỏ lẫn người lớn bị thiệt mạng – trở thành nỗi đau lớn với nhiều gia đình.

Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn cười rạng ngời tại chương trình.
Ánh Viên cười rạng ngời trong ngày tham gia chương trình.

Ví dụ là câu chuyện đau lòng khi 9 em nhỏ rơi xuống hồ nước ở sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) bị chết đuối vào tháng 4 năm nay. Nhiều người bày tỏ tiếc nuối khôn nguôi, nếu các em biết bơi thì câu chuyện đau lòng kể trên đã không xuất hiện.

Thế nên, mục đích của chương trình cũng nhằm kêu gọi các Mạnh thường quân và các công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tham gia quyên góp, tặng hồ bơi cho các trường học, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã phối hợp cùng một doanh nghiệp xây hóa một bể bơi trị giá 500 triệu đồng ngay tại trường, nhằm phục vụ công tác dạy và học bơi cùng các môn thể thao dưới nước cho sinh viên trong trường.

Đến với chương trình nhân văn này, Ánh Viên đã tham gia bơi cùng các em nhỏ. Được “tranh tài” trên đường đua xanh cùng “Tiểu tiên cá”, các em nhỏ đã bày tỏ niềm vui và thích thú lớn. Các em hứa với Ánh Viên sẽ cố gắng tập luyện mỗi ngày.

Tiểu tiên cá ký tặng sách cho các em nhỏ.
"Tiểu tiên cá" ký tặng sách cho các em nhỏ.

Siêu kình ngư người Cần Thơ cũng có những chia sẻ về kỹ năng bơi cơ bản nhất để giúp các em nhỏ lẫn các phụ huynh hiểu rõ hơn từng động tác bơi. Qua đó, họ có thể tự trang bị các điều cần thiết cho bản thân và có thể “tự cứu mình” nếu không may rơi xuống nước.

Bên cạnh đó, Ánh Viên luôn nở nụ cười rạng ngời quen thuộc và tự tay ký tặng những quyển sách gửi đến các em nhỏ ở Quảng Ngãi. Một món quà thực sự ý nghĩa cho các em trong ngày được gặp mặt cô gái “vàng” bơi Việt Nam.

“Dù thường xuyên tập huấn ở Mỹ nhưng tôi có biết thông tin 9 học sinh của Quảng Ngãi bị chết đuối trên sông Trà Khúc hồi tháng 4 vừa qua. Tôi rất đau lòng khi biết điều ấy. Tôi tự nghĩ mình phải làm một điều gì đó, nhằm hạn chế thấp nhất những tai nạn thương tâm này với các học sinh và trẻ em nghèo trên cả nước.

Vì vậy, khi được UBND tỉnh Quảng Ngãi và công ty Tuấn Minh ngỏ lời, thầy trò của tôi đã nhận lời ngay vì cảm thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa”, Ánh Viên nói tại chương trình “Bơi cùng Ánh Viên – Đồng hành cùng Thanh thiếu niên phòng chống đuối nước”.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là 1 trong 5 ứng cử viên trong danh sách bầu chọn Cúp chiến thắng, hạng mục "Vận động viên nữ của năm". Để bầu chọn cho Ánh Viên, soạn tin theo cú pháp BC 06 gửi 8579.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm