Wave Wear - Trang phục thể thao giúp VĐV giảm đau trong... một nốt nhạc

Q.T.
thứ sáu 30-8-2019 16:55:00 +07:00 0 bình luận
Wave Company, Công ty chuyên về công nghệ thể thao của Hàn Quốc, vừa cho ra lò bộ trang phục trị liệu "cực phẩm" có tên là Wave Wear.

Đây là trang phục kết hợp những ưu điểm nổi trội của quần, áo bó cơ (compression wear) cùng những miếng băng dán cơ (hay còn gọi là miếng dán trị liệu) Kinesio. Miếng dán trị liệu Kinesio không còn xa lạ với hầu hết người chơi thể thao nói chung và các VĐV nói riêng. Được sáng chế bởi tiến sĩ Kenzo Kase (Nhật Bản) vào năm 1979, Kinesio được dán xung quanh vùng bị thương để ổn định chúng. Khi VĐV cử động, miếng dán và phần cơ (hoặc gân) cũng di chuyển theo, tạo ra không gian cho bạch huyết chảy xung quanh và làm sạch các mô bị viêm. Chính tiến sĩ Kenzo Kase là cũng người nghĩ ra phương pháp điều trị cơ học có tên “Kinesio Taping”.

Wave Wear - Trang phục thể thao giúp VĐV giảm đau trong... một nốt nhạc
Trang phục Wave Wear của Wave Company.

Khi VĐV mặc trang phục Wave Wear, chất kết dính silicon sinh học sẽ bám chặt vào da, mang lại hiệu quả tương tự như những miếng dán Kinesio. Bên cạnh đó, Wave Wear bó sát cơ thể nhằm hạn chế tối đa độ rung của cơ bắp, đồng thời tối ưu hóa khả năng lưu thông máu. Kết quả của những cuộc thí nghiệm lâm sàng cho thấy, trang phục Wave Wear giúp giảm mỏi cơ tới 35% và chịu nước tốt hơn những trang phục bó thể thao khác trên thị trường.

Trước khi được chính ra mắt tại thị trường, Wave Wear đã trải qua tới hơn 6 năm nghiên cứu và phát triển bởi Wave Company và nhận được hàng chục bằng sáng chế, chứng nhận từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và EU. 

Bên cạnh Wave Wear, Tập đoàn Wave Company cũng vừa cho ra lò chiếc áo suit sử dụng công nghệ EMS (Electro Muscle Stimulation – Kích thích cơ bắp bằng xung điện). Ngoài ra, Tập đoàn này còn cho ra mắt tấm silicon tích điện âm (Anion) có lợi cho sức khỏe con người, đồng thời dễ dàng rửa sạch và tái sử dụng. Tấm silicon tích điện âm của Wave Company được sử dụng rất rộng rãi để làm nệm ghế ngồi ô tô, nệm ghế nội thất.

Được thành lập từ năm 2010, Wave Company đang lên kế hoạch lọt 10 thương hiệu về trang phục y học thể thao vào năm 2020. Trước mắt, trong 3 năm tới đây, Tập đoàn này cố gắng hoàn thành mục tiêu xuất khẩu các sản phẩm của mình tới hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm