Chim Sẻ và "những người bạn" bị GameTV đòi 40 tỷ phá vỡ hợp đồng?

Quang Minh
thứ ba 10-9-2019 16:53:00 +07:00 0 bình luận
Những vấn đề sau khi Chim Sẻ Đi Nắng rời GameTV đã bắt đầu bùng cháy, đầu tiên là câu chuyện không xa lạ: Tiền đền bù hợp đồng.

Như vậy thương vụ Chim Sẻ Đi Nắng chia tay GameTV đã trở thành sự thật. Với một game thủ/ Streamer có mức thu nhập hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực, vụ chia tay này chắc hẳn sẽ không hề dễ dàng.

Và đúng như dự đoán, hàng loạt thông tin nội bộ trong giới Đế chế Việt Nam khẳng định GameTV đang yêu cầu Chim Sẻ Đi Nắng phải đền bù số tiền phá vỡ hợp đồng lên tới 40 tỷ đồng. Nếu không tất cả sẽ cùng dắt nhau ra tòa.

Con số nghe có vẻ phi thực tế nhưng rõ ràng GameTV có cơ sở để đưa ra mức đền bù khổng lồ này. Với một cái tên hạng nhất trong làng game thủ như Chim Sẻ Đi Nắng, mức thu nhập của chàng trai người Đan Phượng tới từ tiền streamer, donate, hợp đồng quảng cáo,...là rất lớn.

Chim Sẻ và những người bạn bị GameTV đòi 40 tỷ phá vỡ hợp đồng?
Lời chia sẻ của bầu Kiên cũng khẳng định Chim Sẻ Đi Nắng và những người rời đi sẽ phải đền bù hợp đồng cho GameTV

Không ngoa khi nói rằng Chim Sẻ Đi Nắng là con gà đẻ trứng vàng cho GameTV, vì thế chẳng một công ty nào muốn mất đi một KOL như game thủ AOE này.

Trên Facebook, bầu Kiên - người có đóng góp rất lớn cho GameTV từ thuở sơ khai đã lên tiếng khẳng định rằng, việc Chim Sẻ Đi Nắng ra đi là một cú sốc lớn. Bản thân ông cho biết GameTV không được báo trước và không chấp nhận cuộc chia ly này.

Cuối bức tâm thư rất dài của mình, ông bầu này không giấu giếm yêu cầu đền bù hợp đồng: " Về phía các bạn đã rời đi (gồm Chim Sẻ Đi Nắng) , mong rằng chúng ta có thể sớm hoàn tất các thủ tục về việc phá vỡ hợp đồng."

Chim Sẻ và những người bạn bị GameTV đòi 40 tỷ phá vỡ hợp đồng?
Chim Sẻ Đi Nắng và bầu Kiên thời còn "mặn nồng"

Được biết ngoài số tiền 20 tỷ đồng của Chim Sẻ Đi Nắng, GameTV cũng yêu cầu các nhân viên khác như BLV G-Ver, game thủ Mạnh Hào và U98. mỗi người phải đền bù số tiền 2 tỷ đồng. Tổng số tiền đền bù hợp đồng có thể lên tới con số 40 tỷ đồng.

Ở phía bên kia, những người ra đi trong đó có Chim Sẻ Đi Nắng vẫn chưa có bất cứ động thái nào. Nhưng chắc hẳn chẳng một ai muốn đền bù hợp đồng với số tiền cực lớn như vậy.

Cuộc chia tay giữa GameTV và Chim Sẻ Đi Nắng chắc chắn sẽ còn tốn rất nhiều giấy mực trong thời gian tới. Không loại trừ khả năng một vụ kiện kinh tế khổng lồ có một không hai sẽ được mang ra tòa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm