Formula One thất bại khi đổi cờ truyền thống thành điện tử

Tiểu Phàm
thứ bảy 7-12-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Từ những sai lầm của mấy người nổi tiếng như Pele, Formula One quyết định sử dụng cờ điện tử ở mùa 2019 để báo có tay đua về đích, nhưng thất bại đành quay lại với truyền thống.

Formula One vừa đảo ngược lại quyết định sử dụng cờ ô vuông trắng-đen điện tử để quay về với lá cờ truyền thống chỉ sau 1 năm thay đổi. Nguyên nhân chủ yếu do sự cố tại Grand Prix Nhật. Trước đó theo luật mới được giới thiệu cho năm nay, một lá cờ điện tử hình các ô vuông trắng-đen báo hiệu có tay đua về đích được dùng để thay cho cờ thường được vẫy trước lúc có xe về đích.

Nhưng tại đường đua Suzuka ở Grand Prix Nhật hồi tháng 10, chiếc cờ điện tử đã gây ra sự cố do trên thực tế, cuộc đua đã hoàn tất sớm 1 vòng. Vì không thấy cờ điện tử, các tay đua vẫn giữ nguyên tốc độ phóng tới lap kế tiếp. Đến cuối lap thứ 53, họ mới thấy cờ, nhưng thứ hạng chung cuộc chỉ được tính tới lap 52.

Formula One thất bại khi đổi cờ truyền thống thành điện tử
David Beckham từng phất cờ ở F1

Kết quả là dù bị đụng xe ở lap 53 nhưng tay đua Mexico Sergio Perez vẫn được xếp thứ 9 và có điểm. Sự cố này đương nhiên không nhỏ, nhưng có lẽ Formula One còn sợ phát sinh những vụ to hơn như tai nạn chết người một khi các nhân viên phục vụ hoặc quan chức nghĩ rằng mọi tay đua đều dừng sau khi qua đích lap 52 chẳng hạn, nên hồn nhiên băng qua lap 53...

So với nguy cơ này, lỗi mà mấy người nổi tiếng từng được mời phất cờ phạm phải xem ra chẳng đáng là gì. David Beckham từng được mời phất cờ báo hiệu xe cán đích tại Grand Prix Bahrain 2019. Lewis Hamilton cũng sắm vai trò này ở Abu Dhabi ngay đầu tháng 12/2019.

Formula One thất bại khi đổi cờ truyền thống thành điện tử
Cờ điện tử (ô nhỏ) bị khai tử chỉ sau 1 năm

Họ làm tốt, nhưng không phải ai cũng vậy. Tại Grand Prix Canada 2018, người mẫu thời trang Winnie Harlow phất cờ quá sớm mới khiến Formula One thêm quyết tâm sử dụng cờ điện tử. Hoặc trước đó tại Brazil năm 2002, "Vua bóng đá" Pele phất cờ quá muộn, khi Michael Schumacher lái chiếc Ferrari cán đích từ lâu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm