Tất cả các VĐV sẽ sở hữu hình thể đẹp như Usain Bolt vào năm 2050

Q.T.
thứ hai 2-9-2019 2:29:00 +07:00 0 bình luận
Điều này hoàn toàn có thể xảy ra với sự nghiên cứu của Giáo sư Hans Westerbeek và các cộng sự đến từ trường ĐH Victoria trong việc tạo ra những VĐV có chỉ số cơ thể chuẩn như Usain Bolt.

Mới đây, các nhà khoa học đã dự báo rằng, đến năm 2050, những cầu thủ AFL (Bóng bầu dục Australia) sẽ sở hữu cơ bắp và chỉ số hình thể cực chuẩn dựa trên những nghiên cứu khoa học, giúp họ trở nên nhanh và mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, Giáo sư Hans Westerbeek đến từ trường ĐH Victoria cho biết, sự tiến bộ của Y học vào năm 2050 hoàn toàn cho phép các nhà khoa học có thể tạo nên như siêu VĐV thông qua việc thay đổi gene di truyền. Theo đó, các cơ và dây chẳng sẽ được phát triển một cách nhân tạo, nhằm tối ưu hóa năng lực và phong độ thi đấu của VĐV.

Tất cả các VĐV sẽ sở hữu hình thể đẹp như Usain Bolt vào năm 2050
Các cầu thủ AFL sẽ sở hữu chỉ số cơ thể của Usain Bolt trong năm 2050.

“Đây không chỉ đơn giản là lời dự đoán. Điều này sẽ đến như một lẽ tự nhiên vậy”, ông Hans khẳng định. “Trong vòng 30 năm tới, chúng tôi hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để tạo ra những siêu VĐV trong môn AFL. Sau đó sẽ là các VĐV ở những môn thể thao khác. Tùy vào vị trí thi đấu của họ trên sân, chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa ra những thông số khoa học cụ thể.”

Theo ông Hans, Usain Bolt chính là cái tên sở hữu những chỉ sổ hình thể mà ông và các cộng sự đang lấy làm tiêu chuẩn dành cho các cầu thủ AFL trong năm 2050. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ ở AFL có thể tạm đáp ứng được chỉ số hình thể như “Tia chớp” là Lance “Buddy” Franklin của đội Sydney Swans.

Với chiều cao 1m95 và cân nặng 94kg, Usain Bolt còn là người sở hữu body “tam giác ngược” đáng mơ ước nhất trong một cuộc khảo sát của Tập đoàn Forza Supplements với hơn 2.000 đàn ông Vương Quốc Anh vào năm 2017.

Tất cả các VĐV sẽ sở hữu hình thể đẹp như Usain Bolt vào năm 2050
Lance “Buddy” Franklin (phải) sở hữu chỉ số cơ thể gần tương tự với Usain Bolt.

Một điều nữa giúp “Tia chớp” sở hữu tốc độ hơn người chính là việc anh sở hữu tới 90% sợi cơ thuộc nhóm co rút nhanh (fast-twitch fibres) trong khi trung bình tỷ lệ nhóm cơ rút nhanh/ rút chậm ở một người bình thường là 50/50. Bên cạnh đó, việc sở hữu chiều dài bàn chân (27,9 cm) và đốt ngón chân (8,2 cm) hơn người cũng góp phần giúp cho Usain Bolt trở nên vĩ đại ở trên đường chạy nước rút.

“Usain Bolt sở hữu hình thể hoàn hảo nhất trên thế giới. Cậu ấy đạt tới sự cân đối đáng kinh ngạc từ chiều dài các chi (chân, tay), sức mạnh của các nhóm cơ cho đến khả năng chuyển hóa những khiếm khuyết của bản thân để trở thành người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh”, ông Hans phân tích.

Một số chỉ số cơ thể đáng mơ ước của Usain Bolt

_ Chiều cao: 1m95

_ Cân nặng: 94kg

_ Vòng eo: 33 inches (84 cm)

_ Ngực: 41 inches (104 cm)

_ Bắp tay: 15,5 inches (39 cm)

_ Size giày: 13 (Anh), tương đương size 46 ở Việt Nam (khoảng 30,2cm)

_ Tỷ lệ mỡ trong cơ thể: 9%

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm