Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2019: Các đội VN tăng cường ngoại binh

Hoàng Việt
thứ tư 28-8-2019 9:44:00 +07:00 0 bình luận
Với mong muốn có được lực lượng mạnh để cạnh tranh cùng các khách mời tại Giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen lần thứ 4 năm 2019, khởi tranh vào ngày 1/9 tới, 4/6 đội trong nước đã có trong tay những ngoại binh chất lượng sẵn sàng cho các mục tiêu đề ra.

Nếu như Dược Domesco Đồng Thái và Quân khu 7 vẫn trung thành với dàn nội binh “cây nhà là vườn” thì VUS TP.HCM, Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life Đồng Nai và Hà Nội đều có cho mình những tay đua ngoại mạnh chuẩn bị cho Giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen lần thứ 4 năm 2019.

Trong một diễn biến mới nhất, đội đua Hà Nội đã chính thức có được sự phục vụ của 2 ngoại binh người Iran là Ali Khademi và Mirsamad Pourseyedi để thi đấu tại VTV Cup 2019. Ali Khademi và Mirsamad Pourseyedi là những tay đua quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam khi từng thi đấu cho đội Tập đoàn Lộc Trời và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2019: Các đội VN tăng cường ngoại binh
Mirsamad Pourseyedi rất mạnh về đường đèo

Hai tay đua người Iran đều được đánh giá rất cao, nhất là khả năng leo đèo. Ali Khademi từng xếp thứ hai áo vàng VTV Cup 2018 còn Mirsamad Pourseyedi được biết đến là tay đua rất toàn diện với khả năng leo đèo cực tốt, bằng chứng là anh vừa giành áo chấm đỏ “Vua leo núi” tại Cúp Truyền hình 2019.

Việc 2 tay đua của Iran chuyển sang thi đấu cho Hà Nội tại VTV Cup 2019 có nguyên nhân lớn là do đội đua Tập đoàn Lộc Trời đã tìm được 2 ngoại binh người Hàn Quốc có “màu sắc” đa dạng hơn, đó là Gong Hyosuk và Park Keonwoo.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2019: Các đội VN tăng cường ngoại binh
Gong Hyosuk cũng là một chân đèo cừ khôi

Gong Hyosuk đã quá quen với người hâm mộ Việt Nam khi anh từng giành áo chấm đỏ Cúp Truyền hình 2009 và xếp thứ hai áo vàng Cúp Truyền hình 2019. Tay đua người Hàn Quốc leo đèo rất tốt, người ta đã thấy anh hay như thế nào tại chặng chinh phục đèo Khánh Lê và Giang Ly ở Cúp Truyền hình 2019 và đó cũng là nguyên nhân khiến đội đua An Giang một lần nữa muốn có sự phục vụ của Gong Hyosuk.

Trong khi đó, Park Keonwoo là gương mặt hoàn toàn mới nhưng theo nhiều nguồn tin, tay đua này có sở trường về nước rút khi từng thi đấu xe đạp lòng chảo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Park Keonwoo là sự thay thế hoàn hảo cho Nguyễn Thành Tâm trong cuộc đua nước rút với các đối thủ khác tại giải.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2019: Các đội VN tăng cường ngoại binh
Fordan Parra mạnh về nước rút

Trong số các đại diện trong nước tham dự giải thì Bike Life Đồng Nai là đội đang có sự tin lớn nhất. Tại giải xe đạp ĐBSCL vừa kết thúc, ngoại binh Fordan Parra của Bike Life Đồng Nai đã giành cú đúp áo vàng và áo xanh. Tay đua người Colombia đã chứng tỏ khả năng nước rút tốt như thế nào giải xe đạp ĐBSCL và đó sẽ vũ khí của Bike Life Đồng Nai tại VTV Cup 2019.

Nếu Fordan Parra mạnh về nước rút thì một ngoại binh khác của Bike Life Đồng Nai là Loic Desriac (Pháp) rất toàn diện, anh có thể làm đầu “máy kéo” cho đội và cũng rất mạnh về đường đèo. Có Fordan Parra và Loic Desriac trong tay, Bike Life Đồng Nai sẵn sàng cạnh tranh các danh hiệu cá nhân và đồng đội với các đối thủ khác.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2019: Các đội VN tăng cường ngoại binh
Sarda Perez Javier rất toàn diện

Và cuối cùng không thể không nhắc đến ngoại binh Sarda Perez Javier của VUS TP.HCM với khả năng đi đèo cực tốt. Tay đua người Tây Ban Nha từng giành áo chấm đỏ VTV Cup 2018 và mới nhất là áo vàng Cúp Truyền hình 2019. Không quá khi nói rằng, Sarda Perez Javier chính là quân bài chiến lượt của đội đua TP.HCM tại giải đấu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm