Formula 1, FIA và AGPC thông báo hủy bỏ cuộc đua F1 Australian Grand Prix

Tuyết Kỳ
thứ sáu 13-3-2020 8:30:24 +07:00 0 bình luận
Australian Grand Prix dự kiến là giải mở màn cho mùa đua F1 năm 2020, nhưng không thể diễn ra theo kế hoạch vì đại dịch Covid-19.

"Bảng phong thần" của đại dịch Covid-19 nay có thêm cuộc đua F1 Australian Grand Prix. Cả 3 đơn vị là Formula 1, FIA (Liên đoàn đua xe thế giới) và AGPC (BTC giải Australian Grand Prix) đã đồng loạt thông báo việc này. Quyết định được đưa ra sau khi đội đua McLaren rút lui vì một thành viên của họ nhiễm Covid-19.

Formula 1, FIA và AGPC cho biết: "Sau khi xác nhận một thành viên của đội McLaren xét nghiệm dương tính với Covid-19 và toàn đội đua này quyết định rút khỏi Australian Grand Prix, Formula 1 và FIA đã triệu tập cuộc họp với 9 lãnh đạo các đội đua vào chiều thứ Năm, ngày 12/3.

Formula 1, FIA và AGPC thông báo hủy bỏ cuộc đua F1 Australian Grand Prix
Cuộc đua F1 Australian Grand Prix 2020 bị hoãn do Covid-19. Ảnh: formula1

Kết thúc cuộc họp, hầu hết các đội đều cho rằng không nên tiến hành đua. Vì vậy, Formula 1 và FIA, được sự ủng hộ tuyệt đối từ AGPC, quyết định ngưng mọi hoạt động F1 tại Australian Grand Prix.

Chúng tôi đánh giá đây là tin tức rất đáng thất vọng đối với hàng ngàn người hâm mộ muốn xem cuộc đua và mọingười giữ vé sẽ được hoàn lại tiền đầy đủ. Tất cả các bên đã cân nhắc những nỗ lực to lớn của AGPC, Motorsport Australia, nhân viên và tình nguyện viên để tổ chức vòng khai mạc Giải vô địch thế giới FIA Formula One 2020 tại Melbourne. Tuy nhiên, chúng tôi kết luận rằng sự an toàn của tất cả các thành viên của gia đình Công thức 1 và cộng đồng rộng lớn hơn, cũng như sự công bằng của cuộc thi phải được ưu tiên."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm