Giải xe đạp ĐBSCL 2019: Vắng Nguyễn Thành Tâm, lấy ai đấu nước rút với anh em họ Lê

Hoàng Việt
chủ nhật 11-8-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự vắng mặt đáng tiếc của tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam một thời là Nguyễn Thành Tâm khiến cuộc tranh chấp áo xanh tại Giải xe đạp ĐBSCL 2019 – Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời thiếu đi sự hấp dẫn.

Vào giữa tháng 6 vừa qua, Nguyễn Thành Tâm đã nói lời chia tay xe đạp đường trường để chuyển sang thi đấu xe đạp địa hình. Lý do được tay đua này đưa ra là vì muốn có nhiều thời gian cho gia đình cũng như tìm kiếm cái nghề cho tương lai.

Không có Nguyễn Thành Tâm, người hâm mộ xe đạp Việt Nam sẽ không còn được chứng kiến những phá nước rút dũng mãnh đã trở thành thương hiệu của “anh Ba” hay những cuộc tranh chấp quyết liệt với anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh.

Giải xe đạp ĐBSCL 2019: Vắng Nguyễn Thành Tâm, lấy ai đấu nước rút với anh em họ Lê
Nguyễn Thành Tâm vắng mặt đáng tiếc

Trước đây, người ta thường thấy bộ đôi Nguyễn Thành Tâm - Lê Văn Duẩn tung hoành trên đường đua, họ là “kỳ phùng địch thủ” tại đích đến và cạnh tranh quyết liệt áo xanh tại các giải, đỉnh cao là Cúp Truyền hình 2016, nếu người này thắng chặng hôm nay thì ngay lâp tức qua ngày hôm sau người kia có câu trả lời.

Những năm gần đây, Lê Nguyệt Minh thay người anh trai mình so kè cùng Nguyễn Thành Tâm. Phần thắng thường nghiêng về Lê Nguyệt Minh khi có sự giúp sức của Lê Văn Duẩn, minh chứng là việc Lê Nguyệt Minh vừa đánh bại Nguyễn Thành Tâm để giành áo xanh Cúp Truyền hình 2019.

Và người hâm mộ tự đặt ra câu hỏi rằng: “Khi không có Nguyễn Thành Tâm, ai sẽ là đối trọng của anh em họ Lê tại giải đấu sắp tới?”. Thực ra ở thời điểm hiện tại, ngoài Nguyễn Thành Tâm thì không một tay đua trong nước nào là đối thủ với Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh. Hà Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco - Đồng Tháp) hay ẩn số Fordan Parra (Ynghua Đồng Nai) là những tay đua có nước rút tốt, nhưng để cạnh tranh sòng phẳng với 2 tay đua của VUS TP.HCM vào lúc này là rất khó.

Giải xe đạp ĐBSCL 2019: Vắng Nguyễn Thành Tâm, lấy ai đấu nước rút với anh em họ Lê
Lê Văn Duẩn (trái) và Lê Nguyệt Minh (phải) khó có đối thủ tại giải

Điều này có thể khẳng định anh em họ Lê đang có ưu thế rất lớn trong việc giành danh hiệu áo xanh cũng như những lần thắng chặng ở giải ĐBSCL 2019, chưa kể tại đội 2 của TP.HCM còn có Nguyễn Văn Bình, một tay đua trẻ đua nước rút rất tốt.

Trên lý thuyết là vậy nhưng một khi cuộc chơi chưa bắt đầu thì chưa thể nói trước được điều gì, đặc biệt là ở bộ môn có nhiều tính chất bất ngờ như xe đạp đường trường. Vào sáng 13/8, giải sẽ khởi tranh chặng 1 từ TP. Cần Thơ đi TP. Bạc Liêu dài 107 km.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm