Văn Toàn: “Cơn ác mộng” của Quảng Ninh

Minh Đức
thứ sáu 28-6-2019 13:39:00 +07:00 0 bình luận
Ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, HAGL đã giành chiến thắng trước Quảng Ninh trong ngày mà tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục cái duyên ghi bàn của mình vào lưới đội bóng đất Mỏ.

HAGL đến làm khách trên sân Cửa Ông với phong độ không tốt từ lượt đi V-League 2019. Tuy nhiên, không vì thế đội bóng phố Núi chịu lép vế, họ dồn lên tấn công và làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu trận đấu.

Thế nhưng, khi tinh thần đang lên cao HAGL lại bất ngờ bị thủng lưới trước bởi pha xử lý tốt của Hải Huy. Song, cũng không lâu sau đó, Văn Toàn mang về bàn gỡ hòa cho đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon ngay trong hiệp 1.

Đây là đã là bàn thắng thứ 3 của Văn Toàn vào lưới của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay. Nhìn rộng hơn, cầu thủ mang áo số 9 của HAGL xứng đáng được coi là “sát nhân” quen mặt với thủ thành Huỳnh Tuấn Linh.

Mùa giải năm ngoái, cả 2 đội gặp nhau 3 lần, Văn Toàn ghi đến 3 bàn thắng. Quan trọng hơn, 2 trận anh ghi bàn, HAGL đều giành chiến thắng với tỉ số rất đậm (5-0 và 4-0).

Đến mùa giải năm nay, mới chỉ 2 lần chạm mặt Huỳnh Tuấn Linh, Toàn bắt thủ thành này vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Tại vòng 5 V-League 2019, tiền đạo 24 tuổi lập cú đúp và trong đó có siêu phẩm solo được bầu chọn là Bàn thắng đẹp nhất lượt đi V-League 2019.

Văn Toàn: “Cơn ác mộng” của Quảng Ninh
Các hậu vệ của Quảng Ninh lại bất lực trước Văn Toàn

Tối hôm nay (28/6), trên SVĐ Cửa Ông, Văn Toàn một lần nữa khiến Than Quảng Ninh phải ôm hận. Anh gỡ hòa cho HAGL sau pha chạy chỗ và dứt điểm ở góc hẹp không thể chê. Cũng chính “Lee Toàn” là người bị phạm lỗi dẫn đến quả phạt bên phía cánh phải và tình huống đó, Chevaughn Walsh ghi bàn gỡ 2-2 cho đội bóng Phố Núi. Sau đó, đội khách giành thắng lợi trên chấm luân lưu.

Không chỉ thu về thành tích cá nhân, cái duyên ghi bàn vào lưới Quảng Ninh của Văn Toàn còn mang đến thắng lợi cho đội nhà. 2 mùa giải qua, chỉ cần Toàn ghi bàn, HAGL sẽ hạ gục đội bóng đất Mỏ.

Các tiền đạo khét tiếng luôn có cho riêng mình một nạn nhân ưa thích. Và với Văn Toàn, “con mồi” đó chính là Than Quảng Ninh. Mỗi lần thi đấu với đội bóng này, tiền đạo quê Hải Dương đều chơi hay đến lạ thường, bất chấp phong độ vốn có của HAGL.

Có lẽ gọi HLV Phan Thanh Hùng là “cứu cánh” của HAGL cũng đúng, mà gọi Văn Toàn là “khắc tinh” của Quảng Ninh cũng không sai. Chỉ có điều, đội bóng Bắc Bộ nên cẩn trọng hơn nữa trước Toàn. Bởi, mùa giải này, 2 đội còn ít nhất 1 lần chạm mặt nữa tại vòng 15 V-League 2019.

Còn với HAGL, giành chiến thắng với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu, họ chính thức giành vé vào tứ kết cúp quốc gia - Bamboo Airways Cup 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm