F1 Grand Prix Bỉ: Charles Leclerc lần đầu thắng chặng

Mèo Bigo
chủ nhật 1-9-2019 15:18:00 +07:00 0 bình luận
Lewis Hamilton vẫn dẫn đầu BXH tổng, nhưng tại Bỉ, anh không cách nào vượt qua được sức ép nặng nề từ tay lái 21 tuổi Charles Leclerc.

Tại Grand Prix Bỉ 2019, Charles Leclerc của Ferrari rốt cuộc đã có chiến thắng chặng đua F1 đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi chiếm pole ở vòng loại phân hạng trước đó. Anh hầu như không gặp bất cứ thách thứ nào trong suốt 44 lap của chặng đua.

Lewis Hamilton của Mercedes về nhì nên nới rộng khoảng cách ở cuộc đua giành ngôi vô địch chung cuộc tới 65 điểm so với người kế tiếp là đồng đội Valtteri Bottas. Sebastian Vettel - đồng đội của Charles Leclerc - từng có lúc dẫn đầu, nhưng do lốp xe hại chủ nên anh đành về thứ 4, sau Hamilton và Kemmel Straight. Trước đó, Vettel đã nhận được chỉ đạo phải nhường đường cho Leclerc do tay đua trẻ đang có tốc độ cao hơn và đàn anh này đã ngoan ngoãn tuân thủ.

F1 Grand Prix Bỉ: Charles Leclerc lần đầu thắng chặng
Xe của Max Verstappen đang được đưa ra ngoài

Ở tình huống đáng chú ý khác, Max Verstappen của Red Bull đụng xe ngay lap đầu. Tay đua Thái Lan chào đời tại London là Alex Albon có buổi ra mắt hoàn hảo cho Red Bull khi từ hạng 18 leo lên thứ 5.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm